Gray
'Cause I see sparks fly, whenever yoouu smile...
Kanta ko sa utak ko habang naghahanap ng pwedeng mayosihan. Nakakabagot naman kasi kasama si Athene, laging nauunang maglakad kaya tinakasan ko na.
Nagawi ako sa likod ng FA building, wala namang tao rito dahil may mumu daw kaya sa takot ko ay tumakbo ako papuntang likod ng athletes' canteen.
Check here, side to side and there... yas! Walang tao!
Umupo muna ako sa malaking bato bago binuksan yung bag ko at kinuha yung isang pack ng yosi.
"Where is that fucking lighter?!" I hissed while digging in my bag.
"Hey... whitey, where are you?" I know I look like a stupid now but you can't blame me, Ilang beses ko ng na-refill yung lighter na yun kaya medyo mahalaga na siya sakin. I even gave that thing a name... whitey.
"There you are!" I happily said and even raise the thing then wiggle it like an idiot, wala namang nakakakita sa katangahan ko eh, mwehehe!
Pagkatapos kong iipit yung yosi sa bibig ko ay excited kong tinaas sa gilid nito yung lighter at sisindihan na sana nang may bigla naman akong narinig sa gilid ko. May katabi kasi ang canteen na'tong building kaya may space na maliit papunta rito sa likod at ang alam ko ay doon sila nag-uusap sa space na yun.
"Talaga pay? Yung Alison Reyes yung chic mo sa Saturday?" Sabi nang may baritonong boses, at ano daw?
Ali?
Si Ali, may kadate?!
Agad kong nilabas yung phone ko at nirecord yung usapan nila, para may ebidensya kay Ali kapag tinanggi niya.
"Oo pre, type ko na yun mula dati eh. Ang sexy at mukhang masarap sa kama" at nasundan pa yun ng manyakis na pagtawa nilang dalawa.
"Dating gawi pre, film the sexy night aah?" At natawa sila ulit.
"Baka gusto mo sumali? Wag ka lang maingay, secret natin yun kaya nga kita dinala dito eh. Birthday gift ko na yun sayo" Yung makakadate ni Ali yung nagsalita at saka tumawa uli.
"Time na pre, tara na. Kakaexcite haha salamat!"
Narinig kong naglalakad na sila paalis kaya lumabas na ako at tiningnan yung pagmumukha ng mga ungas at kinunan ng picture.
Kilala ko yung isang may baritonong boses kaya madali nalang sundan mamaya, hindi ko alam kung tuluyan na akong makakapatay ngayon pero hindi matatapos ang araw na'to hanggat hindi 'ko nababasag yung kotse at mukha ng dalawang yun.
-
Katatapos lang ng lahat ng klase ko at nakuha ko na rin yung belt ko na may brass knuckles na nakakabit sa buckle nito. Matagal-tagal na ring namahinga tong kamay ko dahil nga sa impluwensya ni Ali, pero hindi ko kayang may manakit sa kanya. Mamamatay ata ako kapag wala akong nagawa ngayon.
Habang naglalakad papunta sa archi building ay saktong papalabas naman yung taong hinahanap ko. Swerte mo talaga Rodrigo!
"Blue!" Tawag ko sa kaibigan kong archi, kainis may kasama pa siya!
Agad naman siyang lumapit sakin kasama yung babaeng kala mo kung sinong dyosa.
"Oh bakit patay na kulay?" agad niyang tanong pagkalapit at tumawa naman yung kasama niya kaya sinamaan ko ng tingin.
"Patulong"
"Ew, kailan ka pa humingi ng tulong Rodrigo?"
"Alexa manahimik ka muna" sita ni Blue at inirapan lang kami nito.
BINABASA MO ANG
My Skater Girl (GxG)
Teen Fiction"I don't know If she would stay or just skate into my life" Alison Reyes- A good girl and independent daughter of the famous lawyer in town. 'Bff goals, boyfriend goals and body goals' she have all of that, that's why she keeps her name neat and cle...