B2C36
Kristy's POV
"Calling the attention of all Passengers of flight 10908 please proceed to departure area."
Nandito ako ngayon sa airport. Susunod ako sa knila ngayon sa Davao, basta basta na lang silang nag babakasyon hindi man lang nag papasabi, dumating lang yung Gabriella na yun.
"Ma'am this way please." Magalang na sabi ng attendant, inirapan ko na lamang sya. Maaga ang flight na kinuha ko para naman maenjoy ko ang Davao, matagal na rin akong hindi nakakauwi, simula ng lumipat sila Mama sa Manila hindi na ako nakabalik doon, kahit noong nangangampanya si Tito Anton, hindi ako sumasama kaya na rin siguro malayo ang loob niya sakin.
Hindi ako nagpasabi na darating ako, mamaya ko na lang sila itetext pa nasa airport na ako para magpasundo.
Naupo ako sa loob ng eroplano. Hindi nagtagal nag simulang mag announce ang mga staff sa loob. Hindi ako nakinig i just off my phone. at kihuha ang blind folds ko para matulog. Ramdam ko'y hindi pa natatagalan ang tulog ko, nag announce nanaman ang attendant. Insaktong 6 ng umaga lumapag sa Davao International Airport ang eroplanong sinasakyan ko.
Palabas ako ng airport ng naisipan ko ng tawagan ni Mama.
nakakailang tawag ako pero hindi niya sinasagot.
--------------------------------------
Dawn's POV
Habang paakyat ng hagdan hindi ko maiwasang mapaluha.
Lahat ng sinabi ko kanina kay Amanda, lahat yun hindi naman talaga totoo. Tama sya kunting panahon lang na nakasama ko si Gab, paano ko sya makikilala ng husto, tapos yung kahit gaano kalayo nararamdaman ko kung yung nararamdaman niya? Nangdati nga na halos magkatabi kami hindi ko napapansin na napapapbayan ko na pala sya na, hindi ko nakikita nag pagkukulang ko biglang Mama niya.
Pinahid ko ang luha ko. Hindi ako dapat umiyak dahil kasalanan ko, wala akong karapatan na magreklamo dahil kasalanan ko. Payuko kong tingungo ang kwarto namin, dahilan para hindi ko mapansin ang nakasalubong, nag-angat ako ng mukha umaasang isa lamang ito sa mga katulong sa bahay pero mali ako. Nakita ko ang bagong gising na si Gabriella na para batang kinukusot ang mata.
"Good Morning!" I greeted and try to cheer up my voice.
Kinisap-kisap niya ang mata. "Ma? Umiyak ba kayo?" she asked worriedly.
"Ah hindi.. sa sibuyas lang to na hiniwa ko kanina. Nagluluto kasi ako sa baba."
She look at me na para bang hindi na convince sa sagot ko.
"Sige na mauna kana doon sa baba. Gising na ba ang Papa at mga kapatid mo?" pag-iiba ko
She just shakes her head.
I tap her shoulder " Mauna kana doon, gigisingin ko lang sila, naghahanda na sila manang sa doon."
Tumango sya at agad na sinunuod ang sinabi ko.
Nagpatuloy naman ako sa kwarto.
--------------------------------------------
Ella's POV
"Ma? umiyak ba kayo?"
Ah hindi.. sa sibuyas lang to na hiniwa ko kanina. Nagluluto kasi ako sa baba."
I remember dati pag nagluluto hindi naman tinatablahan si Mama ng sibuyas. Pero bakit.....
Hay.. I just continue walking..
Narating ko ang kusina, at immediately saw Mommy.
"Mom? Good Morning? Ang aga nyo atang nagising?" sunod sunod kong saad
She just smile " Akyat muna ako. I will check on your Dad" sagot ni Mommy at iniwan ako sa kusina?
Parang umiiwas ata ang mg tao ngayon?
--------------------------------------------------
HAhhahahhaa rush update
BINABASA MO ANG
She Act Stranger for Revenge
Fanfiction"Miss Ella!" Tawag ni Katie my personal assistant Yes! They to call me Ella. They all thought that my name is Ella. The world used to know me as Ella Imperial. But it's just my screenname as one of the highest paid model at the age of 19. After what...