CHAPTER 29: Epic Fail

97 2 0
                                    

>SAM's POV:

Habang nagBreBreak time kame hindi ko napansin na wala si Alden sa tabi namen..

Nasan naman kaya yun? Perfect time na to para isagawa ang Plano!
Kelangan ko siguraduhin baka nasa Loob na ng Gymnasium si Alden.

"Hey mga Pare, alam niyo na gagawin niyo hah! MagReady na kayo, pag may narinig na kayong pumalakpak isara niyo na yung mga pinto. Okay!"

"Okay Pare!"(Sabay sabay nilang bigkas)

Naglakad na ko papunta sa gymnasium para silipin kase baka nandun na si Alden.
Nung malapit na ko napansin kong madilim sa Loob ng Gymnasium.

"Teka bakit ang dilim?? Wala naman sa Plano to ah!"

Nagmadali akong pumasok sa Loob, mag isa lang si Maine dun Patay ako kay Alden kapag may nangyareng masama sa Bibi niya.
Pagpasok ko, may narinig akong Pumalakpak sa Labas,
Kasunod ng palakpak na narinig ko Nagsabay sabay din sa pagsara ang lahat ng Pinto sa Gymnasium.

Teka hindi ganto ang plano, ako dapat ang papalakpak, si Alden at Maine dapat ang makukulong dito eh.
Walangya naman!
Binuksan ko ang Flash ng Phone ko at nakita ko si Maine,
Hinawakan ko ang kamay niya pero nagulat ako sa lakas ng pagsigaw niya!

"Tuuuuuloooooooong!!"(Maine said)
---
>ALDEN's Said

"Teka nasan na yung mga kasama ko?? NagCR lang ako eh!"

Maya Maya nagulat ako dahil biglang may Pumalakpak.
Si Manong Janitor pala.

*palakpak*
"Mga Bata mag ingat kayo, nagBrownOut. Nasira yung Poste dito sa Labas ng Campus. Gusto ko lang ipaAlam sainyo. Pero wag kayong mag alala Maayos din to Agad!"(Manong Janitor said)

Ahh nagBrownOut pala.
Nasan na kayo si Sam??
Maya maya hinanap ko yung mga Kasama ko, naglakad ako papunta sa Gymnasium pero Sarado na!

"Teka bakit sarado na to? Nasan na ba si Sam tsaka yung iba? Pati Bibi??"

Agad kong tinawagan si Sam, walangya UnAttended!
Tatawagan ko rin sana si Bibi pero naalala ko nasa tinapon kong Phone pala yung Number niya.

"Hindi kaya umuwi na yung mga yun??
Hmmmm Makauwi na nga rin! Lagot ka sakeng Sam ka!"

---

>MAINE's POV:

"Tuuuuulooooooong!!"

"Wag po kuya, hindi ako lalaban! Please wag ako iba nalang!"

"Hah?? Ako to si Sam!"(Sam said)

"Shocks di nga??"

Agad niyang itinapat sa Mukha niya yung Flash ng Phone niya! Sabay nagWacky Face

"Oh ano naniniwala ka na? Hindi ako Rapist uy!"(Sam said)

"Hahaha Sorry na!
Teka bakit ka nandito?? Nasan yung mga kasama mo??"

"Ahmmm. Ewan. Hinahanap ko si Alden, akala ko kase nandito siya sa Loob kaya pumasok ako, tapos nagulat nalang ako dahil biglang sumara ang mga pinto!"

"Ah ganun ba! Ako nga rin eh naGulat sa mga nangyare! Tara upo tayo sa may Stage! Ang Kapal ng Pinto eh mahihirapan lang tayo. Hintayin nalang naten si Kuyang Janitor, bago siya umuwi ChineCheck niya muna ang bawat ClassRooms at Facilities dito sa Campus!"

"Ah ganun ba! Sige Tara!
Tsaka para makapag kwentuhan muna tayo!"(Sam Said)

Agad kameng nagtungo sa May Harap ng Stage at naUpo kame dun.--
*FAST FORWARD*

Halos isang oras na kameng nag uusap. Napag usapan na siguro namen lahat ng Topics. Naubusan na kame! Hanggang sa may naitanong si Sam saken na labis kong ikinagulat, bumilis ang Kabog ng Dibdib ko!

On The Way To FOREVERWhere stories live. Discover now