>ALDEN's POV
*Morning*
"Haaaaaay"
eto na naman, gigising na naman ng maaga para pumasok. Langya inaantok pa ko!
dahan dahan akong lumabas ng Kwarto, pagBaba ko ng Hagdan may naamoy akong napakabango, NakakaGutom. Sino kaya yung nagluluto nun??!
dali dali akong tumakbo papunta ng Kusina, laking gulat ko ng Makita ko na si Louise pala yung nagluluto."Hey DenDen, gising ka na pala.
Good Morning"(Louise said)IkiKiss niya sana ko ng bigla akong umiwas.
"Amoy Laway pa ko,hindi pa ko nagtoToothbrush."
"Ahmmm. okay!!
By the way gutom ka na ba? umupo ka na dun, malapit ng maluto to. In just 5 minutes ready to eat na to. Dali na umupo ka na. Im sure magugustuhan mo to"(Louise said)Pumunta siya sa likuran ko at tinulak niya ko dahan dahan papunta sa Mesa. Hinila niya yung upuan ko at pinaupo niya ko.
Kumuha siya ng Pinggan at parang pinagsilbihan niya ko na bigla kong ikinahiya."O—Oy ano ka ba, okay lang ako, andyan naman sila Manang. Hayaan mo na sila sa Kusina."
"Hmmmft! Dont Worry malapit na rin naman itong MaCook. tsaka gustong gusto ko ngang pinagsisilbihan kita eh kase nga diba you're my Prince and im you're Princess. Don't you Remember nung mga bata pa tayo diba??"(Louise said)
Bigla ulit pumasok sa isip ko yung Bata sa Picture. laging may nagtatalo sa isipan ko kung si Louise ba talaga yun or Hindi. I need a Proof.
"Hmm.... Louise i have a Question. But first umupo ka muna!"(Seryoso kong sabi)
"Huh What's that? Go just Ask!"(Louise said sabay Upo)
"Ahhhmmm... naalala mo nung 7th Birthday ko??!"
"Ahmm Yeah! Oo naman! Fresh pa lahat sa Mind ko yun. Why??"(Louise said)
"Ahmmmm kase matagal ng gumugulo sa isip ko to eh.
Ikaw ba talaga yung Prinsesa ko nung Birthday ko??""Oo Naman! ako yun! Diba nga im your Childhood Sweetheart pa nga!"(Louise said)
"Pero bakit wala kang maipakitang Proof?........
ahmmm wait for me"Dali dali akong umakyat sa Kwarto para kunin yung Picture ng Prinsesa ko at agad kong ipinakita sakanya.
"Yung Picture kase ng Princess ko ay two Copies. Nasa aken yung isa at nasakanya daw yung isa sabi ni Dad. So kung ikaw nga yung Princess ko it means nasayo yung Another Copy??"
"A—Ahhh. Y—Yhup! Oo N—Nasaken nga!"(Nauutal na sabi ni Louise)
"S—So pwede ko ba makita yung Another Copy?????"
"A—Ahhhhh. S—Sure! P—Pero kase......
OMG Wait lang yung niluluto ko sunog na ata!"(Louise said sabay takbo sa kusina)———
@ The University>MAINE's POV:
Habang naglalakad ako sa Hallway, puro nalang Lovers yung mga nakikita ko. Ang haharot. MagbeBreak din yang mga yan. Tiwala langs. Hahaha Bitterness Overload.
But wait nakalimutan kong Kunin yung Phone number ni Louise, paano kaya kame magkikita niyan anlaki laki ng Campus nato tsaka di ko alam kung anong Course niya. Di ko alam kung paano ko siya hahanapin dito.——
Nakalipas na ang ilang Subjects ko, Lunch break na.
pumunta ako sa Canteen at sinubukan kong hanapin dun si Louise pero di ko siya makita."Luh pano kaya to? Magkikita pa kaya kame ni Bestiee ko?"
MakaBestiee kala mo matagal nang magkakilala eh kahapon lang pala hahaha.
YOU ARE READING
On The Way To FOREVER
RandomBy Axel Ray del Prado Fan Fiction Inspired by ALDUB LOVETEAM