Alison
Pagbaba ko ng building ng unit ko ay nakita ko naman agad yung kotse niya, ngingiti-ngiti rin akong lumakad habang papalapit rito.
"Good morning" bati niya habang nakangiti.
"You're too early, nakatulog ka pa ba?" tanong ko, 5am kasi siyang umuwi sa kanila para makapagpalit ng suot.
"2 hours, then nagrush na ako papunta rito" I see.. kaya pala basa pa ng konti yung buhok niya. Natutuwa tuloy akong isipin na ayaw niyang malate kami, or baka naman gusto niya lang akong makita agad. Yiiieeh, asa ka naman Alison.
"You look like a stupid Ali, ba't ka ngumingiti mag-isa?" panira talaga 'tong tao na 'to!
"Ugh! Magdrive ka na nga"
"Dun ka pa rin ba uupo katabi ni Frans?"
"Oo pinalayas mo 'ko eh"
"Ali naman eh.."
"Dun muna ako uupo"
"Sige na nga, basta lilipat ka sa tabi ko aah? Para may sandalan ulit ko. Kahit buto buto" natatawa niyang sabi kaya kahit nagdadrive siya ay nakurot ko siya sa tagiliran.
"Mauna ka na sa room punta lang ako sa kapatid ko" sabi niya pagkababa namin ng kotse. Tumango lang ako sa kanya kahit ayaw ko namang mauna at mag-isang malakad.
"Hey wag ka ng sumimangot dyan, mabilis lang ako" saka niya ginulo yung buhok ko at ngumiti.
Eh bakit hindi mo ako isama? Takbo ng isip ko.
"Oo na, siguraduhin mong kapatid mo talaga yung pupuntahan mo aah? Puputulin ko talaga yang kamay mo kapag ibang babae yan"
"Kabago-bago natin naghihinala ka na dyan, wala ka namang nakikitang nakakasama ko ah"
"Sus, mamaya kasama mo nanaman yung crush mo eh" ewan pero kahit crush niya lang yun ay nagseselos talaga ako.
"I love you Ali, keep that in mind. K?" I just nod my head as an answer bago kami naghiwalay ng daan.
I entered our classroom blushing and smiling because of what Gray said, till now hindi pa rin ako makapaniwala na may kami na. Na may title na kami, kahit di siya nanligaw sa 'kin ay okay na yun, sa maikling panahon naman kasi ay nakilala ko na siya at alam kong makikilala ko pa siya.
"Ang wide naman ng smile na yan" pansin ng kadarating lang na si Fra sa 'kin, wag lang sana siyang magtanong kung anong ibig sabihin ng ngiti ko.
"Good morning Fra" nakangiti kong sabi.
"Good morning din" then she eyed me from head to toe.
"Ba't ganyan ang suot mo?" tiningnan ko naman kung anong suot ko, ayos naman aah? black and white blouse paired with black skater skirt and also black flats.
"May pinapasexy-han ka ata?" I flushed red at her statement, I just wanna look good for Gray.
"Wag ka nga magulo, kung anu-anong napapansin mo"
"Sus, Alison ah.. kapag ikaw narape dyan sasapakin muna kita bago ako iiyak kasama mo"
"Masyado bang daring? Kita lang naman yung collar bone ko ah?"
"Yung suso mo sumisilip, tanga" namula naman ako sa hiya, ugh! magpapalit nalang ako mamaya. Pero di naman nagreklamo si baby Gray ah?
Ano ba yan, nakikibaby ako kay Elle.
BINABASA MO ANG
My Skater Girl (GxG)
Teen Fiction"I don't know If she would stay or just skate into my life" Alison Reyes- A good girl and independent daughter of the famous lawyer in town. 'Bff goals, boyfriend goals and body goals' she have all of that, that's why she keeps her name neat and cle...