Skate-18

8.2K 261 9
                                    

Alison

"Can we go out tomorrow?" -from unknown number.

Di nalang ako nagreply, mamaya kung sino nanaman yun.

"It's Elle"

Napakunot naman ang noo ko, bakit naman siya nagyayaya?

"Bakit naman?"

"Uhm... to chill, ya know katatapos lang ng finals"

"Bakit ako? I mean, sila Liz.." I replied, not even bother to mention her name.

"They're busy. Gorgeous please?"

Wala namang masama kung sasamahan ko siya, besides mas close naman ako sa kanya kesa kay Liz at wala naman akong gagawin bukas.

"Sige basta libre mo lahat aah?"

"Yehey! :D"

I just tuck myself in my comforter and turn on my night light.

----

Ding dong!

Napahinga nalang ako ng malalim, kahit sa doorbell naaalala ko yung presensya niya.

Yung tipong madaling araw palang ay bubuksan ko na yung pintuan ko at nakangiting mukha niya yung makikita ko.

"Oh my ghad Alison... how will you get over her, if you keep thinking about her?" I told myself as I walk to the door.

"Is it too early?" Elle asked and I just shrugged my head. Almost 2pm palang naman.

"So uhm... ready ka na sa short vacay?" tanong niya sakin habang nagtitimpla ako ng juice.

"Hindi pa ako nakakapagempake eh" sabay tawa ko.

"I see, parehas tayo" she said and smile at me.

"Inom ka muna, magbibihis lang ako" tumango lang siya sakin at kumaripas na sa kwarto ko.

Nahiya naman kasi ako sa suot niya, nakapants at matinong t-shirt siya samantalang ako ay butas pa ata ang kili-kili ng t-shirt ko. Pero maganda pa rin naman ako, hihi!

The whole time ay nakaalalay lang sakin si Elle, I don't know why kung bakit medyo naiilang ako sa kanya. Siguro kasi ay sanay lang akong nasa paligid namin ang barkada kaya nakakapag-usap kami at nagbibiruan.

"Uhm Elle, bibili ako ng bikini. Meron ka na ba?" Tanong ko, ayaw ko namang ulitin yung sinuot ko nung summer eh.

"Wala pa eh, tara bili na tayo" nakangiti niyang sabi.

Nakapili na si Elle ng kanya at ako ay naguguluhan pa kung anong kulay yung akin.

"Uhm, what do you think is the better color? White or blue?"

"Maputi ka naman, kunin mo na yung dalawa" suggest niya, gosh! Nakapili na ako ng isa at naguguluhan lang ako sa dalawang kulay na hawak ko.

"Ako naman magbabayad eh" sabi niya at kinuha yung tatlong hawak ko at pumunta sa counter.

"Elle hindi na" kulit ko sa kanya pero inuna niyang ipapunch sa cashier yung item ko.

"You loose" she simply said and smile wickedly, ewan pero maganda naman si Elle pero hindi ako nadadala sa ngiti niya.

Iba ata yung ngiti na hinahanap ng mata ko...

Haaist stop it Alison!

"Do you think okay sakin yung kulay na green?" Tanong ko sa kanya, di naman kasi ako kumbinsido sa unang kulay na napili ko, gusto ko lang yung design niya.

My Skater Girl (GxG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon