"The Christmas eve: truth and lies"
(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)
FYN'S POV
Pagkadating ko dun magulo na ang lahat, sa gulo hindi mo na agad malalaman kung saan silang Mafia at organization galing... lahat sila naka black suit....
"...."
"Where are you Eye?" pagtatanong ni Jigsaw
"down..." maikling sabi ko at tinignan ang kabuuan ng lugar, may putukan, sigawan, hampasan, suntukan at kung ano-ano pang nangyayari sa loob....
"hu-huh?! are you going nuts?!" sigaw nito sa kabilang linya... ang saya-saya nya grabe, nakaearpiece ako at malakas yun!
"Jigsaw?" may isa pang boses sa kabilang linya mukhang si Gun...
"Track down the snipers and take them down, all of them... that's an order"
"Oi Eye! umalis ka dyan!" putek mahina ba talaga ako sa paningin nila?
"let me talk to her" rinig kong sabi ni Gun sa kabilang linya at mukhang kinuha nya nga... kasi kay jigsaw lang ang tinatanggap kong feedback Pero nakabroadcast ako sa kanilang lahat.
"Gun, you heard me..."
"No... I know you could came out of there alive... take cover for 5 minutes, thats all we need to take down all snipers..." confident na sabi ni Gun at parang nagulat at Nagalit pa si Jigsaw sa kabilang linya dahil sa sinabi nito
"Ok---"
sfx: Shouts...
"tskkk..." akala ko walang nakakakita sakin dito
"Eye?"
"I'm fine..." sabi ko at tinuon ang atensyon ko sa kalaban ko ngayon...
".... you're... Eye..." ohh mukhang gumagana ang antena nila at nakilala nya ako malamang sa maskera...
"That's right... Agent... James..." flat tone na sabi ko
"...." good hindi na sya nagulat kung pano ko nalaman ang pangalan nya...
"I didn't came here for some stupid fight... especially with you agent..." saka kailangan ko pang hanapin si Lolo Rael, ang Pilgrim, at first tower...
"...." itinutok nya naman sakin ang baril nya... may tatlong dipa lang ang layo nya sakin Pero hindi nya ako kayang tamaan sa distansyang to... "You're connected to Cracker..." buwiset na talaga ang nagpapalakat ng mga info na yan...
"so what if I am..."
"The eye.... we needed the eye.... for that we needed that Hacker" yung The Eye na naman? "I think you know why FBI needed it..."
"Because it has lots of data? that it could be the destruction of the world?" flat tone na sabi ko dahil Kadalasan naman ng hinahanap sa The Eye ay yan ang gusto
"We will protect it..." hindi ko naiwasang hindi tumawa dahil sa sinabi nya... protect it huh? ang FBI yun lang ang gagawin sa Eye? "...."
"Yeah right? you think you could? You think that's all FBI wants? You even needed Cracker to hack into the Tres tower? your funny... FBI are ready to.kill.for it.... and you think you'll just going to protect it?" inis na tawa ang ibinigay ko sa kanya
"...."
"FBI agents really just know how to follow who's above like a dog do they?" inis na sabi ko at mabilis na tumakbo papalapit sa kanya, mukhang hindi nya inaasahan ang gagawin ko kaya nakalapit agad ako sa kanya. Agad kong sinipa ang kamay nya dahilan para mabitawan nya ang baril nya.
BINABASA MO ANG
Pandora
Actionshe wear masks to hide her identity numbers of identities you don't know she holds innocent? she can't be... because she's a living Pandora's box..