CHAPTER 3: Aso't Pusa

207 8 0
                                    

>ALDEN's POV:

" Haaaaay! THANKS GOD! Uwian time! Nakakabadtrip tong araw na to dahil sa Babaeng yun!! "Hindi niya ata alam yung Word na "PRIVACY"! Nakaka........

BOOOOOOOOGSSH!!...

"ARAY!! Shet, ang Sakit, Sino ba tong pagkatanga tangang taong to!! Hindi nakatingin sa daan!

" IKAW!!!" (Sabay Kameng Dalawa)

"ABA! Ikaw! Ikaw na naman! Lagi ka nalang ba susulpot sa Harap ko! Puro kamalasan dala mo! " tapos ngayon hindi ka tumitingin sa dinaraanan mo! Pati ako idadamay mo sa pagkaEngot mo! Bakit hindi mo ngayon gamitin yang mga Mata mo?! Kanina pagkagaling Galing mong Sumilip! "Mawalan ka sana ng Mata!!" (Sabay Alis)

>MAINE's POV:

" ABA! Ang Hard!! Eh ikaw nga tong hindi nakatingin eh, Nakakatutok yang mga Mata mo dyan sa Phone mo! Ikaw kaya tanggalan ko ng Mata dyan!! Grrrrrrr.... "SUPLADOOOO! UNGGOOOOY!! (Pasigaw kong sabi)

"Hey Best, Napakainit ata ng Dugo mo dun kay Kuya Pogi? May hindi ba kame alam?"

"Eh pano! Kanina nung kinuha ko Phone ko sa Classroom nakita ko siyang mag-isa dun, then NaCurious ako kung ano ba tinitingnan niya sa Phone niya, dahil mukhang Seryosong Seryoso siya! Kaya yun Sinilip ko, tapos nahuli niya ko!!"

"Oh My God! CHISMOSA Lang ganun?! Mali ka naman pala talaga eh! Siguro Crush mo siya noh???! Uyyyyy HAHAHA"

"TSE! Tigilan mo nga ko sa Kalokohan mo Pia,, hinding hindi ako maiinlove sa kahit na sinong lalaki, Specially dun sa lalaking yun!! Hmmmmmmp!

"Oh Easyhan mo lang, Puso mo!"

"Eh ikaw kase eh! Hindi ako mag Aasawa! MagMamadre ako! Chosss HAHAHA"

"Alam mo ikaw Menggay, tigilan mo ko sa pagkaBitter Effect na yab! Boyish ka kase gumalaw at pati yang pananamit mo. Try mo kayang mag ayos minsan, para naman may magtangkang Manligaw sayo. " Puro ka Shorts at Tshirts! try mo din kayang magPalda ng Maiksi minsan!"

"Eww! Never! Hinding hindi ako mageEntertaine ng manliligaw no! Tsaka hindi ko naman hinangad na may Manligaw saken eh. Wala akong Balak! OKAY!!"

"Ok Fine!"

"Tara na nga, uwi na tayo!"

" Mauna ka na! Hihintayin ko pa si Boyfie, Watch kame ng Movie now!"

" WhatEver, Maghihiwalay din kayo niyan, tiwala lang! Peace HAHAHAHA"

"What Ever Bitter Menggay!"

" oh sige na, Una na ko!"

Bago ko lumabas ng Gate, tiningnan ko muna ng Buo yung School, Oh Wow! "ALways Do Ur Best UNIVERSITY in short "ALDUB UNIVERSITY" Wow, ang Cute ng Name ng School ko ngayon! Parang yung Pinapanood ko lang sa Eat Bulaga!

Lumabas na ko, at hahanap na ng masasakyan Pauwi! " But Wait, siya ba yun? Oo nga siya nga, yung Suplado kong Classmate!! "Ano naman kaya ginagawa niya dun? At sino kaya hinihintay niya?.......

On The Way To FOREVERWhere stories live. Discover now