Chapter 13: Rainy Day
Ria's POV
"Kasi nagseselos ako."
Omfg.
Im creiying blood right now.
Dis is true? Dis true? Nesfuta.
"A-ano?" Nauutal na tanong ko.
Ayokong ma hopia mga bhe kaya tatanungin ko na muna siya ng maayos omg yung puso ko pakiramdam ko lumalabas na ng dibdib ko dahil sa sobrang saya at kilig.
"Ano ba naman yan Arjin! Ayun! Sabihin mo na yung line na yun! Hindi yung nagpapabebe ka pa!" Nakarinig ako ng isang boses sa likuran ni Arjin at bumulaga sa akin si Asher na naiinis na.
Putangina.
Napanganga ako. Literally.
"What the fuck are you doing here?" Naiinis na tanong ni Arjin kay Asher.
"Sabihin mo na yung line na, 'kasi nagseselos ako' yan tuloy sa sobrang excited ko ako na yung nagsabi!" Sigaw ni Asher.
Putangina oo. Oo putangina. Siya yung nagsalita at hindi si Arjin.
Kingina.
Makakapatay ata ako ng kabayo ngayon.
Napa ngiti na lang ako ng pilit habang pilit na tinatago ang inis ko.
Kalma lang Ria. Kalma lang. Kumalma ka lang. Ria, na hopia ka lang naman kaya kumalma ka lang. Wag na wag kang magpapadala sa bugso ng damdamin mo. Kal--
"PUTANGINA MONG KABAYO KA MAMATAY KA NA SANA KINGINA MO MABAOG KA SANA LUMAYAS KA SA HARAP NG PAMAMAHAY KO KUNDI IPAPAHASA KO YANG BABA MO SA MAY KANTO NAMIN TANGINA MO!" Malakas na sigaw ko at pinagbabato ng kung ano-ano si Asher tulad ng paso at iba pa.
"A-aray! Aw-- Ria! Masakit!" Sigaw niya at pilit na umiiwas.
Kingina. Moment ko na yun. Tangina pangalawang beses ko ng ma hopia putangina.
"ANO BANG GINAGAWA MO SA LABAS NG PAMAMAHAY KO?! TANGINA MO AH. SAPAKAN NA LANG OH." Sigaw ko sa kanya.
Nakita ko naman na napakamot siya ng batok niya na parang nahihiya.
"Wala na kasi akong pera hehehe mangungutang sana ako ng pamasahe ko hehe."
Aba at.
May balak pa siyang mangutang sa lagay na yan?
Napahilot na lang ako ng sentido dahil sa inis.
"OH YAN NA YUNG WALLET KO KINGINA LUNUKIN MO GAGO." Sigaw ko at binato kay Asher ang wallet ko.
Wala na akong pake kung magkano yung laman nun kingina nabeastmode na ako sa kanya.
"Victoria wait!" Rinig kong sigaw ni Arjin sa akin kaya naman napatingin ako sa kanya at sinamaan siya ng tingin.
"WALA NG DATE MANGYAYARI SA LINGGO! WALA NA! KASALAN LANG ANG MERON! PUTANGINA SASAMA NA AKO KAY LOUIS KINGINA NIYONG DALAWA!" Sigaw ko at sinaraduhan ko na lang sila ng pinto.
Sa sobrang inis ko ay ginulo ko na lang yung buhok ko.
Kinginang kabayo. Panira ng gabi putangina ipapakatay ko nga yun sa barangay namin para gawin nilang pulutan kapag nag inuman sila. Buset lang talaga.
Pero pakshet ako naman 'tong si tanga na umasa. Haays.
---
Kinaumagahan ay naka busangot nanaman ako. Na hopia ako ng dalawang beses kingina. Kabadtrip.
BINABASA MO ANG
Ako nga pala ang forever mo | BTS Suga
Fanfiction❝ Ang sarap pala maghabol, lasang tanga. ❞ { bangtan fanfic | completed } ©thatcoldgirl, 2015