"The Christmas eve"
(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)
.....
STILL ON ANDREW'S POV
.... last day na bago magchristmas eve at hindi na kami nagkita pa ni Fyn, ilang laban na rin ang pinasukan namin... hindi namin alam.. kung ang totoong laban talaga ay sa mismong pasko...
.....
"...... !!!!" agad na uminit ang dugo ko sa nakita ko... ngayon nasa univ kami... pagkatapos ng mga nangyari ang lakas ng loob nya...
SFX: BOGHSS
"You got guts... YOU GOT GUTS!!" pagsigaw ko nang masuntok ko sya sa mukha agad naman akong pinigilan nila Howen "you really dared to appear here! right before me YOU SON ** a B*TCH!!!"
"Andrew wag dito sa Univ grounds...." what a cliché! si Aizer pa ang nagsabi nyan!
"YOU SON OF A.... LEAVE BEFORE I CHANGE MY MIND LETTING YOU LIVE!!!"
"Andrew!" langya! hindi pa sapat yung suntok na yun para sa mga kaGguhang ginawa nila! binebenta nila ang taong naniwalan sa kanila!
"ha-ha... nasasabi mo yan dahil wala kang alam..." eh Ggo pala talaga to eh!
"wala akong alam? Oo wala akong alam! pero ang KaGguhang ginagawa mo at ginawa mo kay Fyn alam ko! I KNOW YOURE JUST A F*C*ING BASTARD!"
"....."
"say it!? wala kaming alam? for goddamn sake! who knows you really let her die?!" nakita ko ang pagkagalit sa kanya na nakapagpatawa pa sakin "What? a cat got your tounge? What? What? Did I said IT RIGTH?!"
".... you DONT know a thing...."
"Andrew Tamana...." pagpigil sakin ni Aizer from talking again... but no... I can't!
"Hearing yourself Aizer? After what happen you'll defend that bastard?! what for?!"
"Andrew hindi to ang lugar pare! umalis na tayo pwede?!" sigaw sigaw na ni Aizer
"halika na..." paghila naman sakin ni Howen....
".... We're not done yet.... Hilarie....".... I shrug off Howen's hand of me saka naglakad paalis... subukan lang nya... nila na saktan si Fyn... magkakamatayan na talaga kami...
FYN'S POV...
....
"Eye---???" agad akong napasara ng netbook at napatingin sa tumawag sakin...
".... Ghost... bakit?"
"hot choco?" agad ko na ring inabot ang mug na inaabot nya sakin.... ang bilis ng oras gabi na agad yan ang napansin ko... parang kanina lang...
"...."
"Eye?" I shrugged off my thoughts... it's been occupying me, the thought of what would I do, the thought of my choice of leaving them behind...
"kamusta sila Shadow?" pag-iiba ko ng usapan namin
"...." Tumingin naman sakin si Ghost na para bang sinasabing +oh she dont want to talk it out+ "they're fine.... maraming tao ni Don Felix ang nasa Tres tower.... so... sila Shadow will just do the job of getting rid of suspicious people... so far... marami nang nahuli..." naupo naman ito sa desk ko at saka humigop sa kape nya...
"Don Felix has been cleaning out every street.... I think this wouldn't take too long, so.... we really do expect to end it by Christmas eve... tomorrow".... Christmas eve again...
BINABASA MO ANG
Pandora
Acciónshe wear masks to hide her identity numbers of identities you don't know she holds innocent? she can't be... because she's a living Pandora's box..