CHAPTER 32: The Ball (Part 3)

87 2 0
                                    

>MAINE's POV:

Sino kaya ang magiging King? Ang tagal naman kase huminto nitong Spotlight na to!
Maya maya biglang lumapit si Princepal sa Host at tila may Ibinulong.

"Alright! Listen Everyone!
Dahil sa Dame daw ng gwapo sa Campus na ito nahirapan daw ang ating Spotlight sa paghahanap kaya iniba namen ang mechanics para mahanap ang King of the night!
May 3 guys kameng pinagpipilian pero hindi muna naten sila ireReveal. Pero sigurado mag eenjoy kayo! Para itong isang Dating Game! So ibig sabihin ang ating Queen mismo ang may Karapatang mamili kung sino ang magiging King!"(The Host said)

Wow! Nagulat ako sa sinabi ng Host pero mukhang magiging Exciting to! Sa TV ko lang napapanood to eh tapos ngayon mangyayare na at ako pa Mismo ang mamimili.
Yeeeeeei Excited Much. Sino kaya ang mga napili?!

"Okay ngayon Ready na tayo!
Para hindi sila makilala iniba namen ang mga Voice nila at tanging Anino lang nila ang inyong Makikita.
At para naman sa Ating Queen, ano Ready ka na ba??"(Host said)

"Y-Yup Ready na po!"

"Okay, may Some Questions lang tayo na itatanong sakanilang Tatlo, kaya Maine makinig kang mabuti!
So Eto na ang Tanong para sa mga 3 Kings dyan sa Likod!
"Kung ikaw ang magiging King saan mo dadalhin si Maine para sa isang date??"
Okay Lets start kay Guy #1 anong sagot mo?"(Host said)

"Ahhm siguro dadalhin ko siya sa Paris! Dun ka kame magdadate kase gusto ko siyang dalhin sa Eiffel Tower!"(Guy #1 said)

Naghiyawan ang Lahat!
"Wooooooah!"

Napangiti rin ako sa sagot ng una.

"Wow mayaman pala si Guy #1 hahaha. Oh ikaw naman Guy #2!"(Host said)

"Uhmm Siguro pag ako ang naging King, dadalhin ko siya sa Enchanted Kingdom! Sasakyan namen lahat ng Rides at syempre ako ang katabi niya para Pwede niya kong Yakapin kapag natatakot siya!"(Guy #2 said)

Wow Hah! Pero parang gusto ko tong idea nito!

"Alright iba naman ang Diskarte ni Guy #2.
Okay its your Turn Guy #3!"(Host said)

"Okay pag magkakaroon kame ng Chance para magdate siguro Dadalhin ko siya sa isang Lugar na tahimik,Kame lang Tao tapos gabi. Nakahiga kame sa damuhan habang nakatingin sa mga bituin at nagpopromise sa isa't isa!"(Guy #3 said)

"Wow how romantic naman ni Guy #3. So Maine may napili ka na ba para sa Round 1?
Pero bago kita tanungin, ang Audience muna ang tatanungin ko, sino sa tingin niyo Guy #1,#2 or #3??"(Host said)

Hindi na magkarinigan sa Loob dahil sa ingay, iba iba ang sinsigaw ng mga tao pero mas lamang yung Guy #3.

"So Maine para sa Round 1 sino sakanilang tatlo ang pinipili mo?"(Host said)

"Uhmmm siguro po si Guy Numbeeeer.............
Three!"

"Woooooooah! "

"Ayun may 1 point na si Guy #3. So Round 2 na tayo.
Galingan niyong dalawa Guy #1 & #2.
Here's the Next Question.
"Kung ipagluluto niyo si Maine ng isang Putahe, ano ito? At bakit? Okay Guy #1 ikaw na"(Host said)

" Siguro ipagluluto ko siya ng Fried Egg!"(Guy #1 said)

"Hah bakit Fried Egg?"(Host said)

"Ahm wala lang po! Yun lang kase ang Alam kong lutuin!"(Guy #1 said)

Hahaha walangya Grabe ang tawa ko sa sagot niya! Pati ang host at mga Ibang Studyante dito sa Loob hindi nila mapigilan ang paghalakhak sa Sagot ni Guy #1, may sumigaw pa nga ng "Baka Sunog pa!" Hahaha Lol!

On The Way To FOREVERWhere stories live. Discover now