>MAINE's POV:"Ang pipiliin ko po ay si Guy Number......
.....
.........
........."Hindi ko alam kung sino pipiliin ko dahil pareho silang magaling sumagot,
Kanya kanya na rin ang sigaw ng bawat student dito ang lalakas ng hiyawan.
Siguro ibaBase ko yung pipiliin ko sa Guy na Sumagot ng Simple lang pero nakakaKilig."Ang pipiliin ko po ay si..
Guy Number two!""Wooooooaaah!"
"Ireveal na yaaaan!"Pagkatapos kong pumili mas lalo pang lumakas ang hiyawan, naExcite na siguro sila kung sino nga na talaga ang Guy #2 at Guy #3.
"Okay, this is it. Nakapili na ang ating Queen ng kanyang magiging King. Pero before we Reveal our King of the Night, let us Reveal the Guy #3 First.
Alright Guy Number 3 magpakilala ka na!"(The Host said)Laking gulat ko ng Lumabas na si Guy Number 3. Naghiyawan din ang mga Girls.
"Vico ako nalang!"
Hallah si Vico nga yung Guy #3. Luh sayang hindi siya yung napili ko! Naku kung alam ko lang! Iyak!-
LoveLife na naging Bato Pa! Huahua! Lols.
Biglang lumapit saken si Vico at may ibinulong."Bakit hindi mo ko pinili? Kainis ka Bespren!"(Vico said)
"Hallah! Uy Sorry hindi ko naman kase alam na ikaw yun eh!"
"Hahaha Joke lang. Syempre its a Game. Pero sana kahit hindi ako yung napili mo ngayon, isasayaw parin kita Mamaya. Pero ingat ka sa napili mo hah! Masungit yun! Ahaha"(Vico said)
Hindi na ko nakapagsalita dahil halo halong feelings yung naramdaman ko tsaka bumaba na rin kase siya ng Stage!
pero Sheyt isasayaw daw niya ko mamaya! Walangya kenekeleg eke! Wahahaha! I cant wait!
Pero bakit niya naman kaya sinabing mag ingat ako sa Napili kong King, tapos masungit daw??! Nacurious tuloy ako lalo kung sino yun!"Alright eto na! Eto na ang tamang panahon para iReveal naman naten ang ating King of the Night.
Palakpakan muna....
Eto na! Guy Number Two,magpakilala ka na!"(The host said)Waaaaaaaaaah!
Laglag Panga!◑▂◐
Kung nagulat ako sa pagReveal kay Vico kanina, naTriple pa ngayon. Sheyt di nga??!
Si Alden ang King?? -
Hindi na rin nagpapigil pa yung ibang Studyante sa pagsigaw. Yung iba halos umakyat na rin ng Stage nung naiReveal na yung King tapos si Alden pa.
Maraming nababaliw na girls sakanya dito sa School eh baka maHaunting ako!" Alright Alden Richards as Our King Of the Night!
So pano ba yan, eto na ang Moment niyo. Pwede mo na siyang isayaw Alden!
Wooooooah!"(Host said)Hah?? Ano daw?? Bakit may sayawan? Teka hindi ako naOrient!
Iniabot ni Alden yung Kamay niya saken pero nakatulala parin ako dahil nabigla ako. Parang nablangko utak ko!"Uy Maine!
Uy....
Pwede ba kita isayaw?"(Alden Said)"Teka mukhang may problema sa ating Queen, baka naman kasw may magagalit kaya hindi pwede!
Maine may Bf ka na ba?"(Host said)Nagising ako sa katotohanan ng marinig ko yung Tanong ng Host. Walangya nakakaBigla naman lahat ng Sinasabi ng Host na to!
"Wala po! Wala akong Bf at hindi pa ko nagkakaBf!"(pagdedepensa ko sa sarili ko)
"Oh ayun naman pala eh,
Eh ikaw Alden , may Gf ka na ba?"(Host said)"Ahhhhm. Wala rin po! Im single!"(Alden said)
"Oh ayun naman pala, oh ano pang hinihintay niyo? Sayaw na! Wag ng Pabebe!
Music Maestro!"(the Host said)Inalok ulit ako ni Alden na sumayaw sa pangalawang pagkakataon pero this Time umOO na ko kahit parang Awkward, tsaka nakakahiya kase andameng Tao!
Tapos tong Unggoy na to pa ang magiging First dance ko!
--->ALDEN's POV:
NapaWow ako sa Biglang pagPlay ng Music.
Nagplay kase ang God Gave me You na siya mismong kinanta ko kanina kay Bibi sa Dating Game.
Medyo nanginginig pa yung mga Kamay ko dahil baka Sampalin ako neto kapag hinawakan ko ang Bewang niya!-
pero kelangan kong lakasan ang Loob ko! Pero una kong kinuha ang mga Kamay niya at inilagay sa may Balikat ko tapos
Dahan dahan kong inilagay yung mga kamay ko sa Bewang niya at kitang kita ko yung Expression niya, halatang gulat na gulat."T-teka! B-bakit sa Bewang?"(Bibi said)
"Diba dito naman talaga nilalagay ang kamay ng Lalaki kapag isasayaw niya ang isang Babae?
Wag mong sabihing Hindi ka pa nakakasayaw ng kahit na sinong Lalaki? Wag mong sabihing ako ang First Dance mo!?""A-Ahh hindi pa nga! Tsaka oo ikaw nga ang First dance ko! Bakit may Problema ka!"(Bibi said)
"Hahaha di nga??!"
Medyo magkalapit ang mga mukha namen habang naguusap kame dahil hindi kame masyadong magkaintindihan sa Sobrang Lakas ng Sounds.
"Wag mo akong tawanan diyan! Aapakan ko Paa mo!"(Bibi said)
"Haha Grabe siya, ansungit naman ni Bibi!"
"Talaga! Andame kayang nanonood saten!"(Bibi said)
"Oo na po! Eto na hindi na ko mang aasar!"
Bakit parang ang sarap sa Feeling ng Nangyayare saken ngayon,ang ganda niyang asarin.
Sabi ko nga noon, sa pag aasaran lang kame nagkakaroon ng Time para makapag usap!
Pwede na kaya kong Umamin sakanya ng Feelings ko ngayon?
Teka hahanap muna ko ng Tsempo."Bibi ang Ganda mo ngayon!"
"Tse Wala kong Pera! Nambola ka pa!"(Bibi said)
"Hahaha oo nga! Promise! Hindi nga kita nakilala kanina,akala ko kase Artista ka!"
"Hahaha baliw to! Alam mo ngayon ko lang nalaman na mambobola ka pala!"(Bibi said)
"Haha hindi nga ko nambobola!
Nagsasabi ako ng Totoo, ang Ganda mo nga! PaKiss nga!""Hah! Adik ka!"(bibi said)
Nabigla ako sa ginawa niya, bigla niyang inapakan yung Paa ko kaya bigla kong tinanggal dahil nagulat din ako, dahil sa pagkakatanggal ko ng Paa ko sa pag kakaapak niya bigla siyang naOut of Balance, muntikan na siyang matumba pero buti nalang at nasalo ko siya!-
Magkalapit ang Mukha namen,
Parang nangyare na ito dati eh hindi ko lang maalala kung saan!...Ahh oo nga, nangyare na to nung hinabol kame ng Aso. Gantong ganto din yun pero sa pagkakataong ito nasalo ko siya.
-
Itinayo ko na siya mula sa pagkakaliyad niya!"Oh ano? Ayan kase. Buti nasalo kita sa pagkakaBagsak mo.
Apak pa more!""Hallah Sorna! Ikaw kase Asar pa More!"(Bibi said)
Bigla kameng nagtawanan. Hahaha ang Kulit talaga ni Bibi, kaya nafaFall ako sakanya eh! Yiie. Eto na aamin ko ng Feelings ko sakanya, i think this is the perfect time!
"Ahhhmmm. Bibi may sasabihin pala ko sayo!"
"Oh ano yun?"(bibi said)
"Hindi to Joke ah, seryoso ako dito sa sasabihin ko sayo!"
"Ano ba kase yun???"(bibi said)
"Bibi.....
Pwede bang....""Pwede bang ano???"(Bibi said)
"Pwede bang Akin ka nal......!"
"Teka ano?? Ulitin mo hindi ko marinig.. ang laka ng Sounds eh!"(Bibi said)
"Sabi ko, pwede bang Akin ka nala......."
Hindi ko na naituloy yung sasabihin ko dahil biglang may nagsalita!
"Bro tapos na yung Kanta! Pwede bang ako naman ang magSayaw kay Maine?"(Vico said)
"Hin...."(hindi ko ulit naituloy yung sasabihin ko dahil biglang nagsalita si Bibi)
"Sure! Oo naman pwedeng Pwede! Tutal tapos na yung Kanta, diba Alden?"(bibi said)
"A-ahh OO!"
"Salamat Bro!
Tara Bespren!"(Vico said)Grrr....Asarrrrr. iniwan ako ni Bibi.
Kahit kelan talaga asungot tong Mokong na to! Andun na eh, malapit na! Walangya! Asaaarrr talaga!
MakaUwi na nga! ╰_╯
YOU ARE READING
On The Way To FOREVER
RandomBy Axel Ray del Prado Fan Fiction Inspired by ALDUB LOVETEAM