Ball

83 3 0
                                    

Kzer

I glanced at my wristwatch. Ilang oras pa naman bago ang ball. Fvck. Para na akong mamamatay sa sobrang kaba na nararamdaman ko.

Tangna. Ngayon lang ako nakaramdam ng ganito katinding kaba. Ngayon ang ball. The ball I am waiting to ask for her love.

Tangna. Iniisip ko na ang magiging reaksyon niya. Dalawa lang naman yun eh, its either she'll reject me again or said yes. And I wish for the latter. Fvck.

Paano kung mabasted ulit ako diba? Paano ko haharapin ang mga humiliation na matatanggap ko pagkatapos nun?

Pride. Yun nalang nga ang matitira sa akin pero baka mawala pa ulit kapag na reject ulit ako. Buti pa si Shrek may Fiona na. Ako na talong talo si Shrek sa kagwapuhan di magawang mahalin ni B.

Sa katunayan nga ay mas gwapo pa ako sa prince charming nila Cinderella, Snow white at Beauty. Mas gwapo rin ako kila Superman, Batman at maging kay Spiderman. Bonus lang yung powers nila.

Pero dapat positive lang. Alam ko sasagutin niya naman ako. Tiwala lang. At kung hindi niya man ako sagutin ngayon. Mag mo move on na ko. This is my last straw men.

Dumagdag ang kaba na naramdaman ko ng marinig ang pagtunog ng phone ko.

Voice message niya. At kinilig ako.

"Hello K! B's here, just want to check if suit do perfectly fit on you? Gaaad! I can't wait to see you K! See you later!"

I grinned. Tangna. Iba na talaga ang tama ko kay B. Yung tipo kapag kasama mo siya parang sumasakay ka sa roller coaster. Lahat ng emotion nararamdaman mo.

Yung saya na nararamdaman ko kapag nakikita ko siyang nakangiti. The way how her forehead knot every time I crack a joke. She'll just laugh after a few minutes.

I love how her laugh sounds like a music in my ears. I love how her eyes twinkle whenever I gave her her favorite food. I love how her smiles can stop my world for a seconds. I love how lovable she is.

I love her sweetness that makes me not crave for anything sweet anymore. I love how she can make others happy by her jolliness. I love how she named me as K.

And I love everything about her.

I heaved out a deep sighed. I still love her even though she rejected my love for once. I still love her even if she chose to be with Sandrex every time. If she chose Sandrex more than her best friend.

Whenever she cries, I feel like I wanted to punch the reason behind of her tears. Gusto ko rin umiyak kapag nalulungkot siya. Nandun ako palagi kapag kailangan niya ng kasama.

I sighed again. Ang galing kasi mag balance ni Lord at tadhana. May mahal ka pero hindi ka mahal. Yung mahal mo minsan mahal ka rin nila pero paglalayuin sa huli.

I checked out the time and saw that its almost one hour since I am thinking about B. Fvck! Mali late pa ata ako. Mabilis kong kinuha ang keys at lumabas ng kwarto.

I even take a one last glance at the mirror. Napangiti ako ng makita ko kung gaano ako kagwapo. Bagay na bagay sa akin ang puting suit na pinili ni B sa akin. Bakit ba ako tatanggi kung siya na ang nag isip ng kung ano ang susuutin ko diba?

Ngumiti ako at bumaba agad. Nakita ko si Mom na nakatutok sa laptop niya. Pero isinara agad ito ng maramdaman ang presensiya ko. Nagkibit balikat ako. I kissed her on cheeks.

"I'll bringing B into ball. I'll be home late Mom." Ngumiti ito at tumango.

That's the reason why I love my Mom very much. Hinahayaan niya lang ako kung anong oras ko gusto umuwi, basta daw bang babalik lang ako ng bahay.

THE CHICKBOYSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon