Pandora 38

3.7K 85 7
                                    

@uthor: ahhh... Papalitan ko lang yung title ng Chapter... From 'intruder' to....

"The hunt"

(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)

STILL ON FYN'S POV

"You're still calling me that? 1st lieutenant Francheska Tres?" napairap ako sa pangalang sinabi nya... pumasok ako ng ilang taon dati sa Marines para sa isang misyon hindi ko akalaing magiging paborito ako ng isang Major General... yeah he's a Major General of US military...

"He-- she's that talk of the US marines?" nahihirapang sabi nung lalaking nakalaban ko bago dumating yung tatlong Marines pa. Si Mr Yabang, yabang yabang nyan kanina akala nya kaya nya ako kaya hindi nya muna pinatulong yung babaeng kasama nya na mas magaling naman sa kanya.

"I am not part of the military anymore Major General Wise... so stop calling me Lieutenant..." napatingin naman ako sa kanila, pati na rin kina Andrew na mukhang gulat na gulat....

"hahahha I know I know! the talk of her time, the youngest lieutenant and a girl at that... Faked her Military application, but undoubtly have the skill of a high ranking military official..." Pagtawa nito... hinayaan ko na syang magsalita, at pinuntahan yung tatlong nakatali parin... si Major General Wise, ang masasabi ko lang dyan magaling talaga sya... pano nya nalaman na pineke ko ang papeles ko? Sinabi ko sa kanya and that time may utang na loob sya sakin at pinangako nyang gagawin nya ang lahat ng sasabihin ko and there goes the man of his words. kailangan ko na kasing umalis sa military dahil tapos na naman ang misyon ko dun at sya ang naging daan para makaalis agad ako... "The one who saves me! glad seeing you again!"

"uh....yeah?" DI ko sigurond sabi, Ano ba kasing kailangan nito at nagdala pa ng Marines? napakawalan ko na naman sina Andrew na masama ang tingin dun sa mga nakalaban nila "so what brought you here?" pagtatanong ko nang harapin sya uli, na syang nakatingin din sakin... kahit matanda na to kita-kita ang magandang hubog ng katawan nito dahil narin sa military training, kahit na may kulubot na medyo ang mukha nito kitang kita naman sa mata nito na kaya nya pang magpatumba ng maraming tao... Believe me he's not a general for nothing...

"Visiting my student!" masama ko syang tinignan, lelang nya. Isang general bibisita lang? at may kasamang limang Marines? sinong niloko nya? "you don't really like jokes... well... I'm here to ask for your assistance... Do you know... Pilgrimage organization?" napakunot an noo ko sa kanya... pano... "they just have their hands on a top military weapon... the armagedon..." napaawang ang bibig ko, at sinira bukas yun at hindi ko alam ang sasabihin ko... US military was one I've known to have the tightest security of all military I know

"how... On that tight security? how did they do that?" hindi ko makapaniwalang sabi kay Gen Wise "... inside job..."

"oh you're really smart!" tuwang tuwang sabi nya may pagkasiraulo talaga to eh!

"Wise! The Armageddon was a destructive weapon how could all of you let them take it away?!" galit na sabi ko... putek.... sumasakit ang ulo... aist!

"It's a nuclear bomb" sabi sabi naman ni Andrew... na hawak hawak ang balikat nya, bugbog eh

"woah.... Major General was being scolded... rare scene rare scene..." si Mr. Mahangin

".....iast...." Yung Pilgrimage na yun... anong balak nila? ibig bang sabihin nito magkaiba ang pakay ng Pilgrims sa 1st tower? "do you know where could they brought it?" mahinahon tanong ko habang hinihilot ang sintido ko, hindi pa tapos ang problema may dumadating pa aist!

"yeah... here"

".... what?" pinagloloko ba nila ako?

"chill, the other is between Russai and korean borders..." Ggo.... gera ba ang gusto nilang mangyari?!





PandoraTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon