"Bakit ka nandito?" Nagulat ako dahil hindi ko inaasahan ang pagpunta niya dito. Nakita niya naman ako at lumapit siya sa akin. Ano kayang kailangan niya sa akin at bakit siya nandito?
Akmang lalapit siya sa akin ng magsalita ako.
"Wag kang lalapit." Utos ko at bahagyang lumayo. Kasi nagulat parin ako at hindi inaasahan ang pagpasok niya dito. Ngayon ko lang nakita siya ng malapitan.
Parang may mali sa kanya or I'm just paranoid?? Namimiss ko siya pero this is not the right na sasabihan ko siya na miss na miss kita. Galit ako sa kanya. Pero may side na gustong gusto ko siyang yakapin.
"I'm here to apologize. I know hindi mo ako mapapatawad sa ginawa ko. Im being a jerk those days." Yumuko siya at tumingin ulit sa akin. Hindi ako umimik, pinakinggan ko lang ang mga pinagsasabi niya.
To be honest, may kung ano ang nasa loob ko pero pinigilan ko dahil hindi ito tama. Baka naman pinaglaruan lang ulit niya ako at pinapaikot. Hindi ako magpapakatanga ulit. Masyado ng masakit.
"I'm so sorry sa lahat ng ginawa ko sayo. Nagsisisi talaga ako pero alam kung hindi mo ako mapapatawad." Parang iiyak na siya anytime. Nagtitigan lang kami at nakita ko na parang nasasaktan talaga siya. Hays ang hirap nito.
Andami talaga magagawa sa LOVE. Pero ako? Im done with this stupid LOVE. Kung bibigay ako parang hindi na 'to LOVE eh. Parang nagpapakatanga ako ulit. NO WAY! Wala akong kibo, walang response. I'm just observing him if he's sincere or what. But I can see in those fair eyes that he's really sincere. Nagcross arms ako at nagsalita.
"Whats the point of this stupid shit?" Sorry not sorry. Nagmumura ako paggalit ako. Hindi niyo ako dapat husgahan. CURSE is part of Expressions.
Tinititigan ko talaga siya. I acted like I'm strong but the truth is I'm hurting like hell. Hindi ko ipapakita na naaapektuhan ako sa sinasabi niya. Oo, apektadong apektado ako sa sinasabi niya kahit galit ako. Pero sa puso ko, mahal na mahal ko parin siya.
"Bakit mo sinabi ang lahat ng 'to?" Tanong ko. Ako ba'y ginagago niya?
Para ano na naman? Para saktan ulit ako? Para magpakatanga?
AYAW KO NA! AYAW KO NA TALAGA. Tapos na. Tama na ang isa, sobra na ang pangalawa. Torture na 'to sa akin. I'll accept his apology but I will never comeback to him. I will never comback to his life.
May binulong siya pero hindi ko masyadong narinig kasi sobrang hina e, binulong niya lang, Pag hindi siya umalis dito, iiyak talaga ako. Makita ko lang kasi presensya niya naiiyak na ako.
"Anong sabi mo?" Inis na tanong ko sa kanya. Bakit bumubulong pa siya at bakit hindi niya sasabihin ang dahilan o ang totoo?
Yung dahilan na pinaglalaruan lang pala niya ako? At ang totoo na hindi niya ako minahal sa una lang? Uulitin niya ba para masaktan ulit ako?
"Wala. Ito lang sasabihin ko. I'm sorry sa lahat ng ginawa ko." Sabi niya. mabilis naman siyang nakadumog sa akin at niyakap ako.
Nabigla ako sa pagkayakap niya sa akin. Hindi ako makagalaw, parang na estatwa ako sa yakap niya. Wala akong guts na itulak siya parang gusto ko ang pagyakap niya sa akin? Parang ganun? Mahal na mahal ko siya na kahit gusto ko siyang itulak e parang yung buong puso at katawan ko ay umayaw.
"Im so sorry. This is the third time around. Masaya na akong makita kita." He whispered on my ears habang niyakap ako at sabay kumalas ng yakap sa akin at hinalikan ako sa noo. Napapikit ako at kasabay nun ang paglabas ng mga luha ko. Nang hindi ko na siya naramdaman ay minulit ko ang aking mga mata. Pero wala na siya. Nakaalis na? Bakit hindi ko naramdaman? O baka masyado kung dinama ang paghalik niya sa aking noo?
Pumunta ako sa labas para tignan siya pero wala na. Mukhang nakalabas na talaga. Nagbihis ako at humiga na may luha sa aking mga mata. Hindi ko alam kung bakit yun ang ipinakita niya sa akin. Maaari kayang mahal pa niya ako? O baka nag expect lang talaga ako ng bunga? Ayaw kung mag expect. The more I expect, the more I disappointed.
Kung mahal niya ako? Bakit pinaglalaruan lang niya ako dati? Baka humingi lang yun ng sorry dahil sa ginawa niya noon. Yun lang ang bukam bibig niya eh. Ang salitang SORRY. Madaling sabihin ang salitang sorry. One word , five letters but it's hard to accept if you're hurting so bad.
Nakaharap ako ngayon sa kisame habang ang isip ko ay lutang at siya pa rin ang aking iniisip. Diba nakakamove on na ako? Bakit ganito? Bakit kanina, parang yun parin ang nararamdaman ko noon na magkasama kami? Hindi ko na alam. Hindi ko rin alam kung bakit siya ganun.
Bakit ba siya ganun? Bakit niya pa ako niyakap? Diba wala na kami? Diba sabi niya hindi niya ako mahal? Diba pinaglalaruan lang niya ako? Pero bakit nagpapakita pa siya ng motibo na sabihin kung MAHAL NIYA PA AKO?
Nalilito na talaga ako. I'm so damn, upset. Hindi ko na talaga alam ang nangyayari sa akin at sa kanya. People now a days, so weird and I don't understand them. Hindi ko maiitindihan! Sabihin niyo nga sa akin. Ngayon na! Ano ba ang nangyayari?
Nakakalito, nakakainis. Ginulo niya ang aking buhay na wala na siya. Bakit ba kasi mubalik siya? Bakit nga ba? Yun lang ang ipinunta niya dito?ang magsorry? Really?
End of chapter 16.
BINABASA MO ANG
Can This Be Love? [COMPLETED] #Wattys2016
Teen FictionNaniniwala ba kayo sa salitang Forever? Kasi sa case ngayon, hindi lahat ng tao ay naniniwala sa forever. Mabibilang mo na lang ngayon ang mga tao na naniniwala sa mga salitang iyon dahil sa ka-bitteran , broken-hearted, one sided love or Third par...