Chapter Two

1.6K 30 4
                                    




An/: Unedited




Amanda's POV

Hello I'm Amanda Hizon Imperial married to Enrique Wright Imperial, We have a daughter named Endria Imperial. But she died when she is still Eleven months old due to an accident.

Kami ang nakapulot kay Ella three years ago. Naawa ako doon sa bata, mukhang ang dami niya pinagdaan. Tinanong namin sya kung sino ba ang mga magulang niya pero sabi niya ayaw na daw niyang makita ang mga ito. Hindi na naming sya pinilit na sabin saamin kung sino ano ang totoo niyang pangalan at sino ang mga magulang niya dahil sa bawat tanong naming sa kanya nasasaktan sya.

We decided to adopt her, of course not legally dahil wala kaming alam sa background niya. But our lawyer make a way para she can use our surname.

Dinala namin sya sa England dahil doon naman talaga kami nakatira we just having a vaction here in the Philippines. We also have businesses here in the Philippines and basically dito nandito ang family namin pero pagkatapos ng kasal namin, hingi ng mom ni Enrique na sya na ang mamahala sa TV network na pag-aari nila sa England kaya doon na kami tumira, doon na din ipinanganak ang anak namin.

Way back before my mom is dying kaya gusto gusto niyang makita ang apo niya. Sinama namin si Endria sa pagbisita sa Mama, pero isang araw naisipang ipasyal ng kapatid ko ang pamangkin niya kasama ang nanny nito, sa kasamaang palad tumaob ang bangkang sinasakyan nila patawid sa kabilang isla na pag aari ng pamilya ko.

Namatay ang kapatid ko kasama ang anak naming, at dahil sa nangyari hindi na kinaya ng Mama ko at sumonod na din ito.

Then simula noon madalang na kung bumalik kami ng Pilipinas. Nagkataon na nagkaroon ng problema ang isang negosyo naming dito at kailangan kami doon namin nakita sa si Ella.

Noon una ayaw pa pumayag ni Enrique na isama namin si Ella. Pero hindi ko naman papayagan na basta na lamang naming iwan yung bata lalo sa ganoon sitwasyon.

We build her new life again in England. She finish her college at the age of 18, maybe you wonder why, syempre matalino sya, kumuha lang sya ng exam sa isang Uniersity sa England and then she already graduated as cum laude.

And now she's in the pick of her career, tapos ito gusto nanaman ni Enrique na umuwi kami sa Pilipinas.

I know Ella is still not ready pero wala kaming magagawa, ayaw ko rin man na pagtalunan namin ito ni Enrique.

Alam ko na may pinaghahandaan sya sa pagbabalik niya. She was betrayed before hindi mapagkakaila na see cooking something for her biggest comeback.

Pero hindi na matutuloy ang biggest comeback niya dahil biglaan ang uwi namin. But what ever happened, I will support her, hulog sya ng langit sa amin. The first time I saw na palutang lutang sa dagat, It reminds me so much about my daughter. That's why I believe na may dahilan kung bakit kami ang nakakita sa kanya.

Because she's destined to be with us.

-----------------------------------------------------------------------

Thank you for reading

Votes and comments?



She Act Stranger for RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon