Alison
It's been a month since we got the approval of my mom and I can tell naman na namimeet ng expectations ko yung nangyayari sa relationship namin ni Gray.
"Hmm Ali, can I ask you something?" my brows furrowed for a second but said yes. "Kailan mo balak magwork ulit? Uhm- not that I'm thinking na wala kang pakinabang but.. I just wanna know sana"
Nag-isip muna ako saglit, well actually tinatamad pa ako ngayon pero may problema kaya si Gray sa pera kaya niya naitanong 'yan? "Gray do you have a problem on our financial-"
"Uh- heh, Ali wala.." natatawa niyang putol sa 'kin. I glance at her and found out na parang excited siya into something.
"Then why are you asking me? I-if you want bukas agad maghahanap ako ng trabaho"
"Hey, don't think na parang wala kang silbi.. the truth is... kung naiisip mo nang bumalik sa field mo uhm- Rodrigo Builders, my company is open for you. Alam mo namang partner kita sa lahat 'di ba?" I nodded as her words slowly sinking in my mind. Kaya pala todo ngiti at excited siya.
"Pero Gray, kung sakaling maisip ko magwork kasama ka, promise me na work lang and walang halong kung ano"
"Ano?" she asked.
"Well, business lang, trabaho lang. Ayaw kong mawala ang respeto ng mga katrabaho mo dahil sa 'tin" I smiled and cupped her cheeks, unti-unti ko ring nilapit ang mukha ko to kiss her pero itinigil ko nang makita si Kris sa sofa. She's watching TV lang naman pero baka mahagip kami ng mata niya.
"Iba talaga kapag may anak na ano? Dati rati kapag gusto mong ikiss ako rito, go lang. Kapag you want me, ihihiga lang kita rito sa table-"
"Tumigil ka nga... mamaya marinig ka nung bata" saway ko rito at eksaheradang napaikot ng mata. I know my cheeks are blushing rin because of what she said. Eversince nagkabalikan kami ay wala pang nangyayari- and why am I thinking na parang gusto kong magkaroon? Hindi ba dapat siya ang mag-initiate... Well, paano niya ba naman gagawin yun if halos gabi-gabi ay pagod siya, plus pa may bata sa side namin.
"Anong oras ka pala uuwi mamaya?" Tanong ko rito at inayos ang collar shirt nito.
"Hmm... basta maaga" nakangiting sagot niya naman. Inabot niya ang kamay ko mula sa kwelyo ng damit niya, she placed it beside her lips and ilang saglit lang ay hinalikan niya ito. What a sweet move from my love, I didn't expect it. "In five months, we'll fly to France to get married like what we'd plan years ago. It's not big wedding but I'll make sure our whole fam will be there to witness the most awaited wedding of the year"
"Kinilig na ako pero ang kapal talaga mg mukha mo eh, most awaited ka dyan?" she just chuckled habang umirap naman ako sa hangin.
"Pero yung sinabi ko totoo yun" seryosong pahayag niya at niyakap ako. She also run her hand on my back which makes me warm.
And nang humiwalay ako. "Hindi ba parang ang bilis Gray?"
"I don't care about the time wifey.. I've waited for this to happen, for us to be together again kahit feeling ko wala ng pag-asa kaya please huwag mo naman kwestyunin lahat ng nangyayari sa 'tin ngayon" her grip on my waist tightened as she look me in the eye. She leaned closer to me. "I'm grabbing every opportunity Ali, lahat ng pwede kong bawiin, kinukuha ko. I just don't wanna live without you again" I smiled as our forehead touch, wala nang pakialam if Kris will see us. I just feel the moment, our moment. Hearing her breathe, her heartbeat as her lips slowly making its way to mine.
After our deep and passionate kiss ay ibinigay ko na rin ang baon niyang kanina niya pa hinihintay sa tabi ko. "Always wear your safety shoes and hard hat kapag nasa site ka" mahigpit na paalala ko habang inaayos ang nagusot niyang damit due to our make-out.
BINABASA MO ANG
My Skater Girl (GxG)
Teen Fiction"I don't know If she would stay or just skate into my life" Alison Reyes- A good girl and independent daughter of the famous lawyer in town. 'Bff goals, boyfriend goals and body goals' she have all of that, that's why she keeps her name neat and cle...