Pandora 4

7.2K 205 2
                                    

"Part of her (one)"

[°•°][°•°][°•°][°•°][°•°][°•°][°•°][°•°][°•°][°•°][°•°][°•°][°•°][°•°][°•°][°•°][°•°][°•°][°•°][°•°][°•°][°•°]
STILL ON FYN'S POV

"You've been suspicious of hacking..." What? Pano-- napalingon ako sa gilid dun sa isang building at nakita dun si AAlicia.... I've been framed up... alam kong isa to sa gagawin nila Pero hindi ganitong kabilis...

Nakakabuwiset ang mga epal sa istoryang to talaga

Sumama nalang ako kaysa masaktan sila pare-pareho... Yeah... Kaya ko ang agents ng FBI... I've done training and it's not for nothing....

Piniringan nila ako at dinala kung saan at nung nakarating kami dun hindi pa ako tinatanggalan ng piring may sumampal na agad sakin

"You shameless trash!" Oh lucky! I know that voice!

PPagkatanggal ng piring ko malamig na agad ang tingin ko sa direksyon nya at may ngisi sa labi ko... Guess it's my dad!

"Oh... It's been.... A long time!" Akalain nyong ganitong paraan kami magkikita di ba? "dad...." May bitterness dun sa tono ko... I never like him after all

"Ikaw ang nagpapakalat ng galaw ng agency!?" Galit na galit na tanong nito

"...."

"Anong akala mmo? Porke ako ang --"

"Do you have any proof of that?" FLat tone na sabi ko... "I've never been near to your work... Never mo akong isinama sa agency mo... And then your blaming me? Ni hindi ka nga umuuwi pano ko malalaman ang galaw ng mga tao mo? Bantay sarado ako ng mga tao mo! Sir" Inis at galit yan ang nararamdaman ko ngayon... "Your always blaming others baselessness... Without proof... Palibhasa mayaman ang nagsabi... Kumagat ka aga--" at dahil nga doon isang malutong na sampal uli ang natikman ko...

".... Tulad ka ng mangmang mong Ina... Sumama sakin... Dahil lang sa sinabi kong mahal ko sya..." Tinignan ko sya ng matalas nun... " but in the end... Wala rin syang kkwenta para sakin..."

"Shut it! Don't insult my mmom! Dahil kung may Kainsu-insultong tao dito ikaw yun! Dahil wala kang kwentang tao!" Galit na galit na sabi ko... Nang galing na mismo sa bibig nya ang gusto kong marinig... At buo narin ang pasya ko.... Buti nalang tama ang desisyon ko...

"Pakawalan sya wala syang alam sa kasong to... Isa lamang syang mangmang na bata, kitang kita naman sa lie detector test..." Hahah.... Buti kay mama ako nagmana... Mabuti nalang talaga...

"ha-ha... hindi ka na talaga nagbago..." puno ng puot ang pagkakasabi ko nun.... galit ako sa kanya higgit kanino man, galit na galit na kahit anong gawin nya... hinding-hindi ko na sya mapaparawad

"ilabas nya na yan" sabi nito na para ba akong gamit na dapat itapon kaya mas naging masama ang tingin ko sa kanya

"halika na Miss" sunod naman ng tuta nya

Inihahatid ako nito palabas ng building nang may sumalubong sakin ng yakap

"Fyn..." It's Andrew...

".... How come you're calling me fyn..." Hindi ko alam sa sarili Pero ang tamlay ng sagot ko sa kanya... At napayakap rin sa kanya

".... ayos lang... Nandito pa kami nila Howen... Nandyan pa ang Mcvet tres..."

"...." I cry like everything was going wrong.... He is still my dad, minahal sya ni mama tapos ganun lang ang sasabihin nya?

"Shshhhhh.... Okay na.... It's alright..."

"Andrew.... Masakit lang kasi eh... MMasakit na ganun sya... Minahal sya ni Mom... Wala syang kwentang tao..."

PandoraTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon