>MAINE's POV:
"Lolaaaaaaaaaaaaaa
Tuloooooooooong!"Nabigla ako kase bigla niyang tinakpan yung Bibig ko!
"Wag kang maingay! Hindi po ako kaaway."
Biglang nanlaki mata ko kase ibang boses yung narinig ko,
Akala ko si Unggoy pero hindi pala. Tinanggal niya yung mga kamay niya sa Bibig ko.
Paglingon ko sakanya mas lalo akong nagulat.Umatras ako at nagWalling!
"OH DIYOS KO! Maraming salamat po, Pwede niyo na kong Kunin!
Ang Gwapoooooo!"Napasigaw ako, walangya hindi ko kase talaga mapigilan.
"Ssssh.. uy diba sabi ko wag kang maingay!" (Tinakpan niya ulit yung Bibig ko)
"Ay Sorna Bhe!"
"BHE???!
Anyways, nagMeet na ba tayo dati? Para kaseng Famillar yung Mukha mo, parang nakita na kita pero hindi ko alam kung saan, ikaw alam mo ba?""Oo nagkita na tayo!"(nakatulala kong sabi)
"Hah Saan??"
"Sa Puso ko!"
"Hah??"
"Ay Joke lang!
Oo nagkita na ata tayo! Kung hindi ako nagkakamali ikaw yung nakasalubong ko sa ALDUB University noon! Natatandaan mo pa?""Ahhh oo nga! Nagpunta ko noon dun dahil may kukunin ako sa Sister ko. Sabi ko na nga ba nagkita na tayo eh!
Pero hindi kita masyadong nakilala ngayon ah!""Weh bakit naman??"
"Eh kase Mas Gumanda ka ngayon!"(Sabay Ngiti)
"Halla! Enebeyen, telege be? Selemet! Hahaha Bolero ka din pala!"(Pabebe kong sagot)
"Haha oo nga Promise! By the way ako nga pala ulit si Jake!
At ikaw si M-Maine diba?? Am i Right??"Wow, nakakakilig naman, natatandaan niya pa yung pangalan ko so ibig sabihin hindi ako nawala sa Memory niya!
Shuckss MyGod. Kilig to the Bone!"Ang tibay naman ng Memory mo, hindi mo pa nakalimutan yung pangalan ko!"
"Syempre Lahat ng nakikilala ko sa buhay hindi ko binabalewala kaya Nasa Memory ko na sila."(Jake said)
"Wow ang Cool naman.
Teka maiba lang ako, bakit ka pala nandito? Wag mong sabihing inihatid mo lang yung Sister mo, yun eh kung dito rin nag aaral sister mo!""Ahmm Actually youre right!"(Jake said)
"Wow so tama nga ko?
Eh ikaw?? Dito ka ba nag aaral?"" ahm yup, Dito na ko magCocollege sa Pilipinas. "
Sheyt! Buti nalang, lage ko na siyang makikita, MyGod Thank you po.
" Ah! Eto talagang MAIDEN University yung pinakasikat na Eskwelahan sa buong Pilipinas no, Puro mayayaman ang nag aaral dito. Kaya nga Maski ako hindi ako makapaniwalang nandito ako sa University na to dahil mahirap lang kame, hindi ko Afford yung Tuition Fee dito, Yung Mayor namen ang nagbabayad ng Tuition ko kase nakapasa ko scholarship.
Pagbubutihin ko talaga to para sa mga Lola ko, balang araw ako yung magiging sikat ng Fashion Designer sa Buong Mundo, para makuha na namen yung Bahay namen at para hindi na mahirapan ang mga Lola ko!..."Hindi ko na naituloy yung sasabihin ko dahil bigla akong inabutan ng panyo ni Jake.
"Oh panyo. Umiiyak ka na eh!"(Jake said)
"Ay sorry. AnDrama ko no! Hahaha sorry bigla akong napaKwento!"
"Haha its okay, actually i like you!"(Jake said)
Bigla akong nabulunan kahit wala naman akong kinakaen!
"I Mean, i like your Attittude,
Mas maganda kasama yung mga Girls na tulad mo, yung totoo sa self nila!"(Jake said)Ay binawi pa! Akala ko naman yun na yun!
"Ahhhhh, hihihi ano nga pala Course mo Jake?"
"Bussiness Add."
"Ahh nice! Hindi ka pa ba papasok sa Clasa mo? Naabala na ata kita!"
"Naku hindi naman!
Ikaw ba hindi ka pa pupunta sa Klase mo?""Ay naku yan nga ang Problema ko eh, hindi ko kase alam kung saan eh!"
"Ahh i think sa Second Floor ang Room ng mga Fashion Designer!
Tara hatid na kita dun!""Hah?? Wag na! Salamat nalang, masyado na kitang inistorbo.
Sige na Punta ka na sa Klase mo!""Halika ka na, Dibale sa Third Floor pa ko, madadaanan ko din yung Room niyo kaya lets go! Hindi ko bibitawan tong kamay mo hanggat hindi tayo nakakarating dun."
Wala na kong nagawa kundi maglakad dahil hinawakan niya ko sa kamay sabay lakad.
Heaven ang Feeling Grabe! Haha landeee!---
>ALDEN's POV:
Ang lupet naman ng babaeng yun, ang galing magtago!
Ang sakit ng ginawa niya Grabe! Mukhang ayaw niya na ata kong magka anak eh!Habang naglalakad ako, naghahanap parin ako.
Nang pababa na sana ko ng hagdan papunta sa First Floor,
Napahinto ako dahil nakita ko si Bibi, may kasabay siyang lalaki at magkahawak pa ng kamay at nagtatawanan sila.
Nagtago ako para hindi nila ko makita, walangya naman sino naman kaya tong lalaking to? Bakit holding hands pa sila. Ay Grabe sila.
Edi wow sakanila! -___-
Unang kita ko palang sa lalaking to parang kumukulo na dugo ko. Ang Yabang.
YOU ARE READING
On The Way To FOREVER
РазноеBy Axel Ray del Prado Fan Fiction Inspired by ALDUB LOVETEAM