Ella's POV
Nakaupo kami ngayon sa harapan ng mga magulang ko, nakarating na kami ng villa na tutuluyan namin. Gaya ng sabi kakausapin daw kami, narinig nga naman talaga siguro nila lahat. Paano ba naman sinigaw sigaw pa nitong si Paul. Ang pinagtataka ko lang ko bakit big deal sa kanila na malamang sinagot ko na si Paul, nasa tamang edad nanaman ako.
"Gaano mo nang nililigawan ang anak namin?" bungad agad samin ni Daddy Chard at tumingin naman kay Paul
"Since ng sa England pa po kami Sir." Mahinang sagot ni Paul.
"I know, your courting our daughter, but we didn't expect na magiging kayo agad. We've met and knew for just a short period of time, how can we be sure na maganda ang motive mo kay Gab." Sabi nanaman ni Papa Anton.
Then Daddy Enrique speak up " Richard, Anton, hayaan nyo na ang mga yan. I assure the both of you na mabait na bata yang si Paul. Our families are very close at kilala ko ang Daddy niyan. I know that he rise very well by his parents. Kahit minsan may pagkapresko yan pero, I'm tell you he is a man."
Nagkatinginan kami ni Paul, hindi ko alam kung matatawa ang sa sinabi nilang tatlo o maiinis ako. ang hirap pala kapag ang dami mong tatay.
Nag-uusap ang tatlo ng dumating si Mama Dawn na may dalang juice. Kasunod na man si Mommy Amanda na dala ang tray ng sandwhich.
"We won't be against with this relationship, because we all know that nasa right age na kayo. You should know the entire no's and don'ts, your limitations. Just enjoy the days that you are together." Sabi ni Mama at naupo sa tabi ni Papa
"Yes, and you should know how to trust each other, don't let others ruin your relationship. Saka huwag muna kayong mag madali. There's a right that for those things.
Nagtinginan naman kami ulit Paul sa narining namin. My Gosh! Akit ganun na yung iniisip. Do they think na ganun na agad? Kakasagot ko lang sa mokong na to.
Napangiti na lang ako habang iniisip ang reaction ng parents ko, hanggang sa naramdaman kong hinawakan ni Paul ang kamay ko.
"I promise, I won't hurt Gab Sirs/ Ma'ams . I will assure you that." Sabi ni Paul. I look at him while he's tellling those words to my parents, it's very simply but I can feel the sincerity.
"Then ano pa ba ang magagawa namin? Sinagot kana nyang si Gab, pero remember this kapag sinaktan mo yan, tatlo kaming makakalaban mo." Sabi ni Daddy na tinuro ang dalawa ko pang ama.
Biglang nanlungo si Paul, napangiti naman ako ng may binulong sya sakin. "Ang hirap naman nito, tatlo talaga kasi ang tatay mo. Bogbod sirado ako pagnagkataon." He whispers.
"Kaya, don't you there na lukuhin ako," I whispered to.
"Shhhh... anu yang bulong bulong na yan?" sita ni Mama " Bawal ang ganyan, baka kung ano ng pinag-uusapan nyo jan." nagdagdag pa nito.
Hindi ko mapigilang humagalpak sa sa tawa. Anu kaya ang mga inisip nitong mga taong to at pati bulong binibigyan ng malisya, jusko. Pero napatigil ako sa pagtawa dahil naramdaman kong nakatingin sila lahat sakin. Awkward
Kinalas ko ang kamay kong hawak ni Paul. " Ah, pasok muna ako sa room ko. Magpapahinga lang muna ako." sabi ko at agad na tumayo para lisanin ang lugar, naiwan naman doon si Paul na naka-upo. Then I texted him.
"Umalis ka na rin jan, baka ma silya electrika ka pag nagkataon." Sabi ko bago sumamapa sa kama para matulog.
-------------------------------------
Like, Comment, Share
BINABASA MO ANG
She Act Stranger for Revenge
Fiksi Penggemar"Miss Ella!" Tawag ni Katie my personal assistant Yes! They to call me Ella. They all thought that my name is Ella. The world used to know me as Ella Imperial. But it's just my screenname as one of the highest paid model at the age of 19. After what...