Pandora 11

7.1K 172 2
                                    

"Guilts... Pains... Selos"

What she really feels?
"She's jelly?"

(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)

FYN'S POV

'Mom! Mom!'

'Be strong Fyn....'

'Mom I can't! I can't if your not there!'

"!!!!" Nagising ako nang pinagpapawisan... Medyo magaan na ang pakiramdam ko kaysa kanina... Wala narin ang sakit ng ulo ko... ngayon nalang ako uli nagkalagnat. Umupo ako mula sa pagkakahiga at mabigat ang paghinga ko...

"Aist..." Nagpunas ako ng pisngi at nàpahinga ng malalim....

"Gising ka na..." Napalingon ako sa pinto at there a guy who always... Been there....

"Andrew... Pano ka nakapasok?" Pagtatanong ko, dahil secured to at walang nakakapasok...

"Ako ang nagbantay sayo buong gabi... Conclusion ng computer mo na essential ako para gumaling ka..." napapikit ako ng mariin muntik kong makalimutan kung pano ko prinogram si Chavis...

"TThanks..." Sya na naman ang nag-alaga sakin...

"Tanghalian na, nakahanda narin ang pagkain kaya mo na ba?" Tanong nito... napatango ako at bumangon na rin magaan na naman ang pakiramdam ko kaya walang problema... saka nagugutom na rin ako....

"Susunod na ako..." Pagkasabi ko nun tumango lang sya at lumabas na, ako naman nagpalit na dahil kahapon ko pa rin tong suot...

Nagsuot lang ako ng maong short sshorts tapos t shirt na may emoticons na nakangisi tapos white sweater nilalamig ako eh....

"Young lady, may as well don't over work yourself..." Si Chavis...

"Thanks Chavis... "

Inaupgrade ko si Chavis para magkaroon ako ng privacy at mas ligtas ang infos, nakaconnect si Chavis sa mga security ccameras sa dummy computer ko, ang mahalaga naman kasi dito ay ang mini computer ko eh...

"Ahh Chavis... Order me a laptop same to the model I have..."

"AAbsolutely young lady..."

Lumabas narin ako at bumaba... Kabisado ko na naman ang buong bahay eh... Buti nalang at mas madali tong kabisaduhin kaysa dun sa bahay nila Rence...

"Lady Fyn..." Pagsalubong sakin ni Tay Mino sa baba ng hagdan... "kakauwi lang po ni Sir Franz... Nag-uusap sila ngayon ni Sir Lie..." Ohh Lie ang gamit nya...

Pagkadating ko dun sa dining... Wala namang nag-uusap dahil tahimik silang dalawa... Kala ko nag-uusap sila?

"Lo..." Tawag ko at lumapit sa kanya para yakapin sya, madali rin naman akong nakapag-adjust sa kanya kasi kaugali nya si Mama...

"I'm glad you're well... you're not wearing contacts?" Gumanti sya ng bati sakin at pagkatapos nun naupo na rin ako sa  kanan nya, katapat ko si Andrew na nandito rin....

"Tinanggal siguro nila and... Been busy, over fatigue lang po to..." Akala nyo umaabsent lang ako para matulog? Hindi noh...

"So kilala mo pala ang anak ng Lowenhie...." Ohh kilala sya ni Lolo

"Opo... SSchoolmate ko po sya, saka nasa isang school org kami..." Pagkukwento ko

"Hmmm...." Pagtango-tango ni Lolo, bakit may problema ba? Tumingin ako kay Andrew na seryoso lang na nakatingin sakin... "Fyn Apo..." Tumingin ako kay Lolo ganun din si Andrew

"???"

"I would like you to meet other business man, introduce you as my hier... Hindi naman siguro lingid sayo na maraming gusto pumatay sakin, at maging hier ko..." Tumango ako... Syempre alam ko yan... at napaghandaan ko yan

PandoraTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon