Dawn's POV
We are now passing the boundary of Bulacan, trip is doesn't boring at all dahil kasama ko ang mga bata, Amanda on my side also looks enjoy and excited.
"I gonna swing from the chandelier ...... from the chandelier....." Ayisha and Jacobo sings at the back sit of the van.
"Kids are you excited?" I asked them
"Of course Mama!"
"No I'm not"
I look at Kristy, at nakabusangot nanaman ang mukha niya.
"Kris what's the matter? Akala ko ba ok na?"
But instead of answering she asked Amanda
"TIta! Sino po yung kasama nila Ella sa car ni Paul?" she asked
"Sila lang dalawa" Amanda answered and smile.
"Sana doon na lang ako sumakay."
"Kristy malapit na tayo ok? Maya't maya makikita mo na rin si Ella" Sabat ko sa usapan nila nakakahiya kasi kay Amanda na tanong ng tanong si Kristy.
"Whatever!" she answered at kaagad naglagayy ng earphones.
Binaling ko ang attention k okay Amanda " Pagpasensyahan mo na, hindi talaga kasi yan sanay sa mga ganitong event na pupuntahan natin kaya gayan." I said
"No, you don't need to apologize Dawn, naiintindihan ko, ganyan din si Ella minsan." Amanda answered
I smile at her at binalik ang mata sa bintana ng van ng muling magsalita si Amanda
"Dawn can I asked you something?" Amanda said
"Sure? Ano yun?"
"Diba nabanggit mo dati na may Anak pa kayo? Yung si Gabriella? Tapos you said na kamukhang kamukha sya ni Ella namin?"
Before answering I look at the kids in the back seat first, the two of them are both soundly sleeping while Kristy is busy in her Ipad.
"Yes, kaso dahil sa kapabayaan ko, nawala sya. I wasn't a good mother to her. Simula ng ipinanganak ko sya wala na akong nagawang maganda sa kanya."
"Dawn, why are you saying that, hindi naman siguro ganun. As I can see you raise your kids very well."
"Yes! Pero I treated Gab, different. I abandoned her when she was born, after 16 years I try to find her and I did, but again I let this happened, I make her feel that she need to prove something to be part of this family, believe others than I should believe my daughter." I answered with teary eyes
Amanda was silent in my answers, I wipe my approaching tears and decided to change the topic
"How about Ella? It seems you're so close to each other."
"Yes we are, Minsan may pagkamaarte at moody pero mabait yan. I really thank God na nakita sya namin." She said
"Nakita?"
She rubs her nape "Hindi ko pa pala nasasabi syo?"
"Wala ka namang nabanggit sakin." I said curiously
"Ella was our adopted. Enrique and I had a child before pero namatay ito dahil sa accident kasama ang kapatid ko. Halos magkasing edad lang sila ni Ella kaya , I believe na she really given by God to be with us."
"Saan nyo nakita si Ella? Wala basyang mga magulang or ulila na ba sya?"
"I don't know wala naman syang amnesia , I remember dati ibabalik sana namin sya kaso hindi pa kami nakakarating doon sa address pnabalik niya kami. Tapos simula noon iyak sya ng iyak. We didn't bother to asked dahil baka pa nag tanong kami masasaktan lang sya.Hangga sa malapit na kaming bumalik sa England at hindi naman namin magawang iwan kay sinama na lang name sya at tinuring na totoong anak."
Mag sasalita pa sana ako kaso naramdaman ko ang pag tigil ng sasakyan.
"Ma'am nandito na po tayo." Sabin g driver at agad na bumaba sa sasakyan para pagbuksan kami ng pinto.
Agad kong ginising ang mga bata. Para makababa na kami ng sasakyan.
Nakababa na ang lahat at halos magkasabay lang kaming lumabas ni Ella sa sasakyan, inaalalayan sya ni Paul. Nagtama ang paningin namin she smiled at me and I smiled back.
Ngayon sa mga narinig ko kay Amanda, mas lalo akong binabagabag. Paano kung sya si Gab? Paano kung buhay ang panganay ko?
Pero bakit ganun? Kung sya at si Gab ay iisa bakit hindi niya kami kilala? Dahil sa pagkakarinig ko kanina kay Amanda hindi naman daw nag karoon ng amnesia si Ella ng makita nila?
------------------------------------------------
Anu daw? Malalaman na ba ni Mama na si Gab at Ella ay isa?
Hello I'm back..........
Thanks for waiting :)
BINABASA MO ANG
She Act Stranger for Revenge
Fanfiction"Miss Ella!" Tawag ni Katie my personal assistant Yes! They to call me Ella. They all thought that my name is Ella. The world used to know me as Ella Imperial. But it's just my screenname as one of the highest paid model at the age of 19. After what...