"A truth?"
(@uthor: can't choose the right words to thank the readers enough.... XD)
Thanks readers....
(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)Still on FYN'S POV
Feeling ko nanlalamig ang buong katawan ko... it's vague but I know.... narinig ko na ang mga yan dati... somewhere... very old... way back then when I was young hindi ako pwedeng magkamali...
"I'm just fullfilling a promise... Sophia...." .... napahawak ako sa ulo ko... somethings wrong.... nagkita na ba kami dati ni Andre nung bata pa ako? pero malabo yun... I was kidnap at the age of 4.... malabo... "don't worry..... I won't let them hurt you as much as he did, as much as they did...." puzzled akong lumingon sa kanya na syang nakangiti lang at tulad ng lagi nyang ginagawa.... he put his index finger on his lip "I won't let them have you for themselves.... I'm setting you free you know..."
"........ who are you...."
"shhhhhh.... you'll remember soon...."
"why do you know me..." sh*t... sumasakit na talaga ang ulo ko....
"*smiles...* soon Pan... do.. ra..."
"!!!!?" ulo ko.... sh*t.....
"Eye!" babalik ako sa ulirat ko nang hablutin ni Gun ang balikat ko... agad akong napatingin sa harap ko kung nasan kanina si Andre Pero wala na sya dun... "are you fine? you're on our blind spot so I decided to pick you up after you turn off your communicator...."...... Andre sino ka.... "Eye?"
"I-am fine.... si Agent..."
"probably fine... " ..,.. "Eye?"
"secure him we'll be needing what he knows...." inayos ko na ang sarili ko at Tinignan kung nasan ako... bakit nasa kwarto na ako dito sa UGW? hindi ko manlang napansin....
"Come on, it's better to join the others..." hinigit na ako pabalas ni Gun... I can't focus... anong kinalaman ni Andre sakin?
,....
BRYAN'S POV...
,.... kung walaa lang akong tama... mas mapapadali to.... kaso ako ngayon ang mapapadali sa kabilang buhay!
".... siguro naman alam mo kung nasan ang super computer dito? kasi kanina ko pa nililibot ang walang kwentang malaking building na to Pero wala..." malamang hindi nya mahahanap yun... lalo na kung hindi mo naman alam kung saan hahanapin... aist kailangan ko na talaga ng tulong dito
"....." i-oopen ko sana ang communicator ko kaso....
sfx:shots...
sh*t muntik na ako dun!
"ohh wag kang magkakamaling tawagan ang iba.... oh tutuluyan talaga kita at si Mr. Mcvet Tres ang isusunod ko!" tsk.... asintado parin tong taong to...
"Bakit kailangan mo ang Pandora... dahil ba kay Eye?" inis kong sabi at masamang tingin ang itinapon sa kanya... Matagal na nyang pibagbabantaan ang buhay ni Fyn matapos na mangyari yun...
"..... That's wrong.... I needed Eye for Pandora.... because only she knows where Pandora is... and on the process... Pagnakuha ko na ang kailangan ko sa kanya, pwede nya nang pagbayaran ang mga utang at atraso nya sakin" nakangising sabi nito... kanina ko pa napapasin na parang tao ang tinutukoy nya pag ang Pandora ang binabanggit nya...
"what do you mean it was alive? is the project on going?" hinanap ko lahat ng tungkol sa Pandora, kung anong klaseng project to Pero nabigo lang ako...
BINABASA MO ANG
Pandora
Acciónshe wear masks to hide her identity numbers of identities you don't know she holds innocent? she can't be... because she's a living Pandora's box..