Chapter 11: Under the stars
Ria's POV
Ngayong araw ay balik pasok agad ako. Kaka discharge ko lang kaninang umaga pero pumasok na din agad ako. Ayoko naman mag stay sa bahay ngayong araw kasi panigurado akong sisigawan nanaman ako ng nanay ko. Wala na akong benda sa noo ko. Actually band-aid na lang ang nilagay ko para hindi masyado halata at tinatakpan ko na lamang ito gamit ang buhok ko.
"Alam mo Dexter may kamukha ka. Si 'Bay'." Paninimula nanaman ni Asher.
Andito kami sa classroom at kasalakuyan nila akong pinapalibutan at masamang palad mukhang maghihiritan nanaman 'tong mga kumag na 'to.
"Sinong Bay? Baymax?" Nakangiting saad ni Dexter.
Putangina mo asa ka namang badjao ka.
"Hindi. Si Jejomar Bay-Nay." Saad ni Asher at humagalpak ng tawa atsaka kumanta ng team song ni Binay.
Aba puta bat hindi pa kayo mamatay?
Napa sapo na lang ako ng noo ko dahil sa katarantaduhan nila. Maaga akong tatanda dahil sa kanila eh.
"Honey bunch nakaka inis ka na!" Bigla na lang paghihimutok ni Louis na nasa gilid ko.
Aba putangina anong problema nitong alien na 'to sa akin?! Kung maka sigaw kala mo naman may nagawa nanaman akong kasalanan sa kanya eh naka upo lang naman ako sa tabi niya ah.
"Bakit?! Ano nanamang problema mo?!" Sigaw ko din.
Ka beastmode 'tong alien na 'to ah.
Natahimik naman bigla sila Asher sa tawanan at napa tingin rin sa aming dalawa.
"Ikaw! Ikaw ang problema ko!" Sigaw uli ni Louis sa akin.
ABA.
PUTANGINA NITO.
Sisigawan ko na din sana siya pero inunahan niya agad ako.
"Sa akin nga 'tong puso ko pero sa 'yo naman tumitibok." Saad niya at agad akong nginitian na napakalaki.
Lul.
Tangina neto.
Bigla-bigla na lang hihirit :'>
Agad siyang binatukan nung apat na kumag.
"Tangina mo Louis! Kakagaling lang ng besprend ko sa hospital sasalabungin mo na agad ng mga corny mong pick-up lines!" Sigaw ni Cliff at muling binatukan si Louis.
Aww, my besprend is so sweeeet :')
"Anong corny?! Mas okay na yung pick-up lines ko kesa naman sa ilong mo kayang humigop ng corn!" Sigaw din ni Louis at binatukan din si Cliff.
Buuurn. Joki joki lang huehue.
"Wag na nga kayong maingay! Mag review na lang kayo para sa quiz mamaya!" Biglang sigaw ni Dexter sa amin.
Inirapan na lang siya nung apat kasama na ako. Putangina palibhasa kasi matalino siya. Kahit mukha siyang badjao ang taas naman ng IQ ng kumag na yan. Siya kaya yung top one dito sa room namin.
"Okay lang yan! Magkaharapan lang naman tayo kaya ikaw na bahala sa akin." Saad ni Trystan habang tinataas baba yung kilay niya kay Dexter.
BINABASA MO ANG
Ako nga pala ang forever mo | BTS Suga
Fanfiction❝ Ang sarap pala maghabol, lasang tanga. ❞ { bangtan fanfic | completed } ©thatcoldgirl, 2015