CHAPTER 4: Bad Day

159 10 6
                                    

>ALDEN's POV: *Sa bahay*

" Haaay! Nakaka asar talaga yung babaeng yun!!!"

"ALDEN!!"

"What?"

"Ginabi ka na naman ng Uwi! Lage ka nalang bang ganyan! Parati mo nalang inuuna ang Barkada mo, Lagi nalang kayong nasa Gimikan! "Instead na mag aral kang mabuti para makatulong ka na sa Bussiness ng Daddy mo! "Wala ka na ba talagang balak sa buhay mo kundi ang magPakasarap!!?"

"(Instead na tutuloy ako sa Loob, lumabas nalang ulit ako)"

"Hey, Alden! Comeback! Hindi pa ako tapos! Kinakausap kita wag kang Bastos!!"

 ̄ ̄ ̄ >MAINE's POV:

" Haaaaay Buhay Mo Menggay! Nakakapagod gumawa ng Homeworks, Nakakagutom pa! Makahanap nga ng Makakaen sa Baba!"

Bumaba ako sa Kusina! (Binuksan ang Ref) "Naku La, Wala na palang kalaman laman yung Ref, wala po bang pwedeng Makaen dyan? Naubos Energy ko sa pag gawa ng Assignments ko!"

"Penge nalang po P200.00 , magmaMCDO nalang po ako!"

"Huwaaaw! Rich Kid lang ang Peg apo?! Sosyalan!"

"Hallah! Si Lola naman eh Comedian lang?! Haha, sige na po kase! Please La!"

" Oh eto na, Pero Teka!! Gabing Gabi na hah! 10:00 pm na! Baka kung anong mangyare sayo dyan sa Daan!"

"Naku! Super bait talaga ng Lola ko saken, Pakiss nga! (Sabay Haba ng Nguso)! Mabilis lang po ako Promise! Pagkabili ko , uuwi po ako agad!"

"Oh Sige mag ingat ka"

"Opo! Salamat po La, da best ka talaga. THE BEST LOLA IN TOWN. Pakiss nga ulit!"

"Haay Naku nambola pa anh Loko! Sige na Sige na!"

"Wala ba kayong gustong ipabili la?"

" Wala! Basta mabusog ka lang, busog na rin ako!"

"Wow anh Sweet talaga ni Lola, Promise mag iingat po ako!"

"Asawa ni?......"

"Mag iingot??! HAHAHA Lola Talaga! Sige po Bye po!"

--Naglakad nalang ako dibale hindi naman ganun kalayuan ang MCDO Samen!

---Pagkatapos kong pumili at mabili lahat ng gusto ko, Paglabas ko ng Pinto!!----"BLAAAAAAAG!!!!" "ARAY KO LORD! ang Sakit! NapaUpo ako! NagkaUntugan kame ng Kasalubong ko! NapaUpo rin siya! "Pagtingin ko sakanya. Bigla akong naMula!

" HUWAAAAAAAAAAT...........!"

On The Way To FOREVERWhere stories live. Discover now