Pandora 40

3.1K 87 0
                                    

"Everything's going to be Broken?"

(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)

FYN'S POV....

nandito parin ako sa loob ng Tres tower at nagbibigay ng instructions sa kanila, sa pagkakaalam ko paparating na sila Jigsaw dito para sunduin ako...

hanggang ngayon guilty pa rin ako dahil hindi ko agad sinabi kay Aizer... alam ko kung gaano nya ka-mahal ang kapatid nya... 

Hindi ko alam kung anong nararamdaman ko ngayon.... Awa, pagkahiya, galit... ang sakit sa dibdib...

"You should take some break..." When I heard that voice my body froze... dahil kilala ko kung kaninong boses yan

"...."

"What do you really want me to do? You know I'll do everything for you..." napapikit ako dahil alam kong nasa likod ko na sya... hindi ko alam kung papano sya haharapin...

".... Do what you know is right........." mariing sabi ko... lagi syang nakikinig sakin pero ngayon hindi ko alam kung makikinig sya sakin ngayon

sfx: explosions

"He's here..." matabang na sabi nya... "Stay here" seryosong sabi nya, sya ang nagsabi sakin kung bakit pupunta dito si Mica, at anong kailangan nya sakin...

"Li--"

"I will protect you this time... that's my role..." mariing akong napapikit

"You are not my doll.... not anymore" mariing sabi ko

"I know... I'm your bestfirend..." naramdaman ko na ang paglalakad nya papalayo, kaya minabuti kong tignan sya kaso nakacap sya kaya hindi ko rin sya nakita maayos... so that's how he manage to get in here... maya-maya naman marahas na bumukas ang pinto kaya naalarma ako

sfx: door harshly opened

"Fyn it's time..." seryosong sabi ni Rence "6 o'clock"

".... okay..." 6 o'clock.... ibig sabihin nandito na sila Jigsaw.... tumayo ako at tinigan ang kabuuan ng super computer... akalain mong, ang syang ginawa ko ay syang sisirain ko rin? Pinagmasdan ko uli sa huling sandali ang mga error signs naalala ko nun na ganyan din yan lagi, matagal ko yang ginawa bago ko maayos talaga... "farewell..." bulong bulong ko, at sinimulan ang timer bomb na nakadikit sa super computer at sa buong kwartong yun... does this count as a farewell? kasi alam ko sinabi ko na huling farewell ko na yun...

"Sophia...." pagtawag uli sakin ni Rence kaya sinimulan ko nang lumabas sa kwartong yun...

"Rence.... could you trust me?" seryosong tanong ko sa kanya habang tumatakbo kasabay nya

"I always trusted you..." huminga ako ng malalim... dahil yan lang ang kailangan kong malaman




JIGSAW'S POV

Nandito kami ngayon sa likod ng Tres tower at hinihintay sila Eye, nakapasok na kasi ang mga Pilgrims sa Vicinity ng Tres tower mas mabuti nang maingat kami...

"Eye..." pagsalubong ko sa kanya at binuksan ang passenger seat ng sasakyan ko "on target na sila Aya, 100% masesecure na nila ang bomba..." pagrereport ko sa kanya "It was the smaller bomb..." pagkasabi ko nun mukhang natigilan sya pero nagpatuloy nalang sa Pagpasok ng sasakyan at yung Rence ay pumasok sa back seat

".... gusto ba nilang burahin ang buong luzon..." inis na sabi nya, isang malaking bomba ang nasa pilipinas ngayon sino bang hindi magkakaganyan? "... sa airport... nasa airpoRT ang bomba..." inaasahan ko na rin yan... malamang gusto nilang nadamay ang maraming nationality... "May flight ngayon ang US president paalis ng bansa...." napahigpit ako ng hawak sa manibela at halos mapaaWang ang bibig kol sa narinig ko...

PandoraTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon