Fast forward>>>>>>>>>>>>>>>>>
Ella's POV
Months after our vacation in Davao, life brings back to normal. Mama trying to make things right between us, kaya medyo okay na kami. Daddy Richard, well he spend more time with me, nagbobonding kami every weekend, of course kasama si Julianna baka daw kasi pag hindi namin sinama magselos nanaman daw, but it's okay with me, okay nga yun. Mama also come with us kapag hindi sya busy sa bahay, Tita Lucy also do kapag wala rin syang work. Actually she want me to call her Mom, kaso nahihiya ako, alam nyo naman what happened before.
If you want to what happened to Kristy? Hindi na sya na pipirme sa bahay, she's always out, hindi rin na rin sya masyadong pinapansin ni Mama dahil, palagi na lang itong umuuwing nakainom at minsan late na halos hindi na nga kami nagkikita sa bahay.
Mommy and Daddy are also busy dahil, biglang nahalungkat ang balita tungkol kay Endrea, yung totoo nilang anak. May possibility daw kasi na buhay ito, at maling sanggol ang napalibing nila.
Well kami naman ni Paul mag three months na rin kami, getting strong. I can also see na nagiging responsible na sya sa buhay. He helps his Dad to run their business now, kaya paminsan minsan na lang kami lumalabas unlike before, noong bago pa lang kami.
Now nandito kami sa Tagaytay, afternoon date, dahil may imeet daw sya na client kaya sununod ako para after his meeting we will continue our date.
"Bub? Where do you want to eat to night? Para naman makapag reserve na tayo?" Paul ask.
"Hmmmm.. Anywhere, By the way what time matatatapos yung meeting mo? Maybe can I call Mama or Julianna, baka matagal ka sa meeting mo mabord lang ako."
He pouted like a child. "I thought this day would be for us lang?" he said like a chld
"Eh... may meeting ka po kasi? Paghihintayin mo ako dun kung kailan matatapos yung meeting mo!"
"Sinabi ko ban a hintayin mo ako? Eh di sumama kasa loob?"
"Look what I dress up? Hindi to appropriate sa meeting, baka sabihin----
"You know what? Kahit anong isuot mo maganda ka okay? Papasa na yan, saka ikaw kaya nag lucky charm ko, that's why makukuha ko ang malaking account later dahil kasama kita."
"Ay sus! Nanbola pa! Alam mo ang hangin mo talaga eh!"
"Gwapo naman!"
"Kapal talaga!" sabi ko sabay hampas sa balikat niya
"Ang sadista mo huh? Nang hahampas ka palagi."
"Hindi naman malakas ah!" sabi ko sakanya
"Anong hindi namula nga eh!" sabi naman nito sabay pakita ng braso
Medyo na konsensya naman ako sa ginawa ko, namula rin talaga kasi sya. "I'm sorry Boo!" I said na medyo pa sweet.
"Kiss mo yan!" sabi niya tinuturo yung hinampas ko!
Hindi ko maiwasang hampasin siya ulit. "Ah!! Ganun..... gusto mo lang maka score eh! Ito gusto mo?" sabi ko sabay taas ng kamao ko.
Biglang nag iba yung mukha niya. " Aray, Grabe ka talaga Bub! Nakakadalawa kana huh!" sabi nito na parang batang hinihimas yung hinampas ko. "Kiss mo na kasi!"
"Kiss?" imbes na gawin yung hinihingi niya bigla ko syang sinuntok sa balikat, mahina lang naman, sabay takbo dahil, alam ko hahabolin nya na ako nyan
"Hoy! Bumalik ka dito! Ang init eh!" sabi niya.
"Habulin mo ako!" sigaw ko sabay labas ng dila sa kanya
"ah ganun?" sabay ang mabilis na takbo. Syempre hindi ako magpapahuli no? kaya binilisan ko rin ang takbo. Pero bigla akong napatigil dahil sa narinig kong sumigaw sya.
Yun nga nadapa. Kalalaking tao lampa. Mabilis akong tumakbo sa gawi niya
"Ang lampa mo naman." Sabi ko habang tinutulungan syang tumayo. " Patingin nga baka may galos ka jan? sabi ko na medyo nag-aalala na.
Nagulat ako ng bigla syang tumawa. Sabay yakap sa biwang ko. "Huli ka!" sigaw niya aat pinikot ikot ako sa iri
"Put me down! Nahihilo na ako ." sabi ko, nang naibaba na niya ako, agad ko syyang sinigawan. " Bwesit ka !" sabi ko sabay hampas sa dibdib niya. Akala ko kung anong nangyari sayo, tapos niloloko mo lang pala ako?" Napaluha na ako sa sobrang inis
"Oh.. I'm sorry.." he said and wipe my tears. " ayaw mo kasing sumunod tingnan mo ang init init. Nagtatakbo ka jan!"
"Paki mo ba!" sigaw ko sa kanya habang kumakawala sa yakap niya
"Oo nga naman, nakalimutan ko na matibay ka pala sa ilalim ng araw, remember noong sinagot mo ako? Natusta ako nun huh? Pero worth it rin kahit ang dami pang kaechosan, nag Yes ka rin" he said trying to make me laugh.
Medyo natawa ng ako, sino ba naman ang hindi. Hindi ko maimagine ang itsura ko noon. Siguro mukha ang sira ulo ng araw nay un, pero that day was one of the memorable one.
He led me back to our place earlier. We stay there and talk a lot of things hanggan sa makadating ang mga client niya.
----------------
Pardon those Typo errors, wrong spelling, and grammar
Thanks for reading
BINABASA MO ANG
She Act Stranger for Revenge
Fanfic"Miss Ella!" Tawag ni Katie my personal assistant Yes! They to call me Ella. They all thought that my name is Ella. The world used to know me as Ella Imperial. But it's just my screenname as one of the highest paid model at the age of 19. After what...