Alison
Buti nalang at sakto ang weather ngayon sa suot kong black turtle neck jacket ni Gray dahil di ko alam kung papasok pa ako kung maaraw ang panahon.
Patapos na ang klase namin ngayong umaga at hindi ako komportable sa ibinibigay na tingin ni Francia at Ayah sa 'kin, nagsuot lang ng jacket eh!
Hanggang umabot ng dismissal ay hindi sa 'kin nakakalagpas yung sulyap nilang dalawa. Ugh! Si Gray kasi eh!
"Oy Ali wala bang manghihila sayo ngayon?" tanong ni Red matapos akong makaupo sa harap ng pagkain ko.
"Wa-wala naman" I forced a smile and checked my phone when I felt it vibrate in my back pocket.
"Where are you?" -Gray
"Canteen, why?"
Bzzzt bzzt
"I don't have a lunch buddy :(" I smiled at her cute message and felt that my friends eyes are on me now.
Ignoring their stares, I started typing again and sent it to Gray.
"Come here and eat with us :*"
Bzzzt bzzzt
"In a bit"
"Guys bili lang ako ng food"
Hindi ko na sila hinayaang magtanong oa at dumiretso nalang ako counter.
"Yes miss?" tanong ni ateng nakaapron.
"2 orders of Carbonara, 1 clubhouse sandwich and pineapple juice po" alam ko kasing nagkecrave siya sa carbonara kaya yun yung binili ko.
Dinala ko na sa table yung food niya at ayan nanaman yung nagtatakang tingin nila sa 'kin.
"Alice baka gusto mo magkwento..." si Fra na nilalaro yung buhok niya.
"Kaya nga, at maghapon mo ba balak isuot yang jacket?"
"Wag ka nga Red!"
"Tinatanong ka lang, may kiss mark ka 'no?"
Pinamulahan naman ako sa sinabi niya, totoo kasi.
"Hey sexy" lumingon naman ako sa gilid ko dahil naramdaman kong may umupo, pero labi niya naman yung nakaabang.
"Nice lips" she whispered.
"Ehem..." tikhim ni Ayah at tumaas ang kilay samin.
I hold Gray's hand muna sa ilalim ng table bago tumingin sa kanilang lahat.
I'm about to announce it but Gray clenched my hand that made me turned my head to her.
"She's now my girlfriend" she simply said and let go of my hand.
"Kailan pa?" napatingin naman ako kay Red na seryoso lang at nakakunot ang noo.
"Nung isang araw" nakangiti niyang sagot at ako ay tahimik lang, pinakikiramdaman ko lang yung irereact ng mga friends namin.
"Tsk! Nagtatampo ako sayo Alice! Di ka nagsasabi" nakalabing sabi ni Ayah saka ako hinampas ng table napkin.
"Hey don't hurt my girl" sita ni Gray kaya kinilig naman ako. Nakakunot ang noo niya bago bumaling sa 'kin "are you okay?" her voice was soft and kita ko namang concern talaga siya. Aww.. ang cute ng baby ko..
"Ugh! Protective much" Ayah hissed and rolled her eyes.
"Duh! Ayah, ganyan din kayo ni Red. Wag kang ano dyan" napatawa naman kami sa sinabi ni Fra bago nagsimulang kumain.
BINABASA MO ANG
My Skater Girl (GxG)
Teen Fiction"I don't know If she would stay or just skate into my life" Alison Reyes- A good girl and independent daughter of the famous lawyer in town. 'Bff goals, boyfriend goals and body goals' she have all of that, that's why she keeps her name neat and cle...