"in danger...."
"A Christmas trouble on it's way..."
(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)
on BRYAN'S POV
Para na kaming nanood ng teleserye na nasa climax na at yung bidang Lalaki hindi dadating ng kasal nya at dumating ang best man na syang magsasabi na nasa panganib ang groom...
in silence ang buong kwarto lahat nakatingin sa kanila...
"anong nangyari sa kanya?" naglakad ng paunti unti si Fyn...
"si Alicia..."
.... tumakbo nalang bigla si Fyn kasabay nung si Andre..
"well mukhang may nangyari sa Fiance ng Apo ko, kaya pagpasensyahan nyo na sya..." nagpangisi ako... nice one... Mr. Franz... nice one
FYN'S POV
"Kuya paki bilis please..." kinakabahan na ako dito kasi naman sa inaakto ni Andre parang may nangyari talagang hindi maganda at sa dinami dami ng tao si Andrew pa!
"Andre a-anong nangyari?" kinakabahang tanong ko, Pero tignan nya ako na parang hindi nya alam ang sasabihin "please Andre..." napaiyak na ako sa kaba at hindi ko na rin maiwasang mag-isip ng kung Ano Ano... pano kung may nangyaring hindi maganda talaga kay Andrew? pano kung iwan nya ako? hindi pa nga sya nanliligaw tapos hindi pa nagiging kami wala na agad sya sakin?
"Fyn Calm down... please..." putek pano ko naman gagawin yun? eh hindi ko nga alam kung anong nangyari kay Andrew? sipain ko kaya to ngayon?
"I-i can't! sh*t just what happened?" putek natataranta na ako "please I can't lose him... tell me its not that..." aist... hindi ko na alam ang sinasabi ko basta lumalabas lang iyon sa bibig ko... mamaya naman kasi.... nawalan sya ng alaala tapos nakalimutan nya ako... tapos.... aist bakit ko ba kasi iniisip yun eh!
"ca-calm down..." natatarantang sabi ni Andre Pero hindi ko paring mapigilang hindi maiyak... Ano ba Fyn nasobrahan ka lang sa kababasa sa wattpad at panonood ng anime! " he-here..." inabot ko nalang ang panyo at trinay na pakalmahin ang sarili ko...
buti nalang waterproof yung makeup ko... sige Fyn! alalahanin mo pa ang make up mo!
dumating kami sa hospital at agad kaming bumaba at pumunta kung saan... at napunta kami sa isang kwarto. pero agad akong napatanga ng makarating ako sa pinto, unti-unting akong lumapit sa kama nya... katahimikan lang ang bumalot sa kwarto...
"aww! Fyn para san yun?!" usal nya kasi lang naman sinampal ko sya...
"......?" putek... I' ve been played at! agad akong lumapit kay Andre na syang nagpipigil ng tawa at binatukan sya, kahit na hindi kami close kabatok batok naman sya kaya ginawa ko nang bakutan sya! kung kayo ba? hindi nyo sya babatukan? porke ba kapatid sya ni Andrew at gwapo sya tulad ni Andrew mas gwapo parin si Andrew
"anong meron Fyn?" pagtatanong ni Andrew na syang nakaupo sa may hospital bed at katatapos lang yatang gamutin ang sugat nya.... "yung sampal bang yun dahil hindi ako umattend sa gathering?" aist... minata ko muna si Andre na wag na wag syang magsasalita o magsisisi sya ng big-time sakin!
"no... sorry, akala ko... akala ko kasi may nangyari na sayo kasi tong BUWISET mong kapatid, napaka AO magreak... makaGRAND entrance sa gathering kanina daig pa magtitigil ng kasal" inis na sabi ko at Sinamaan uli ng tingin si Andre
"sorry..." napa buga nalang ako ng hangin at naupo sa bangko malapit sa hospital bed bali magkaharap lang kami... at effort naman ako kanina di ba? five inch heels tumakbo akO aba masaya di ba?
BINABASA MO ANG
Pandora
حركة (أكشن)she wear masks to hide her identity numbers of identities you don't know she holds innocent? she can't be... because she's a living Pandora's box..