Chapter 47: I'll Protect You

3.3K 53 10
                                    

A/N:

Happy New Year everyone!
Sana naging masaya ang celebrate niyo ng new year.

And I want to dedicate this chapter to @yna028. Salamat sa continues of votes. Really appreciate it. :)

So here's the update. Enjoy!

piecesofbeauty 😘
--
Chapter 47: I'll Protect You

Gab's POV

After what happened between I and Mike, I felt incomplete.

Parang may kulang. At parang may mali. I know deep down in my heart it hurts and I don't want to end everything between us. Lalong lalo na yung pag kakaibigan namin pero I have to. For his sake. And them.

Walang buhay akong bumangon at nag ayos ng gamit. Ang sama ng pakiramdam ko tsaka ang sakit ng ulo ko pero hindi ko mainda yun dahil ang dami ko pang kailangan gawin at ayusin. First, I need to check Darwin.

Kahit naman hindi ako okay, mas hindi siya okay.

He needs me.

Darwin needs me.

Kaya kahit anong nararamdaman ko, sinasantabi ko yun para maasikaso ko siya. Sila.

I did my routine pag pupunta ako sa condo ni Da. I prepared his favorite foods. Nag dala nadin ako ng fruits at gamot dahil panigurado sobrang sakit ng ulo nun pag gising. Wala na kasing tigil kakainom eh. After preparing everything dumeretso na ko sa condo niya.

Lagi akong gabi pumupunta pag dadalhan ko siya ng pagkain. Buong araw kasi  siyang tulog at magdamag gising dahil sa pag lalasing. Nag mamadali pa nga akong umalis kasi medyo late na ko nagising kaya late nadin ako naka ayos ng para sa dadalhin ko sa kanya.

Using my spare key agad akong pumasok ng unit niya. Only to find out that he's not there.

"Darwin?" Tawag ko sa kanya at linibot na yung buong condo niya pero ni anino niya hindi ko nakita.

"Shit! San ka nanaman ba pumunta?"

Hindi ko mapigilang di mag alala at baka san nanaman yun nag pupupunta. Agad akong umalis ng condo niya at nag drive kung san san. Pinuntahan ko lahat ng pwede niyang puntahan na lugar. From bars at kahit sa bahay ng magulang niya nag punta ako.

But no luck, hindi ko siya nakita.

I was driving for hours pero di ko padin siya nakikita. Naiiyak na ko sa pag aalala dahil anong oras na hindi ko padin siya makita.

'Baka ano na nangyari dun.'

Mas lalo akong kinakabahan sa mga naiisip kong pwedeng nangyari kay Darwin.

'Lord sana naman po walang nangyaring masama kay Darwin.'

Halos mawalan na ko ng pag asa ng mapadaan ako sa private cementery.

"Bakit nga ba hindi ko naisip yun." I mumble at liniko yung sasakyan papasok ng sementeryo.

Napa buntong hininga ako ng makita ko siyang nakaupo sa damuha habang may hawak hawak na bote ng alak. I should've known na dito siya pupunta.

Bumaba ako ng sasakyan at dahan dahang nag lakad papalapit sa pwesto niya. Dito sa cementery na to linibing si Baby Cassandra. And seeing Darwin sitting in front of her grave grieving at her lost tugged my heart.

Being The Playboys Bestfriend (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon