Her Side

12 3 0
                                    

Past 11 na kami nakauwi ni Blue galing sa date namin..Ewan ko ba kung date pa din yun haha..
Pagdating namin sa condo nakita namin si Alexie nagaantay.Hinawakan ko yung kamay ni Blue para malaman niya na we're okay...

"Blue, can we talk?", sabi niya...
"Excuse me, at this time, we're tired..Right babe?", sabi ko sa kanya sabay tingin kay Blue..,
"I miss you", paawang sabi niya...
"Wow, big words!!!Talagang in front of me pa..so do you think Blue misses you?do you think after making love with my boyfriend, everything will be okay?,Na pwede na kayong magbalikan?", inis na inis na sabi ko...
"Im not talking to you",maarteng sabi niya.Gusto kong sampalin..Pinipisil ni blue yung kamay ko,at alam kong isa lang ang ibig sabihin niya tama na..
"Yahh hindi ako pero yung boyfriend ko,my gosh..,please leave us alone.."
"Im sorry blue", parang hindi niya ko naririnig..Patuloy padin siya..
"Lets go",yaya ko kay Blue..
"Blue!",pigil ni Alexie...

Tinignan ko si Blue at alam niyang ano ang ibig sabihin niya...And thank God..Sakin siya sumama at hindi kay Alexie...Iniwan namin si Alexie sa labas...

#ALEXIE'S POV

Halos maiyak ako ng makita ko si Blue papasok ng condo nila kasama yung babaeng yon. Doon ko naramdaman yung sakit . Hindi man lang niya ko pinagbigyan...Ilang buwan ko na bang gusto siya makusap para maayos lahat.., Isa..dalawa...tatlo?? Simula ng bumalik ako sa buhay niya hindi pa kami nagkaron ng siryosong usapan..Palagi nalang ako nakikiusap at nakikisingit sa mga oras niya..Pero palagi niya kong tinatanggihan...Meron ngang nangyari samin..pero parang wala.parang hindi na siya yung tulad na Blue na kilala ko...

Alam kong kasalanan ko..Alam kong ako ang nanloko..Alam kong ako yung naghanap at nagkulang...Kasalanan ko lahat..Siguro masyado kong na take for granted si Blue na kahit anong mangyari mahal niya ko..na kahit anong mangyari mahal niya ko.,na kahit anong mangyari hindi niya ko iiwan..

Siguro nagsawa ako..naghanap ng iba...Masisi mo ba ko?..Blue is my first boyfriend at dahil diyan palagi siyang nakabuntot sakin..Palagi kami magkasama.Palagi kami nagkikita.Halos umikot yung mundo namin sa isat-isa..Wala akong masamang pwede ibigay at ipula sa kanya pero sabi nga nila pagsobra na nakakasal na...

Gusto niya lagi kaming magkasama,hinahayaan din naman niya ko makasama yung iba kong kaibigan pero palagi niya ko chinecheck kung asan ako ..sino kasama ko..what time ako uuwi..anong oras niya ko susunduin at anong oras kami magkikita...

He is very sweet, thoughtful, appreciative, understanding and most of all he is very loyal..
Kahit siya na mismo yung hinahabol ng mga babae alam kong neer niya kong ipagpapalit..Alam kong ako lang ang mahal niya...Lahat ng mga important days namin hindi siya nakakalimot..laging my surprises..laging my effort..,

Until one day, I met a new guy his name is James,,He is very cool & exciting..At first we're only friends dahil alam niyang Im with Blue..Madalas kaming nagkikita kasi akala ni Blue pinsan ko siya..I lied..Dahil alam kong hindi niya ko papayagan..Hanggang sa mahulog na yung loob ko sa kanya...Chill lang kasi kami...Siguro dahil si Blue ang lagi kong kasama nakaramdam ako ng excitement ng makilala ko siya..Napaka mysterious kasi niya..He's also very open about his past relationship...Ayae niya kasi ng commitment..ayaw niya na matali at gusto niyang gawin ang gusto niya na wlang magbabawal...Yun siguro yung matagal ko ng hinahanap..

Lalo pang naging conflict nung magaaway kami ni Blue .Siguro kasalanan ko kasi lagi ko siyang inaaway oara magkaron ng reason na magkaron kami ng space sa isatisa...Ilang beses na din kasi ako hindi pumapayag pag gusto niya kaming magkita at palagi kong sinasabi na bc ako..Hanggang makalimutan ko yung anniversary namin kasi that time kasama ko yung isa,,

Nagkasagutan kami ni Blue,nagkasumbatan..lahat ng sama ng loob namin sa isat-isa binanggit namin at nailabas...Sobra akong nasaktan sa mga nasabi niya dahil alam kong totoo kaya sabi ko sa kanya we need space....Tinawagan ko si James Para mailabas ang lahat ng sama ng loob dahil alam kong kapag si Red at Green ang kausap ko kampo padin sila kay Blue..,
Iminom kami magdamag at ng maramdaman kong hindi ko na kaya nagpahatid ako samin...Paalis na sana siya pero pingilan ko siya..I like you sabi ko sa kanya at sabi niya he likes me too..Then hindi ko na alam ang nangyari...Hanggang magising ako nasa harap na namin si Blue...

"Alexie sino yang kasama mo", sabi niya sakin sabay hila kay James.....Pinagsusuntok niya ,galit na galit siya..Hindi ko siya mapigilan...Halos mabugbog niya ..Wala akong magawa ,naabutan niya kaming dalawa...Hindi ko alam kung maynangyari ba samin o wala ..Ang alam ko lang galit na galit si Blue...Nakita niya kaming hubad at nasa isang kwarto..Gusto ko siyang habulin pero hindi ko magawa...Halos umiyak ako kay James..,

After non sinubukan ko siyang kausapin,lapitan at magexplain, but he never allowed me.,kahit makita ako ayaw niya...Paano ko sasabihin ang lahat, kung hindi niya ko binibigyan ng pagkakataon kahit si Green at Red hindi mapapahag si Blue na kausapin ako,,,

Hanggang sa unti-unting nagbago si Blue...Naging lasenngero,naging babaero,at napabayaan niya ang sarili at pagaaral niya..Hindi ko kayang makita siya kaya nagdesisyon akong umalis...Naghiwalay kami ng hindi kami nagaayos o nagkakausap,,.Ayokong iwan siya pero hindi ko makayang makita na sinisira niya ang buhay niya ng dahil sakin...

Lumipas ang mga taon ng hindi kami nagkakausap ,tanging si Red lang at Green yung nakukunan ko ng impormasyon about kay Blue..Ayoko na sanang guluhin siya pero i need to go back in the Philippines, kasi si mama may sakit.Gusto kong makasama siya at maalagaan,Hanggang nagdesisyon ako na siguro kailangan na naming magusap kasi siya padin ang mahal ko..,Kahit anong gawin ko siya padin kaya nakipagbreak ako kay James..Oo nagtagal kami kasi after namin maghiwalay sinundan ako ni James hanggang America ..Hanggang sa mahulog ang loob ko pero kahit anong gawin ko matimbang padin si Blue..Ayokong maging unfair sa kanya dahil minahal niya ko ng totoo...

Kaya lang huli na nga ba ang lahat?Kaya ko pa bang kunin ang dating akin..Kaya ko bang ibalik ang dating nagmahal sakin..Kaya ko pa bang ayusin ang lahat kung meron na siyang iba...
Ang higit sa lahat paano ko ibabalik ang dating pagmamahalan namin kung laging my Ayannah....

I search his new gf named Ayannah...Sabi nila she is a player...She loves to break man's heart...She dont want commitment and she only wants to have fun...Sanay daw mangiwan at sanay daw magpaasa...Ayoko sa kanya lang mauwi si Blue..Ayokong maskatan ulit siya at alam kong hindi niya deserve si Blue...

Pero bakit ganon, sa tuwing ipapahiya ako ng gf niya wala man lang siyang reaksyon, wala man lang siyang imik..Ayoko ng away pero hindi ko mapigilan sa tuwing magkikita kami na kasama siya...Sa tuwing tatanungin ko si Red at Greed wala silang masabi kahit ano tungkol sa kanila ang paulit ulit niyang sinasabi na mahal na mahal ni Blue si Ayanna..

Nandito na ko, at hindi ako susuko hanggang hindi kami nagkakausap ni Blue..Kailangan niyang marinig ang side ko at malaman kung pwede pa ba naming ibalik ang dati kahit kami pa ni Ayannah ang magaway..Masama bang kunin ko ang dating akin?Masama bang ipaglaban ko ang nararamdaman ko?Masama bang gawin ko ang lahat para lang sa kanya....

Ang laki ng pagsisisi ko...Kung dati naiinis ako kasi lagi siya nakabuntot,lagi siyang nagtetext o tumatawag, lagi siyang nangaasar, lagi siyang nangugulo,,Ngayon hinahanap hanap ko..Yung dating Blue na sakin lang umiikot ang mundo, yung Blue halos ituring akong prinsesa, yung Blue na ako lang ang mahal at yung Blue hindi napapagod ipakita at iparamdam na mahal niya ko...

Totoo bga palang malalaman mo lang ang halaga ng isang tao pagwala na siya...Yung simpleng bagay na ginagawa niya mamimis mo..yung simpleng pangaasar niya at pangiinis namimismo..at lalo na yung walang sawa niyang sinasabi na mahal ka niya...

Kung pwede ko lang ibalik ang dati ginawa ko na...
Kung pwede ko lang kunin siya. Ginawa ko na...
Kung pwede ko lang ipaglaban siya ginawa ko na...
Pero kahit kausapin o makita ayaw niya....

Let's play a love game :)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon