Pandora 63

2.7K 86 4
                                    

"Grad trip?"

(*-*)(*-*)(*-*)(*-*)(*-*)(*-*)(*-*)(*-*)(*-*)(*-*)(*-*)(*-*)(*-*)(*-*)(*-*)(*-*)(*-*)

FYN'S POV

Mabalis ding Natapos ang exam days, at inaabangan nalang namin ang results. Ganito kasi ang exam dito, may exam para sa mga Course. Tapos may ibinibigay din sila para sa lahat ng course Kadalasan mga matatalinong students ang kumukuha bale parang ginagawang competition yung exam na yun within the school....

Nasa bulletin board kami ngayon at kanina pa nagdadasal sila Howen at Aizer. Si Aizer kasi yung tungkol kay Xera at yung kay Howen yung sasakyan nya.

"mmmm...." hinahanap ko yung pangalan nung dalawa sa B ad.... kasi pagwala sila dito ibig sabihin lang may bagsak sila... Si Andrew 3rd place mahhahhahaha manlilibre sya! "Yun! Howen Aizer!" Pagtawag ko sa kanila dahil nakita ko na ang pangalan nila sa top 25 at 27... matalino naman yang dalawang yan kaya nagtatakang ako kung anong pinagdadrama nila...

"Yes! yes!" pagtatalon ni Aizer

"ligtas ang mga baby ko!" sabi rin ni Howen at nag-appear pa sila ni Aizer

so ang ranking namin... 1st ako, 3rd si Andrew, si Rence 9th place...

"hahhaha sayang hindi ako nakipagpustahan sa kanila" Pagtawa ko nakita ko si Andrew na syang katabi ko na umiling-iling

"sa tingin mo makikipagpustahan yan sayo?" taas kilay na tanong nya sakin

"Right..." pag sang-ayon ni Rence... "well... mukhang marami na naman tayong gagawin... ipa-finalize na natin ang list ng student na sasama..." tumango ako kay Rence... ligtas rin yan sa pagiging alalay ni Rumi eh

"Hahaha Andrew sagot mo lahat ng bibilhin ko sa Grad trip!" tuwang-tuwa na sabi ko

"bakit bibili ka ba ng Pyramid para hindi ko kayanin kung Ano mang bibilhin mo?" pagngisi nya, fine sya na mayaman!

"Bibilhin ko yung kabaong nung Pharaoh sa Egypt" sarkastikong sabi ko at tumawa naman sya

"hahaha sige, alam mo ba na may curse yun..." Sinamaan ko sya ng tingin malamang alam ko yun noh! "hahaha halika na ayusin na natin yung papers sa office..."

"kaya nga para bakasyon na tayo!" apila ni Howen

habang papunta kaming Office napansin namin na padami ng padami ang taong nakikita namin.... at nung nasa corridor na kami papunta sa office...

"Ba-bakit may pila?" pagtatanong ko

"May reklamo yata sila..." sabi naman ni Rence at tinuloy sa paglalakad...

"common sense... Tsk tskk... 1st nga kaso slow!" Sinamaan ko ng tingin si Aizer

"Kaya nga!" Pakikigatong naman ni Howen, sabay tumawa silang dalawa "nakitang ñakapila sa office oh! Alangang kakain sà canteen?"

"Eh kung pinagbubuhol ko kayong dalawa?" Inis kong sabi mga siraulo talaga at hindi nalang pinansin yung dalawa

Ang sasama ng tingin nila samin... alam nyo yung para silang siningitan sa pila ganun ang mga itsura nila at puro sila graduating students...

pagkapasok namin sa office may pumasok na grupo ng istudyante mga nasa 10 sila...

"What it is?" pagtatanong ni Andrew

"We want to go to different Place for the grad trip..." napatingin ako kay Andrew na syang napabuga ng hangin at napapikit ng mariin...

"No..."

"why?!" pagtatanong nung isa "Isn't just the same?! we'll pay for it!" apela nito

"No is a no..."

PandoraTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon