Chapter 20-Rain

367 23 9
                                    



"Ahm Cyker. Sabado bukas. Pwede ka ba?" Tanong ni Lee.

"Bakit? Saan? Anong meron?" Boy in the rain is asking me out. Nice.

"Movie?" Sabi niya at naglabas siya ng dalawang tickets.

Amy's Story. And a pang of fear runs in my body. Will there be a crime again? The thought makes me shiver.

I think for a while. Wala naman sigurong mawawala kung sasama ako kay Lee.

"Please Cyker. Please." He begs. Marunong pala siyang makiusap. Ngayon ko lang nalaman.

"OK. OK. Moviehouse, 1:00pm. Don't be late."

"Yess!! Thank you!" At nag gesture pa siya na may parang sinusuntok sa hangin.

Nagtuloy-tuloy na kami sa paglalakad. Nung makarating na kami sa harap ng bahay ko, umalis na si Lee.

Nagstay lang ako sa labas nung may narinig akong boses sa di kalayuan. I don't mean to eavesdrop, but curiosity is hard to fight.

"No way! Firey, that is just a theory! Hindi pa yun napapatunayan!" No doubt, it's Tery.

"We'll fight for this love. Right, Tery?"

"We will. Hanggang nandito ako, walang mangyayaring masama sa'yo. Trust me."

They are still willing to fight for their hopeless love?

Ikaw kasi hindi mo kayang ipaglaban, Parinig ng utak ko.

Pwede ba, hindi pa ko masyadong inlove para sa ganong kadramahan. Crush lang.

Oo nga pala, hindi naman kayo. Kawawa ka naman.

Laking pasasalamat ko nung nagring yung phone ko at natigil ang kung ano man ang iniisip ng bruhang isipan ko. Direct Message galing kay Pocketbook.

 Direct Message galing kay Pocketbook

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Pocketbook:

Bought you a box of J.Co

Sweet. Now tell me, how can I stop myself from falli--?

Ooppss.. No. Don't even mention it.


At mali pa ang oras dito sa CP ko. Magkatapos kong iadjust papasok na sana ako pero may narinig na naman akong boses sa gilid ko.

And swear, I want to explode.

"Thank you Rake sa libre ah. Next time ulit."

"Sure. No problem, Aleah."

Tumingin ako sa direction nila. If stare could kill, they will be buried in the ground.

"Sige Aleah, mauna na ko. Pupuntahan ko lang saglit si Cyker." Sabi ni Pocketbook.

"Sige. Bye. Ingat." Respond ni Aleah na halatang nagpapacute, hindi naman cute. Shige bye ingasht. Pfft. Pabebe.

At ineentertain pa talaga ni Pocketbook yung relo na yun!? Bought you a box of donuts a box of donuts pang nalalaman! I hate him.

Past LifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon