FIRST DATE
Take a breathe, just chill and relax. I can't stop, I can't control the time to stop. This is it. Our very first date. I'm wearing a floral dress na nababagay sa akin.
Nakatayo ako dito sa malaking salamin. Two days after sinagot ko yung gusto niya. So heto na, hatid sundo niya kasi ako. Ang sweet niya, nakita ko rin yung ibang side niya.
At now, naghihintay akong dumating siya dahil magdedate daw kami yung gingawa ng mga couple now a days.
*Beeping*
Oh siya, I have to go! Here we go. I step outside at para akong nakakita ng napakagwapong alien na nakatapak dito sa world natin. Ang gwapo niya sa suot niya ngayon. I'm drooling right now, right here.
"Let's go?" Mubalik ako sa sense ko ng inaya niya ako papunta sa kotse niya.
Kung nakakamatay lang siguro yung kilig, kanina pa siguro ako nakahalumpasay dito. Ito kasi eh, I didn't know that he has a side of a sweet guy. Pinagbuksan niya ako ng pinto at pumasok.
Tinignan ko lang siyang umikot papunta sa driver seat. Nakakadrool talaga yung kagwapuhan niya.
"You're beautiful." He looked at me while wearing a handsome face with a sweet smile.
Pwede na ba akng mahimatay? I'm I really beautiful? I think I found myself flying and floating in the skies. Kinilig ako sa kanya.
"You're blushing. So cute." He pinched my cheeks.
"A-RAAAYY." I tapped his hands to stopped what he's doing. He removed it without fading his nasty smile.
I cupped my face to cover and to touch it. Not really hurt, but masakit parin siya.
"I-ikaw kasi, Nambobola ka na naman." I said while looking at the side. Hindi ako tumingin sa kanya dahil pulang pula talaga ako.
Palagi niya kasi 'tong ginagawa. Sasabihan ako ng maganda o ano pang compliment na napapula sa aking mukha. Hindi ko naman maiwasan hindi mamula. Bigla naman akong napatingin sa kanya ng bigla siyang tumawa. Honestly speaking, simula ng nagkalapit kami sa isa't-isa. Tumatawa na siya. May side pala siyang ganun, ang tumawa, ngumiti at sweet.
Mas lalo ko tuloy siyang nakilala ng husto. Pinaandar na niya ang kotse at habang nagdadrive siya ay hindi ko maiwasan na mapatingin sa gwapo niyang mukha. Nang biglang lumakas ang tibok ng kanang dibdib ko.
Napaiwas ako sa kanya at napahawak sa aking kanang dibdib. What's happening? Napatingin ulit ako sa kanya but it's the same.
Bakit ganito?
Ang lakas ng tibok ng puso ko..
Parang nangyari na 'to sa akin. The same man and this man who is driving quietly. Hindi ko 'to nararamdaman dati kay Seb. What is it all about??
Hindi kaya may sakit ako sa puso? Ayy hindi naman siguro dahil pag meron hindi ganito ang nararamndamn ko.
Or
I'M INLOVE WITH HIM?
What? Did I say I'm inlove with him?
NO WAYYYYY!
Di naman siguro. Gosh! Porque tumitibok yung puso ko inlove agad? Hindi ba pwedeng buhay lang ako? Diba? Ganun nga! Buhay ako. Aish, ano ba itong iniisip ko. Nababaliw na ako.
"Are you okay?"
Bigla naman akong napatingin sa kanya ng wala sa oras.
"H-huh?" I hesitate. Napasalubong naman ang kanyang dalawang kilay.
"I said, are you okay?" He asked again. Kaya ngumiti nalang ako at sumagot.
"Yeah. Of course, im okay." I answered at ngumiti ng bahagya.
Kanina pa ba niya ako kinausap? Ano ba yan! Nawala na naman ako sa world natin. Kasi namn kasi! Ayy ewan. Aish.
"Here we are. Let's go." Aya niya kaya agad akong tumingin sa labas.
Napanganga ako sa nakita ko. Beach? Ano naman ang gagawin namin dito? Maliligo? Malamang, pero wala akong dalang two piece or damit. Kung sinabi sana niya na dito kami pupunta, dinala ko na sana yung two piece ko.
"Why are we here?" Tanong ko ng makababa na kami sa kotse niya.
Parang wala naman siyang narinig dahil hindi niya sinagot yung tanong ko. Nakakainis talaga 'sya pag minsan, hindi niya kasi sinasagot yung mga tanong ko.
Kasalukuyang naglalakad kami, hindi ko alam kung saang lugar 'to. But it's really refreshing and beautiful. Nakakarelax kumbaga.
"This is my firstime to came here. Mommy told me this place." He said while looking around. Napangiti naman ako. Talaga bang firstime niya dito?
Ako rin naman, firstime ko dito. Ngumiti lamang ako sa kanya ng tumingin siya sa akin.
"Let's eat. Three hours yung byahe natin. Baka gutom ka na." Sabi niya at hinawakan ang aking kamay.
Napatingin naman ako sa kamay ko na hawak-hawak niya. Hindi ko napansin na napangiti na pala ako habang tinititigan siya.
Nang makarating kami sa isang seafood restuarant ay umupo kami sa dulo. Yung pangdalawahan. He ordered a lot of seafood kaya nagreklamo ako.
"Bat ang dami mong inorder?" Reklamo ko sa kanya. Alam kung madami siyang pera pero hindi naman siguro sapat na madami ang o-orderin niya.
Kami lang dalawa oh? Hndi naman mauubos yun.
"Okay, ikaw nalang ang umorder sa ating dalawa." Sagot niya at tinawag yung bagong nakaalis na waiter.
"Can we change the list of our orders? Just give her the menu." Sabi niya dito sa waiter at tumingin sa akin.
Binigay naman sa akin ang menu. Pumili ako at umorder ng dalawang order na paella, isang order na kalamaris, isang order na hot and spicy shrimp at drinks namin. Umorder naman siya ng wine.
Habang kumain kami ay nagkwekwentuhan, tawanan at asaran. Hindi ko akalain na masaya pala siyang kasama. Ilang araw kaming ganito halos lahat alam ko na tungkol sa kanya. And I'm happy to know about him.
Nakaupo kami sa isang bench dahil sabay namin papanuorin ang paglubog ng araw.
"Did you know? Pag sabay daw manunuod ang isang couple ay makakatuluyan." I said habang nakatingin lang sa malayo.
Tumawa naman siya ng bahagya. "Naniniwala ka naman don?" Sagot niya.
"Hindi ko alam." Sagot ko rin at nagkibit balikat.
"Malapit na ang paglubog ng araw. And I'm happy because you are now part of my life." Sabi niya ng mahina while nakatanaw sa paglubog ng araw.
Nakatanaw rin ako sa sunset pero napatingin ako ng may sinabi siya. Hindi ko narinig dahil mahina lang ang pagkakasabi niya. Nakita ko naman na tumaas ang dulo ng kanyang bibig.
Tumingin nalang ulit ako sa paglubog ng araw at sabay naming pinanuod yun.
A/N:
Any reaction guys? HOOH! \\walang pumansin// Leave nyo na nga ito. :D pero wait! Wag naman oh, Just keep on reading guys. :). thank you.
Feel free to COMMENT & VOTE<3
BE A FAN <3
BINABASA MO ANG
Can This Be Love? [COMPLETED] #Wattys2016
Teen FictionNaniniwala ba kayo sa salitang Forever? Kasi sa case ngayon, hindi lahat ng tao ay naniniwala sa forever. Mabibilang mo na lang ngayon ang mga tao na naniniwala sa mga salitang iyon dahil sa ka-bitteran , broken-hearted, one sided love or Third par...