Ang Chapter na ito ay rated SPG....
Striktong Patnubay at Gabay ng Maguglang ang kailangan.......
An/:
(Actually hindi ko kayang mag sulat ng SPG kaya hindi sya literal or detail by detail basta may ganun... hahahaa )
Ella's POV
"Julianna! Ano ba to? saan tayo pupunta?" tanong ko sa kanya , maaga nya kong sinundo sa bahay dahil daw may pupuntahan kami, pero hindi naman sinabi kung saan.
"Calm down Ate, I know you will love this one." She said
"Julianna, it's our anniversary today Jul's baka tumawag si Paul, or mag video call."
"Ate, hayaan mo na yag si Kuya Paul, Mamaya mo na lang batiin kapag nakauwi na tayo."
"Julianna! Hindi--------- hindi ko na natapos ang sasabihin ko ng tinakpan ni Julianna ang bibig ko, nahilo ako bigla at tuluyang bumigay ang mata ko
----------------------------------------
I woke up in a dark room, ginala ko ang paningin ko sa paligid, I'm not familiar in this place.
"Gosh, kinidnap ba ako?" I want to scream pero baka magmukha lang akong tanga dahil baka nakatulog lang ako. I try to recall what happened earlier the last thing I remember is that Julianna cover mouth and I feel asleep. Biglang sumilay ang kaba sa dibdib ko, paano kung after all magkasabwat pa rin sila ni Kristy? Ayoko mangbintang.
"Julianna? Julianna?" I called my sister's name as I strolled around the place, but no one answered. I started to panic, I search for the door to escape and I saw it immediately. I pushes it hard, assuming it was lock or tightly close just like in movies, but I was wrong, hindi naman nakalock ang pinto, nakalabas ako agad at pinagmasdan ang paligid, saan kaya ang lugar na to, anong kalukuhan nanaman ni Julianna to?
I look at my watch it was four in the afternoon, ginala ko ang paningin ko sa paligid, hindi naman mukhang warehouse ang pinagdalhan sa akin kagaya ng pinagdadalhan sa mga kidnap.
Bumaling ako sa kaliwa ko, muntik na akong mapasigaw ng makita ang magandang dagat na natatanaw sa terrace ng nasabing bahay, the sun is setting already at hindi ko maiwasang humanga sa ganda ng kulay nito sa dagat.
I run on the said terrace when something bump on my feet. I was a wine bottle, I reach for it para ilagay sa gilid para hindi na pakalat-kalat ng mabasa ko ang label nito sa labas.
"Go outside, there's a big surprise!"
I curiously run outside, ang kaba na nadarama ko kanina nawala na dahil sa ganda ng paligid. I open the main door at tumambad sa akin ang light house na kahit may kalayuan ay tanaw pa din.
Hindi ako nagkakamamali I'm here in Batanes, but why is it na dinala ako ni Julianna dito? Saan na si Julianna? Paano? Sya nga ba ang nagdala saakin? Ang daming tanong sa utak ko.
In my way out I saw a bunch of flower, there's a letter on it
"As long as the sea still has sound, my love is forever bound."
- Run in the best spot of this Island and you will see the handsome prince waiting for her beautiful princess
Nanlungo ang sa nabasa ko, now I know kung sino ang may pakana nito kaya pala natanong ng luko dati may plano pala. I run to the place where the view is badly amazing.
Then I saw my boyfriend smiling at me. Buang talaga ang lalaking to!
Nangmakarating ako sakanya agad kong hinampas sa dibdib niya ang bulaklak.
"Ouch! Hampas agad? Wala man lang bang Happy Anniversary jan?" reklamo nito, ako naman ay nakatingin lang sakanya. Without a word I hug him tightly.
"Thank you for this Boo, you have no idea how happy I am" I whisper
"Everything for you Bub, I didn't really exert effort here, my ninong own's this place kaya, wala makaka-istorbo sa atin. We can enjoy the moment."
Kumalas ako sa pagkakayakap sa kanya, dinikit ko ang noo ko sa noo niya
"Thanks for all the patience, all the efforts, all" I said with our face inch away. Before we knew it we already kiss.
"Didn't I promise to give you our first real kiss in our first anniversary?" Paul said still holding my face. And this was the day.
Then he kissed me again. Thoroughly ... as promised. Kahit bahagyang pagtutol ay wala akong ibinigay. I loved and wanted this man so much. And all reasons were thrown in the air.
I made love to him that afternoon. Under the rays of setting sun. Paul remove everything from me. Not once but twice. He took everything from me. My body, my love, and my soul.
"I love you..." he whispers after the glorious moments.
"I love you, too, Paul.. I won't regret this day..." I said and close my eyes in his arms.
-------------------------------------------
Sorry super fast forward na talaga to.... wala na akong maisip na idudugton..... hehehehehe
Kasalan na ba ang kasunod?
Thanks for reading :)
�ͣ?�=C~
BINABASA MO ANG
She Act Stranger for Revenge
Fanfiction"Miss Ella!" Tawag ni Katie my personal assistant Yes! They to call me Ella. They all thought that my name is Ella. The world used to know me as Ella Imperial. But it's just my screenname as one of the highest paid model at the age of 19. After what...