"On the way home..."
(*-*)(*-*)(*-*)(*-*)(*-*)(*-*)(*-*)(*-*)(*-*)(*-*)(*-*)(*-*)(*-*)(*-*)(*-*)(*-*)(*-*)
FYN'S POV
pauwi na kami ngayon, two weeks sa Jejudo... tapos pagbalik namin One week before Graduation kasi aasikasuhin pa namin yun...
"Tired tired..." pagrereklamo ko habang nasa flight "In the end I just helped him!" inis na inis na sabi ko
"Fyn tamana yan maupo ka ng maayos" pagsaway sakin ni Andrew, pauwi na kami on plane... hindi kasama sila Ate Glaze dahil susulitin na daw nila ang bakasyon nila...
"But--"
"No buts Fyn, can't you just be happy that you've helped him?" sumimangot ako, I thought I would get even on Andre this time! "or do you hate that we get on a fix marriage?" napatingin ako kay Andrew
"pano napasok yan sa usapan?"
"then why are you so into getting even with Andre?" tila iritang sabi nito...
"hmmm.... pride... probably pride..." sabi ko sa kanya, maya-maya ay nagsuot sya ng earmuffs at tinalikuran nya na ako....
"Andrew..." pagkalabit ko dito Pero hindi ito umiimik "Andrew... oi..." nilibot ko ang paningin ko, nasa first class flight kamI at tulog na ang mga tao dito... "Andrew naman..." hindi parin ako pinapansin nito...
"Sige gumaganti lang ako kay Andre, it was totally pride of mine. At hindi ako nagsisisi na nagkaroon tayo ng fix marriage dahil that way nalaman ko na mahal kita, why would I hate it? Yun din ang way para umamin ka... everything starts from that Andrew so why would I hate it..." sunod-sunod na sabi ko pero hindi parin ito umiimik "tulog ka ba?" pagtatanong ko Pero wala parin... padabog akong sumandal at nagcross arms... Fine yan ang gusto mo ahh... hinawakan ko ang mukha nya at iniharap sakin... pinisil-pisil ko yun pero hindi parin sya nagising...
"..." isinandal ko nalang ng maayos ang ulo nya at iniharap sa harapan... "Sweet dreams nalang" pabalang na sabi ko at hahalikan sana sya sa pisngi kaso humarap ang mukha nya sakin at nagtama ang labi namin at mamaya ay hawak nya na ang pisngi ko.... Sh*t! he was awake!
"Hahahha.... I'm sorry hahahha" Pagtawa nya ng mahina, pinalo ko sya ng mahina....
"tsk..." this time naman ako na ang tumalikod sa kanya... bahala na sya sa buhay nya buwiset!
"I will torridly kiss you pag hindi mo ako pinansin Fyn..." humarap na ako sa kanya ng nakasimangot... "You hate to kiss me that much? ang bilis mong sumunod ah"
"huh? sabi mo pansinin kita tapos gusto mo lang palang makahalik! pevert!" inis na sabi ko
"oi hinaan mo ang boses mo..." suway nito sakin "And do you want to see a real pevert? We can do it here..." pagngisi nya
"!!!" napausod naman ako agad at nilakihan ko sya ng mata... kung sinusuntok ko sya?!
"hahhaha I really love teasing you!" kinurot pa nito ang pisngi ko
"...." Sinamaan ko sya ng tingin
"wait until our wedding my soon to be... Mrs Lowenhie..." mahabang sabi nya at hinawakan ang kamay ko at hinalikan yun...
".... tsk..."
"Oi ang ingay nyong dalawa" saway naman samin ng mga kasama namin... natahimik kami sandali. Hindi ko na sya Tinignan at naglagay nalang ng headphones Pero tinanggal nya rin yun
"wag ka nang magtampo... I'll take you to mall..."
"at libre mo lahat" tuwang-tuwa ng sabi ko
"bakit ang hilig mo sa libre?" kunot noong tanong nito at ngumisi lang ako bago sumagot
BINABASA MO ANG
Pandora
Acciónshe wear masks to hide her identity numbers of identities you don't know she holds innocent? she can't be... because she's a living Pandora's box..