"One memorable time"
(*-*)(*-*)(*-*)(*-*)(*-*)(*-*)(*-*)(*-*)(*-*)(*-*)(*-*)(*-*)(*-*)(*-*)(*-*)(*-*)(*-*)
ON FYN'S POV
"Si Kuya Andre!!"
"Xera huminahon ka..." mahinahon na sabi ko, dahil grabe ang iyak nya
"Anong nangyari kay Andre?!" Paglapit naman ni Andrew samin pati narin si Calv
"Na-nahulog sya"
"$#i+..."
"Ate Glaze!!" Pagtawag ko dito nang bigla nalang tong tumakbo sa direksyon na pinanggalingan ni Xera, na agad ding sinundan ni Andrew
"Calv Stay with Xera "
"Sa--"
"Stay with her!" inis na sabi ko at sumunod na rin kina Ate Glaze...
Ano ba kasing nangyayari?! Madaling-madali akong pumunta kung nasan sila, only to find out that they're on the edge of the cliff...
"Andre!!" pagsigaw nila nakita ko rin si Andrew na nag-aalala na...
"What happened?" pagtatanong ko
"I'm ssorry..." bakit umiiyak rin tong si Rumi? "If I have been careful enough this wouldn't happen!" tch... so hindi nila nakita ang bangin... Tumingin ako dun sa bangin... hindi ko alam kung mataas yun dahil maraming puno rin sa baba...
"Andre!" sigaw ni Ate Glaze... now she's panicking... I have to calm down, they're all on panic... si Rence na inaasahan kong kalmado ay pinapatahan si Rumi... aist...
"Ilang oras na?" pagtatanong ko Pero walang sumagot "ILANG ORAS NA SYANG NALAGLAG!" aist ang sakit sa lalamunan na sumigaw...
"not-not that long... what do we do?" kabadong tanong ni Aizer...
"Kumuha kayo ng tali or something on the camp.... Move!!!" sigaw ko saka lang sila gumalaw... ang umalis ay si Howen...
"Andre!!" patuloy nilang Pagtawag...
"We have to go down... I have to go down!" pagpapanic ni Ate Glaze
"Ate Glaze! Glaze!" niyugyog ko ang balikat nya at mukhang natauhan sya "Andrew baba tayo..."
"I---"
"There must be someone responsible enough to stay with the rest, and I am relying on you for that Ate..." seryosong sabi ko sa kanya, she flinch back... she totally forgot about us...
"I-Im sorry..." okay... she calm down a bit...
"Fyn!" agad na inabot ni Howen yung tali sakin, at agad din kami nagrappel ni Andrew pababa... and I can't breath on how tensioned Andrew was...
"Andrew... you okay?" pagtatanong ko habang pababa kami...
"I-I'm fine... hindi lang ako sanay na napapahamak ang Baliw kong kapatid... " ahhh.... nag-aalala sya
"Nag-aalala ka..." patango-tango na ssabi ko...
"Ho-hoy hindi! Bakit ako nag-aalala sa taong yun? hindi yun mamamatay kahit malaglag pa sya sa hundred floor building!" hahhaha defensive...
"Oo nalang..."
"Fyn..." tumawa nalang ako dahil inis na ang tono na ginagamit nya... "aist" napatingin ako sa kanya sa baba "kapos ang tali..."
"gano kataas?" pagtatanong ko, siguro naman kaya naming talunin nalang yan...
"One floor... nakikita ko na ang baba... I'll jump first..." tumango ako sa kanya, he can do it I just know... mabilis syang tumalon at mukhang nagmamadali sya talaga sa pagbaba "Fyn!"
BINABASA MO ANG
Pandora
Actionshe wear masks to hide her identity numbers of identities you don't know she holds innocent? she can't be... because she's a living Pandora's box..