"Guns and truths"
(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)
AYA's POV
"??? Where the---" putek nasan na yung lalaking yun?! Mas sasamain sakin yun!
"Aya, let him go... he wont sold his sister away this time I just know..." easy na sabi ni Ghost na syang kasama ko ngayon, papunta na kami sa Korea at hindi na ako nagulat sa code na sinabi ni Eye para sa assignment na to, nabanggit na din ni Jigsaw ang mga bagay na sinabi sa kanya ni Eye kaya malinaw na tama lang ang desisyon nya...
"Ako mismo papatay sa kanya pag may gawin syang masama..." pagbabanta ko at tumingin nalang sa labas ng eroplano... no matter what I think about that guy, hindi ko sya magawang pakatiwalaan, na kahit katiting na pagkakatulad o aura nila ni Eye wala akong maramdaman. He never been like Eye na madaling pagkatiwalaan na kahit unang beses mo palang syang makita at makilala nandun na ang tiwala. Kahit kapatid pa sya ni Eye wala talaga...
"samahan pa kita..." kibit balikat ni Ghost... dahil alam nya namang kaya ni Eye ang sarili nya, pero kahit na para sakin she's a type of person to be protected kahit gaano pa sya kalakas.
"buti ginagawa ni Jigsaw ng maayos ang trabaho kaysa sa inaasahan ko, hindi sila ganong close sa pagkakatanda ko..." pag-iiba ko nalang ng topic kaysa kumulo lang ang dugo ko kakaisip kung pano pahihirapan ang kapatid ni Eye kung may gawin man itong masama
"If it's eye... you'll never know, hindi mo lang alam... pati kalaban napapasunod nya na sa kanya, ang alam mo nalang... gusto mo na syang protektahan kahit sino pa sya..." napailing nalang ako dahil tama sya, she's like that... ewan ko talaga kung anong meron sa batang yun eh...
ANDREW'S POV
We're on our way to find Michael, sunod-sunod ang feeds ng information samin, hindi ko alam kung saan nakukuha to ni Fyn...
"Wha... putek ang bilis... pano nya natetrace tong mga to?" hindi makapaniwalang sabi ni AIzer na syang may hawak ng laptop...
"It's Fyn..." simpleng sabi ni Howen sa pangalan ni Fyn na para bang lahat ng paliwanag ng gusto nyang makuha nasa pangalan ni Fyn
"She's using the super computer kaya mas napadali ang gusto nyang mangyari" sabi ko naman habang nagmamaneho, we're on our way to somewhere pero mukhang... papunta to sa isang exclusive subdivision..
"But... feeding different information to three groups in this rate of speed is like imposible you know..." ... pero sya na mismo ang nagsabi dati na nagagawang possible ni Fyn lahat ng possible...
LIAN'S POV
.... I'm here waiting for the party to start... They're so slow...
"oh.... Where's the guy?" I ask the little poor girl, lock up by his own bad bad brother...
"pakawala mo ako please...." I think she's been crying like hell the other day when this old lady died... yeah this old lady with this little girl. He isn't even bother to bury this woman... who's his mother... I just stare at her, she's just so fragile to be true unlike her... she's been abandoned but I never saw her cry like everything's over... though she cried but she never looks like she's giving up.
"What could I gain from helping you?" I smirk at her who's all tired from all the crying she have done the whole time... but instead of her the old dying man spoke
"Mi-michael... He's going to get the Pandora.... and..... and Fryzlyn Mcvet... please... I don't want him to involve any other.... other innocent people..." My Stare stack at him, my jaw lock from what I've heard.... I look at him like everything's going crazy... my hand we're Slam againts the prison bars that makes a loud bang
BINABASA MO ANG
Pandora
Açãoshe wear masks to hide her identity numbers of identities you don't know she holds innocent? she can't be... because she's a living Pandora's box..