CHAPTER 16: Bad Girls

117 8 0
                                    


>ALDEN's POV:

"Bakit kaya hindi matanggal sa isip ko yung mga nangyare samen ni Bibi nung nakaraang Gabi. Sayang hindi natuloy, walangya naman kase yung Dogie na yun panira ng Moment! Makita ko lang kung sinong Amo nun, kakalbuhin ko! :D .
Feeling ko nasa Cloud 9 ako ng mga gabing yun. Sana maulit yung mga pangyayareng yun, pero yung kame lang dalawa, walang istorbo, walang maingay at walang Aso!"

Ngayong Araw na to nagpunta ko sa Resto para sabihin sa Assigned Manager na may ipapasok akong Waitress dun, by next week na magstart!
Atleast ngayon mailalayo ko na si Bibi sa Vico na yun!

---

>MAINE's POV:

"Hey Girls, may ikekwento ko sainyo! Tiyak kong ikakagulat niyo!"

"Ano yun?? Game! Kwento mo na mukhang exciting yan!"(Allan Said)

"Alam niyo ba na si Vico eh kababata ko pala, at pati si Alden Unggoy!"

"Wehh?? Di nga? Paano nangyare yun??"(Pauleen Said)

"Haaay Super Duper habang istorya. Kwento ko sainyo later yan! Basta ang alam ko sobrang saya ko dahil lalo na akong mapapalapit kay Vico dahil bukod sa kababata ko siya, dito rin pala siya nag aaral.!"(Kilig na kilig)

"Wow! Support ka namen dyan Meng. Bagay na bagay kayo ni Vico diba Pauleen??!"(Pia Said)

"Haay Naku! Mas Boto ako kay Alden Para sayo Meng. Mas bagay kaya kayo. Mas may Chemistry kayong dalawa kesa kay Vico. Wag mong paniwalaan yang dalawang yan!"(Allan Said)

"No way! SUPLADO kaya ni Alden, lage niyang inaaway si Meng. Buti pa si Vico lageng to the rescue kay Meng. Ang gentleman pa!"(Pia Said)

"Tse! Gentleman din naman si Alden ah! Tsaka may kasabihang 'The More you Hate, The More you Love' kaya bagay na bagay sila ni Alden!"(Allan said)

"Hmmm basta kame ni Pauleen kay Vico kame! Diba Pauleen?"(Pia said)

"Ah....eh.... wala kong kinakampihan sainyong dalawa. Support nalang ako sa Desisyon ni Meng!"(Pauleen said)

"Tama Pau! Hayaan mong mag away yang dalawang yan.
Tsaka kahit naman sino sa kanilang dalawa, wala silang gusto saken! Basta ko masaya ko kapag nakikita ko si Vico, at may halong Asar naman kapag si Aldeb nakikita ko!"

"Oh Narinig mo yun Allan Kilantang?!!"(Pia said)

"Tse! Basta kay Alden parin ako. Naniniwala ako ililigtas ka din ni Alden."(Allan Said)

----

*at the Classroom*

>MAINE's POV:

Pagpasok ko sa Room,
Teka! Bakit nandito tong dalawang to? Anong ginagawa nila dito? Akala ko sa ibang section si Vico at eto namang si Unggoy nilipat na rin ng Section!
Magsasalita palang sana ko, pero bigla ng dumating si Miss Clarete!

"Class pagsiUpo na! may Announcements ako."

Dali daling nagsiupuan ang lahat, pero ako....

"Uy, upuan ko yan! Umalis ka dyan!"

Ngek! Hindi ako pinansin. Saan ako uupo nito?? Nagtaas ako ng Kamay!

"Miss Clarete, wala po akong upuan!"

"Just sitdown dyan sa bakanteng upuan dyan sa gitna ni Alden at Vico!"

"Hah! Pero Miss...."

"Wag ka ng mainarte! Uupo ka ba o Lalabas nalang?"

"Eto na po Uupo na po!"

"Here's my first announcement!
Starting today magiging Classmate niyo na ulit si Alden, at magiging bagong classmate niyo na rin si Vico!"(Miss Clarete said)

On The Way To FOREVERWhere stories live. Discover now