>MAINE's POV:
*Friday*
Oryyt This is it. Mamayang gabi na yung Ball, super Excited na ko!
Ganto yung mga hilig ko eh yung mga Costume Party, isa din kase sa mga gusto kong gawin sa Buhay ang pagcoCosplay kaya lang magastos kase yun dahil ikaw pa mismo ang gagawa ng Costume mo kaya super Excited ako sa Araw na to dahil matutupad ko na yung Pangarap kong maging Cosplayer kahit sa isang Gabi lang.*FAST FORWARD*
-5:30pmEto na malapit ng magUmpisa,ilang oras nalang.
Nagpunta na ko kay Lola Tidora para magPaayos.
Akala ko ako lang ang excited,pati pala yung Tatlo kong Lola, Full Force sila sa Pag aayos saken!
Si Lola Tidora nakaToka sa pagaayos ng Mukha ko, si Lola Tinidora naman ang Bahala sa Wig na gagamitin ko, at si Lola Nidora naman sinisigurado niyang fifit saken yung damit ko!Nung matapos na kong maMake-UPan, nagbihis na ko ng Costume ko.
Excited akong nagbihis. Sa sobrang pagmamadali ko naPunit yung sa may Tagiliran ng Costume ko!"Sheyt wrong Timing. Bakit ka napunit. Walangya malapit ng magUmpisa yung Ball eh."
Nagmadali akong lumabas ng Kwarto para ipakita kila Lola yung nangyare sa Damit na isusuot ko.
"Mga Lola pano na to napunit po yung Costume ko..
Siguro po Sign na ito na wag nalang akong tumuloy!""Hah wag mong isipin yan Meng. Akong bahala, promise makakapunta ka. Wag kang maniwala sa mga Sign Sign na yan! Hindi mo ba alam dati rin akong nagtatahi, Aken na yang Damit mo at Tatahiin ko!"(Lola Tinidora said)
Agad ko namang iniabot kay Lola Tinidora yung Damit.
Sabi ko na nga ba eh kapag sobrang excited ka sa isang bagay may kapalpakang mangyayare.
--
Makalipas ang ilang kalahating Oras"Taaaadaaaaa!! Oh diba parang hindi punit! Pulidong pulido ang pagkakatahi ko! Tignan mo oh Meng!"(Lola Tinidora said)
"Aba'y oo nga ano!"(Lola Nidora said)
"Ang galing niyo naman Lola Tinidora, sige po magbibihis na po ako. Late na po ako!"
"Sige Sige Bilisan mo!"(Lola Tinidora said)
Sa pagkakataong ito nagdahan dahan na ko sa pagSuot baka mapunit na naman eh!--
At sa wakas naisuot ko din siya ng maayos,
Tiningnan ko ang Itsura ko ng Buo sa Salamin.
Wow na Wow. Bagay ko pala!
Eto kaseng Costume ko ay yung Leader ng Sailor Moon, kailangan ko pang magsuot ng Wig na kulay Dilaw.-
Lumabas na ako ng Kwarto at excited kong ipinakita sa mga Lola ko!"Tadaaaaa! Mga Lola bagay po ba??"
"Wow! Ang ganda ng Apo namen! Bagay na bagay! Panigurado ikaw ang tatanghaling Best in Costume mamaya sa Ball niyo! Pero ang Weird kase dapat Gown yung isusuot niyo!"(Lola Tidora said)
"Hallah si Lola, diba nga po May Tema po yung Ball namen. Hero Costume nga daw po eh!
Pare parehas po kame nila Cindy ng Costume. Kaya wag po kayong mag alala!""Ah mabuti kung ganun! Sige na isuot mo na tong Boots mo!"(Lola Tidora said)
"O sige po!"
Teka bakit parang masikip. Maliit ata saken!
Ang dame namang Problema sa Costume na to, mukhang ayaw akong papuntahin sa Ball.
Mga Kj naman tong Costume ko!
Dahil sa Pagpupumilit kong pagkasyahin yung Boots, nasira ko yung Zipper niya.
Walangya naman!"La hindi ko kasya, nasira po oh!"
"Ano ba yan!
Teka may Boots ata ako dyan nung dalaga pa ko, wait apo kakalkalin ko lang baka sakaling Kasya mo!"(Lola Nidora said)"Baka naman Old Fashion na yan Ate, baka hindi babagay kay Meng yan!"(Lola Tinidora said)
"Edi Wow! Bagay sakanya yun Promise. Hintayin niyo ko dyan!"(Lola Nidora said)
YOU ARE READING
On The Way To FOREVER
RandomBy Axel Ray del Prado Fan Fiction Inspired by ALDUB LOVETEAM