Pandora 44

3K 82 6
                                    

"Finding Hope"

(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)(+-+)

SOREN'S POV

Nasa gate ako ngayon ng Palasyo Pero agad rin akong naharang, I don't have an authorization here putek bakit hindi ko agad naalala?! Hindi ako makakapasok ng ganito!

"Sir hindi po pwede..." pagharang sakin ng PSG

"There's a bomb! Pinagalitan ang regalo ng US president sa isang bomba! bitawan nyo ako!"

"Sir... pwede kayong makulong kung pagpilitan nyo pang pumasok" I cuss....

"Make way!" inis na sabi ko Pero dumami lang silang pumipigil sakin.... buwiset! "!!!! pigilan nyo ang lalaking yun!" sigaw ko nang makita ang isang lalaking may hawak na box

"Sir, umalis na kayo"

"F*ck it!" sinapak ko na sya dahil sa inis ko at saka hinabol yung lalaking papasok ng palasyo

"Sir!" paghabol sakin ng Ibang PSG, bahala na.... makulong O hindi... Bahala na talaga

tumingin ako sa relo ko.... 9 minutes bago sumabog ang bomba nasan na yung lalaking may dala kanina?!

JAMES POV

Nakarating na kami sa palasyo at magkakagulo na dun...

"that guy is insane..." komento ko habang pinapanood ang mga nangyayari... He entered a place he musnt enter...

"wala na tayo oras... kung totoo ang sinasabi nya... pwedeng mamatay ang presidente..." seryosong sabi nI Chief Jefferson, tumango nalang ako...

Seryosong bagay to, pag masaktan ang President ng pilipinas pwede ibigay ang si-si sa US... na tangkang pinatay ng US president ang Philippine president... kailangan naming iwasan yun kung pinapahalagahan namin ang katayuan at koneksyon ng dalawang bansa sa isa't isa...

".... Chief Jefferson... saan dumadaan ang regalo para sa President?" pagtatanong ko

"kung galing ito sa iba, pinoproseso ito pero kung sa isang presidente ito galing... personal nya itong tinatanggap..."

"kailangan nating puntahan ang presidente"....


SOREN'S POV

....Wala hindi ito ang bomba...

"Sir sumama kayo samin!" tatlong tao agad ang pumigil saking gumalaw... sh*t

"let me go!" saan nila yun iniwan... sino ang may hawak.... "may bomb sa palasyo! May gusto pumatay sa Presidente!"

sh*t sh*t! hindi na naman ako makakatulong kay Fyn!

"Lumabas kayong lahat!!" lahat kami otomatikong napalingon. sa sumigaw.... bakit sila nandito?

"Mr. president? " gulat na sabi ng PSG na syang tumatakbo kasabay nila Agent James

"Labas!!!" sigaw uli ni Agent James...

sfx: Explosion



HOWEN'S POV

Nakatulala paring nakatingin si Andrew sa usok na nanggagaling run way, kung baga sa loob ng airport... Si Aizer nakaupo at nakayuko sa dalawang kamao nya. Si Michael... tumatawa nalang bigla... nabaliw na sya ng tuluyan...

"sir..." Paglapit sakin ng personel ng airline

"Ano nang nangyayari sa loob?" pagtatanong ko...

"Pinapatay na po ang sunog..." tumango ako... ibig sabihin wala pang malinaw na balita kung may namatay...

napaupo ako sa tabi ni.Andrew na syang nakaluhod parin at tahimik na umiiyak...

PandoraTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon