Chapter Eight

1.3K 33 3
                                    


An/: Unedited




Halos magkasunod lang dumating ang sasakyan ni Dawn at Anton sa tapatng admin office.

"Hun? Anu to?" tanong ni Anton kay Dawn na halos kababa lang rin sa kotse.

"I don't know, I was on my way to taping ng tawagan ako ng school." Dawn answered

Pumasok sila sa building and ask the receptionist in the receiving area.

"Someone call us na pumunta dito sa school." Anton said

"Were here for Trisha Kristina Lorenzo" Dawn added. As the receptionist heard the name, she guided the two in the guidance office kung saan naroon si Kristy.

Nang makarating sila sa loob ng kwarto. Agad nilang nakita si Kristy na nakaupo sa tapat ng table ng guidance councillor.

"What happen?" Dawn asked worriedly

Kristy ran at her "Mama they humiliated me!" she cried and hugged Dawn. Anton just right there in the corner standing.

"Why? What happened? Anong nangyari sa mukha mo?" sunod sunod na tanong ni Dawn sa anak anakan. May kalmot ang mukha nito.

"They betrayed me Mama!" she cried again

"Miss, What happened ba?" Anton asked irritated sa councillor.

"Nakipag-away po kasi yung anak nyo, medyo napuruhan po yung kaaway niya kaya tinitingnan pa doon sa hospital, pero hintayin na lang po natin para masettle natin to." sagot ng councillor

Dawn look at Kristy waiting for an answer

"I just defend myself Ma" she said.

Dawn just hug her and said that everything will be ok, she look at Anton and seems he is angry.

A minutes later the office door open.

------------------------------------------------------------

Ella's POV

Mabuti naman at hindi nabali yung ilong mo sabi ng doctor. Natumingin sakin. Talaga naman monster ang Kristy na yan.

Someone come in and ask me to go with her sa guidance office. Of course sumama ako, kailangan ko talagang gumanti!

Habang naglalakad nanginginig ako. I try to calm myself but I can't, I don't care kung anong itsura ko. Narating namin ang office at agad kong binuksan ang pinto ni hindi man lang ako kumatok.

Pero napatigil ako.

"I just defend myself Ma" dinig kung sabi ni Kristy.

"Defend yourself!" sigaw ko sa kanya I don't care kung sino ang tao na nasa loob ng room na yun.

I run at her and try to slap her pero hinarangan ako ng isang babae.

Hinawakan niya ang balikat ko. I'm shaking sa sobrang galit. Parang kung pwede lang mamapatay na ako ng tao.

"Miss, sumusobra ka na!" the woman said. I was stunned in the moment, hindi ko makakalimutan ang boses niya, kahit hindi ko nakikita ang mukha niya alam ko na sya yun. My real mother.

Kumawala ako sa pagkakahawak niya sa balikat ko. Maybe hindi niya nakita ang mukha ko dahil nakatabing ang magulo kung buhok.

"Don't touch me!"sigaw ko sa kanya at inayos ang buhok na tumatabon sa buhok ko.

I saw her face. She seems so surprise. Natahimik, nakita ko ang mukha niya na parang iiyak. Papa Anton was also stunned on what he see.

She try to touch me again pero umiwas ako.

"Don't you ever touch me again, I don't want those dirty hands touch my skin. Masyadong mahal ang magpa disinfect ngayon." Habang hindi inaalis ang mata ko sa mata niya. My eyes wanted to cry pero pinipigilan.

"Gab???" she said

"Ella!" from behind I heard Grandma's voice. I run at her side.

"Grandma! Look what they've than to me!" I said at tuluyan nang umiyak. Hindi dahil sa nasaktan ako sa ginawa ni Kristy kundi dahil sa hindi ko inaasahan na magkikita kaming lahat ngayon. Sa ganitong sitwasyon pa.

"shhhh...Grandma will fix this ok?" alo niya saakin

"I just want to go home." I said

"Ok. ok... stop crying na"

Before leaving, kinausap muna ni Grandma si Mama Dawn.

"Doon na lang natin pag-usapan sa bahay to Dawn." Dinig kong sabi ni Grandma. Nakita kung tumango lamang si Mama, at patuloy pa din ang hikbi. I look at in the corner where Papa Anton sitted.

Tiningnan niya ako ng maigi. Para bang kinikilala niya ako.

--------------------------------------------------------------------------

Waaaaaaaaaaaah wala lang talaga akong maisip Guys

Sorry sorry!

Thank you for reading


She Act Stranger for RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon