*Morning*>MAINE's POV:
"HAAAAAAAY"
Ow 9:30am na pala! Kaya pala init na init na ko dito sa Higaan ko mataas na pala ang sikat ng Araw.
Makababa na nga, nagugutom na rin ako eh.Pagbaba ko sa Hagdan napansin kong Tahimik ata, bakit parang wala ang mga Lola ko??!
Nagmadali akong Bumaba ng hagdan,agad akong dumiretso ng Sala pero wala sila dun, naisip ko baka nandun sila sa Kusina kaya dumiretso ako dun pero wala talaga!
Naisip ko baka nasa bakuran sila kaya nagmadali akong lumabas kahiy hindi pa ko nakakapagSipilyo.
Paglabas ko ng Pinto...."CONGRATS MENGGAY!"
Nagulat ako sa sumalubong saken, ang Tatlong Lola ko at kasama din ang Triplets na inaanak ni Lola Nidora na sila Kuya Rogelio 1, Rogelio 2 at Rogelio 3.
Nagtaka akong lumapit sa mga Lola ko,
"La anong Meron?? May Fiesta ba?? Bakit parang medyo marami tayong Handa ngayon?? May Bisita ba??"(pagtataka kong tanong)
"It'a a Celebration Meng!"(Lola Nidora said)
"Celebration for What po Lola??"
"Kailangan nateng magCelebrate dahil May Beauty Queen na kameng Apo! Woooooah!"(Lola Tidora said)
"Hah?? Hindi naman po Pagent yung Sinalihan ko ah, tsaka kanina niyo po nalaman yan??"
"Ahmm kanino pa ba! Syempre sakankila!"(Lola Nidora said sabay turo sa Gate)
"Ay anak ng Pabebe!!
Teka bakit nandito kayo??""Good Morning Bestie!"(Sabay sabay na Sigaw ng mga kaibigan kong sina Allan,Pia at Pauleen, sabay takbo palapit saken)
"Oh easy lang, wag niyo muna ko iKiss, hindi pa ko nakapagToothBrush!
Teka kakuntsaba niyo pala ang mga Lola ko ah!""Haha sorna Girl, alam mo naman, syempre Proud kame na may Bestfriend kameng Sailor moon,...
Ay este Queen Pala. Hahaha!"(Allan said)"Ay Grabe siya oh!
Pero teka so ibig sabihin, alam......""Oo Apo alam na namen ang Lahat ng buong Nangyare sayo kagabi, naikwento na lahat ng mga kaibigan mo!
Oh diba talbog lahat sila sa Beauty mo, pati yung Cindy na yun walang panama sayo!"(Lola Tidora said)" Oh siya tama na yan, Kainan na! "(Lola Tinidora said)
Naupo na kame lahat at masayang pinagsaluhan ang mga inihanda ng mga Lola ko, Feeling ko tuloy Beauty Queen nga ako! Hahaha
---
*FASTFORWARD*Tapos na kameng magkainan, nakaUwi na rin ang mga Kaibigan ko,
Kameng Tatlo nalang nila Lola ang naiwan."Oh ano nabusog ka ba Apo??"(Lola Nidora said)
"Naku oo naman po, busog na busog ako! Salamat po sa inyong Tatlo mga Lola! Group Hug naman po dyan!! Ang Swerte ko talaga sainyo!"
"Naku mas Swerte kaya kame Sayo Meng!"(Lola Tinidora said)
"Haha ganoin! Tama na nga ang Bolahan mga Lola, tara po magligpit na tayo!"
"Ay naku mabuti pa nga! Haha!"(Lola Nidora said)
Haaaay ang Ganda naman ng Salubong ng Araw na to para saken,sana Hanggang matapos ang Araw na to ganun parin kaganda para Good Vibes lang!
Pumasok na sa Loob ang tatlong Lola para magHugas ng Pinggan habang ako naman ay naiwan sa labas para ayusin yung mga Lamesa at Walisin yung mga Kalat!
Habang nagAayos ako ng mga Upuan parang may narinig akong isang sasakyan na Huminto sa Harap ng Gate namen!
Pag Lingon ko sakanya....
YOU ARE READING
On The Way To FOREVER
SonstigesBy Axel Ray del Prado Fan Fiction Inspired by ALDUB LOVETEAM