B and K

86 4 0
                                    

Kzer

For the 22th years of my existence here on earth. Ngayon ko lang gagawin ang isang bagay na never ko pang ginagawa sa buong buhay ko. Tangna.

"Haha! Kzer anong trip yan! Haha!" Tanong ni Rosas ng makita akong pumasok sa office. Hanep rin to eh, kung makatawa akala mo walang problema.

Hinawi ko ang blonde kong buhok pagilid. Tangna. Hindi ako makapaniwala na gagawin ko ang bagay na ito.

"Kanya kanyang trip lang to pare." Nakasimangot kong sagot. Inayos ko ang palda kong pink na hanggang gitna ng hita ko. Fvck!

"Pfft! A barbie wanna be? So where's your Ken? Haha!" Tanong ni Rosas sa akin. Langya. Kung tutuusin ay mas lalaki pa nga ako sa kanya. Kung sa pananagutan lang ay mas lalaking lalaki ako sa kanya.

"Fvck you pre." Mura ko sa kanya.

Tumawa lang ito ng tumawa. Sumimangot ako at hinayaan ko siya na tumawa na parang baliw sa gilid. Kasiyahan niya yan eh, ipagkakait ko pa ba.

Kinuha ko ang salamin at inayos ang pink ko na lipstick. May pupuntahan pa ako mamaya. Kailangan kong um-attend dahil ito lang ang available time ni B para pumunta ng foundation. Birthday kasi ng isang bata dun.

Tumunog ang phone ko at kinuha ito.

"K, where are you? Can you pick me up here at bakeshop? Sabay na tayo punta dun."

I smiled when I read her message. Tumayo ako at binitbit ang pink na bag ko. I frowned when I saw how pinkish I am today. I'll gonna hate pink starting today. Fvck.

Narinig ko muli ang pagtawa ni Rosas. Binato ko siya ng pink lipstick na nakalagay sa pink kong pouch.

"Langya pre! Kalokohan mo talaga. Haha!" Hindi ko na siya pinansin at nagtuloy tuloy na lumabas ng office.

Hindi ko pinansin ang nakakalokong ngiti ng mga empleyado namin. Hinayaan ko sila isipin ang dapat isipin.

Napanganga ang mga tao ng makita ako. Why? I am wearing a pink skirt and shirt. Pink shoes with pink pouch. Blonde hair and pink lipstick. All in pink.

Pinaandar ko ang pink ko na car na sinadya ko pang papinturahan ng pink. Fvck. Nangangati na talaga ako sa sobrang pink.

Dumating ako sa bakeshop pagkatapos ng ilang minuto. Katulad ng mga reaksyon ng ilang tao sa opisina ay ganun din ang naging reaksyon ng mga staff ni B. Pfft. I can't wait to see B's reaction for this.

Well, speaking of B.

"Waaah! I told you K! You'll look good in that Barbie attire! Kids will love to see you!" Nakangiting wika nito. Niyakap niya ako at hinalikan sa pisngi. Pinasadahan niya ako ng tingin mula ulo hanggang paa.

I almost jump when she slap my butt. Tangna! Namula bigla ang mukha ko.

"B!" Sigaw ko. Pero humagikhik lang ito at hinila na ako palabas ng bakeshop.

Masaya ito habang nagki kwento ng mga bagay na gagawin namin sa foundation. It is an orphanage that her family supports. Ang bait nga ng pamilya niya eh, ibinabalik lahat ng blessings na nare-received ng pamilya nila.

Ng makarating kami ay agad kaming sinalubong ng mga bata na sabik na sabik sa party. They laugh so hard when they saw me. Fvck! Ngayon ko lang naramdaman na kahiya hiya.

Pero nawala ito ng makita ko kung gaano kasaya si B sa ginagawa ko. Well, my obligation is to make her happy. I'll do whatever she likes then.

"Hi kids!" I started.

THE CHICKBOYSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon