Pandora 62

2.8K 87 18
                                    

"Exam day... stress day"

(*-*)(*-*)(*-*)(*-*)(*-*)(*-*)(*-*)(*-*)(*-*)(*-*)(*-*)(*-*)(*-*)(*-*)(*-*)(*-*)

STILL ON FYN'S POV

dalawang araw na matapos yung ball ng LU, ang daming chismiss na kumalat sa ball na yun...

"Fyn..." nagback hug sakin si Lian, magpapabili na naman to malamang "Buy me chocolates.... milk chocolate..."

"alright, alright... ano pa?" pagtatanong ko, umalis na sya sa likod ko at naupo yata sa sofa

"Chips, we're already out of stock and ice cream and orange juice...." napatingin ako sa kanya...

"bakit hindi ikaw ang bumili?" pagtatanong ko at napabagon naman sya ng higa, yah nakahiga sya dun sa sofa akala ko nakaupo lang

"hmm...."

"saka ipapasok kita sa Tres tech, hindi pwedeng habang buhay nakatambay ka sa bahay... tumatandà ka oi..." sabi ko sa kanya at hinagis ang isang card "at mag hanap ka ng GF mo!"

"Ahhh come on... Even though we're biologically siblings... I can't believe you... your selling your brother?!" Kailan pa to natutong magdrama?

"Naluwagan ka ba ng turnilyo?" seryosong pagtatanong ko, that's literally... kinailangan ko syang operahan noon para mai-ayos ang paglaki nya noon... To have a stable life line dahil ang mga clone maikli lang ang buhay though mabilis silang lumaki...

"When did you start doubting about your creations?" kunot noong pagtatanong nya at parang hindi makapaniwalang sinabi ko yun

"Eh kasi naman, para kang bata dyan... dati naman seryoso ka lagi..." kahit na madalas nyang pagtripan si Andrew

"that's because everything's been quite until now... so I'm just making a good thing out of it..." halos batuhin ko sya ng mug na nasa desk ko, making good thing... nakatambay lang sya sa bahay!

"magtatrabaho ka na sa Tres tech bukas..." pagdedesisyon ko

"wa-- Fyn!"

"Mag-apela ka pa... hindi kita binigyan ng allowance" nagprotesta pa sya uli pero nilayasan ko na sya... may pasok pa ako at exam pa namin ngayon it's finals... at ang hindi makapasa hindi sasama sa grad trip.... well trIP lang namin ang rule na yun...

nakarating ako ng campus ng ttahimik, tahimik ang buong campus dahil exam... hahaha connect? basta sinasapian ang mga studyante dito pag exam hahahah

Dumaan ako sa Ordain tulad ng nakasanayan ko at naabutan dun si Andrew na nag-aayos. Nakaglasses na sya ngayon!

"Andrew..." Paglapit ko dito at humalik sa pisngi...

"Hey.... morning..." pagganti nya ng halik sa pisngi... "nag breakfast ka ba? Nagreview?"

"hahhaha... Andrew Mali yata ang taong tinanong mo..." Pagtawa ko... "At nag breakfast na ako... sila Rence?" pagtatanong ko...

"Ahh... nagrereview? uso sa kanila yun eh" pagngisi nya

"ang hingin mo!" kantyaw ko "pag-ikaw hindi highest over all ililibre mo ako sa buong Grad trip natin!" hamon ko

"hahaha sinong hinamon mo?!" hahhaha ang lakas ng loob nito oh! May matalino sa batch nila at lagi lang syang 3rd hahahha "2nd nalang!" natawa ako sa pàgbawi nya "Matalino masyado si Del Valle eh"

"okay 2nd... walang bawian!"

"okay pag ikaw hindi nag highest over all, ikaw ang manlilibre sa buong Grad trip... at susulitin ko yun" pagngisi nya sakin umiling nalang ako

PandoraTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon