Alison
It's been months, kung dati sinasanay ko lang yung sarili kong maabutan siya sa kwarto niyang may hubad o kamake-out na babae, ngayon naman ay sinasanay kong less na yung time niya sakin dahil mag-mu sila ni Fra. Hindi ko nga alam kung sila na eh, hindi naman siya nagsasabi.
"Alone nanaman ang peg mo" naibaba ko nalang yung magazine ko dahil kay Red na umupo sa harap ko.
"Sanay na'ko" kahit hindi pa... wala na kasing nangungulit, maliban nalang kapag nasa classroom kami o wala si Fra.
"Wusus, try mong umamin Alice baka may pag-asa"
"Malabo, new best friend nga daw eh"
I like Gray since... I don't know, basta every time I see them talking happily di ko maiwasang icompare yun sa samahan namin ni Gray, naiisip kong ganyan din kami dati, yun nga lang ay wala siyang romantic feelings for me.
"Ouch, dati yung cheerleader lang napagseselosan mo ng matindi ngayon naman si Fra"
Fra doesn't know na I have feelings for Gray, that time na nagtweet ako about Gray ay binura ko din after I got home kaya si Red and Ayah lang ang may alam.
"Hindi naman ako nagseselos, di ko lang maiwasang ikompara yung amin noon kesa kanila ngayon" my G! Galawang breezy kaya si Gray!
"Wow, you're acting like an ex-girlfriend haha" komento pa nito, minsan maganda ring kausap tong si Red minsan hindi, ang sarap batuhin ng flats ko ngayon eh.
"Tss..."
After lunch break ay umalis na rin kaming dalawa sa canteen, humiwalay si Red sakin at sinundo naman si Ayah sa gate. Hmp! Walang forever!
I can still remember Fra said na she likes Gray and asked me if I can help her two weeks ago, syempre ako si Tanga na ang alam ay crush lang yung loko loko ay um-oo rin, nasa akin na yung time dati to make her feel how I really like her but I let it slipped away.
"Alice..." nasa parking lot kami ngayon ng bar, kakatapos lang namin sa kulitan at asaran kasama ang barkada ni Gray.
"Hmm yup?" I asked while wearing Gray's leather jacket.
"I think I like Gray" napatigil naman ako sa pag-abot ng kaliwang suksukan ng kamay at humarap sa kanya.
"Wha-what did you just say?" I asked and examine her face. She's serious and like a scared kid, wrinkled forehead, biting her lower lip and playing her fingers.
"I sa-said I like Gray... uhm.. will y-you help me?" At first, I don't know how to react but I just nodded after a few seconds. Wala namang kami ni Gray eeh.
I just look at Gray on the side as Fra hug me tight, she's laughing with her friends while holding a beer in can and smoking.
Pagkahatid niya sakin sa harap ng building ay bigla akong napayakap sa kanya, I'm figuring things out. Kung ano ba talaga siya sakin...
I keep chanting 'I'm straight' in my mind pero mas lalo lang napahigpit yung yakap ko sa kanya ko nung yakapin niya rin ako pabalik and start to run her hands up and down on my back.
BINABASA MO ANG
My Skater Girl (GxG)
Teen Fiction"I don't know If she would stay or just skate into my life" Alison Reyes- A good girl and independent daughter of the famous lawyer in town. 'Bff goals, boyfriend goals and body goals' she have all of that, that's why she keeps her name neat and cle...