Chapter Fifty Three

972 30 0
                                    




Dawn's POV

"Manang yung kwarto ba ni Gab ayos na? Yung pinahanda kong room for Charina?" Tanong ko sa isa sa mga katulong na inutusan ko kanina.

"Opo Ma'am inayos ko na po at pinalitan ng bed sheet na sinabi ninyo." Sagot naman nito.

"Good" I said and smile at her. I went to kitchen to check if everything is alright.

Everyone is busy, after how many years makakabalik na din si Gab ulit. Matapos kasi ng mga nangyari hindi na sya ulit bumalik dito, kahit anong pilit namin. Kaya ito ngayon sinabi namin na mag-rerenew kami ng vows ni Anton, and Richard and Lucy also planning at hindi sya pweding hindi umuwi.

----------------------------------------------

"Gab, umuwi ka na, doon mo na lang palakihin si Charina, ang lapad ng Pilipinas hindi man siguro kayo magkikita doon"

"Ma, hindi tayo makakasigurado kahit nga dito baka pagnalaman niya na may anak kami, baka bigla yun sumugod dito. Paano pa kaya pag sa Pilipinas." Gabriella said and carry her crying daughter, we went to New York to visit and convince her go home to the Philippines.

"But Gab, nandoon kaming pamilya mo, paano pag may nangyari sa inyo dito? Ang layu layu ng New York sa Pilipinas."

"I can take care of myself Ma, saka kahit papaano, may career ako dito, unlike in the Philippines na pagmay- anak na ang isang model hindi na kinukuha."

"You don't need to work Gab! We can support your needs"

"Ma, ayoko umasa sa inyo, I need to be independent lalo na ngayong may anak."

"Is there, any way para mapauwi ka namin?"

"Sorry, I'm staying here Ma, at isa pa magkalapit lang bahay natin at sa bahay nila Mommy Amanda kung saan natira si Paul. Kaya hindi malabo na magkita kita kami doon. I'm sorry Ma, but isn't this the right time para umuwi ako."

---------------------------------------

I was awaken in my deep thoughts when one Anton called me.

"Hon! Kayo na lang ng mga bata ang sumundo kay Gab sa airport, may emergency meeting sa company and I need to attend." He said and gave me a goodbye kiss.

"I don't know if the kids can be with me, dahil ma activity sila sa school. Ako na lang siguro mamaya" I said in response.

I was already preparing myself when my phone rang. I was Vivian and I was wondering why she called. I can remember any appointment today.

"Mare?" I answered

"Dawn, we have a major trouble, the story conference was reschedule!" she said in the worried tone

"And??" Me still clueless

"And it was today, hindi ko nga rin alam kung bakit pina-aga nila, you really need to attend this one."

"Mare, susunduin ko si Gab sa airport ngayon." Sagot ko naman, bakit kasi nagkataon pa.

"Ipasundo mo na lang sa driver nyo, magkikita rin naman kayo mamaya." She said

Wala akong nagawa kundi ang magtungo sa venue ng nasabing ng story conference. Habang sila Gab naman ay pinasundo ko nalang sa driver.

I just text her na hindi kami makakasundo sa kanila ni Charina.

--------------------------------

Short update.....


Thanks for reading

She Act Stranger for RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon