"Blue",
Nagulat ako ng makita namin siya..Its Alexie....Anong ginagawa niya dito? Okay na lahat diba ...Okay na kami ni Blue tapos darating siya dito para ano para guluhin kami?Para ano? Para magkabalikan sila?
Hinawakan si Blue ng makita siya..,
"We need to talk",.
"Wala na tayong dapat pagusapan, ",matigas na sabi ni Blue...
"Please, we need to talk, for the last time Blue",pagmamakaawa ni Blue...Lalo ko siyang hinawakan ng mahigpit..Tumingin ako sa kanya na sinasabi na please wag..please dito ka lang,..
"Please..Blue...", dagdag pa nia...
"Tama na Alexie..tama na"..
"Blue...walang nangyari samin,,,Nung nakita mo kami...walang nangyari...".
"Stop it!"
"Blue..mali ka ng inaakala..walang nangyari samin...Hindi ko alam kung paano kami nakarating don...pero nung tinanung ko siya..walang nangyari samin..Bakit? Kasi hindi ako pumayag.,Kasi nangako ako sayo,,Na sayo ko lang ibibigay ang sarili ko..Na ikaw lang..Tapos hindi ko na alam...Sabi niya nawalan na ko ng malay,,,Walang nangyari samin,,Hindi kita niloko Blue hindi...", nakita ko na nagiba ang mukha ni Blue habang nagsasalita si Alexie,,,Hindi na niya tinapos dahil hinila niya na si Alexie papalayo kung nasan kami....Naiwan ako habang tinitignan silang lumalayo sakin..Gusto ko man habulin pero hindi ko magawa..Hindi ako makagalaw kung bakit hindi ko alam...Hindi ko alam kung asan sila..Kung ano na ginagawa nila..Ang isa lang alam ko...Hindi siya niloko ni Alexie...Hindi...
#BLUE''S POV
Hinila ko papalayo si Alexie ng marinig ko lahat ng sinabi niya,.,Nilayo ko siya kay Ayannah at sa iba..dahil gusto ko marinig lahat....
"Shet..Alexie..tama na!!Okay na ko..kaya pwede ba tigilan mo na kami", natulak ko siya sa galit ko....
"Blue..,you never let me to explain...dahil ng makita mo kami hindi mo na ko kinausap,.Aayw mo na kong makita,,,I tried so many times para masabi na mali ang iniisip mo pero hindi mo ko binigyan ng pagkakataon Blue...Galit na galit ka sakin...
"Stop it Alexie,,Itigil mo na yang kasinungalingan mo",sigaw ko sa kanya...Galit na galit ako sa kanya .,,
"Pero yun ang totoo Blue..Walang nangyari samin,,Kasi hindi ako pumayag,,kasi nangako ako sayo.,kasi ikaw ang mahal ko Blue,,Ikaw lang,,,"..Halos magwala ako ng marinig ko lahat ng sinabi niya,,,,
Walang nangyari samin,,Kasi hindi ako pumayag,,kasi nangako ako sayo.,kasi ikaw ang mahal ko Blue,,Ikaw lang,,,....
Paulit ulit na naririnig ko ang mga linyang binitawan niya,,Guto kong sumabog,,,
Walang nangyari sa kanila...Sa buong akala ko niloko niya ko...Sa pagkakaalam ko may nangyari sa kanila...Bakit ngayon pa...Bakit kung okaw na lahat..Bakit,.,,"Aaaahhhhhhhhhhh",malakas na sigaw ko..,,
Niyakap niya ko habang umiiyak.."Sorry Blue.,,Im sorry....", paulit ulit niyang sinasabi...
Hindi ko na alam ang gagawin..Hindi ko alam kung dapat ba kong maniwala sa kanya ..Hindi ko alam....
Ayaw niya kong bitawan,,,"sorry"paulit ulit na sabi niya,,,,
"Aaaaaaaahhhhhh..,Alexie..anong kalokohan to"...hindi ko alam kung paano ko tatangapin ang lahat..,Yung tao ng inakala ko na niloko ako ay hindi pala..Pinagisipan ko siya ng masama,,Bakit hindi ko siya hinayaan magsplain.,Bakit hinayaan kong umabot sa ganito.Bakit,,,
"Pero di ba nagkaron kayo ng relasyon?".
"Oo Blue ...at first nagkagusto ako sa kanya....He is very sweet and caring...Pero hanggang like lang pala hindi tulad ng pagmamahal ko sayo...Na kahit pala iba yung kasama ko at the end of the day ikaw pa din Blue ikaw.llAt noong hindi mo ko binigyan ng chance??Siya yung hindi nangiwan sakin.,Siya yung sumalo sakin.lSiya yung tumulong sakin para makabangon muli,,,Pero hindi siya ikaw,,,Na kahit anong pilitin ko hanggang attraction lang ang nararamdaman ko ..,Dahil ikaw pa din ang mahal ko.,!!!!"
Gulong gulo yung isip ko..Hindi ko alam kung ano ang paniniwalaan ko..Hindi ko alam kung tama nga ba yung sinasabi niya o pinapaikot niya lang ako.,Ano ba talaga Alexie..Ano...
#AYANNAH'S POV
Umiiyak ako habang pinapanood ko sila mula sa malayo..Hinanap ko sila..Ayokong tumayo na lang...Mula sa kinatatayuan ko.,ramdam na ramdam ko ang galit ni Blue..Gulong gulo siguro siya sa mga narinig niya,,Yung pinaniniwalaan niya ay isa palang malaking kalokohan...
Pero mas natatakot ako sa anong pedeng mangyari samin at hindi sa mararamdaman ko..
Paano na kami?
Paano na ang relasyon namin???
Paano na???Ngayon nalaman niya na hindi pala siya niloko?
Anong pwedeng mangyari?Iiwan niya ba ko para kay Alexie?
Ano ba hindi ko na alam ang gagawin..?"Ayaannah", tawag sakin ni Blue ng makita niya ko sa malayong umiiyak....
Nanglalapitan niya ko, tumakbo ako papalayo .,Hindi ko siya inintindi...
Masisisi mo ba ko,.,
Na sa isang iglap magugulo ang lahat,,,
Na isang iglap maaring maiba ang lahat...
Ang sakit sakit,.,
Blue..paano na tayo??Pano na????#BLUE'S POV
Nawalan na ko ng lakas dahil sa mga narinig ko.,Gulong gulo na ko...Hindi ko alam kung paano tatangapin...Andito si Alexie umiiyak sa harapan ko..nagmamakaawa..
"Ayannah ", nasabi ko ng makita ko siya sa malayo..Umiiyak.,,Hindi ko alam kung paano niya tatangapin ang lahat.,Kung anong mangyayari samin..,
"Ayannah", sigaw ko..pero tumakbo siya,,Tumakbo siya papalayo,.,,San ba ko pupunta..Sino ba ang pipiliin ko si Alexie o si Ayannah........Blue.,,bakit ba nangyararai to....
BINABASA MO ANG
Let's play a love game :)
RandomIsang larong sinumalan ng dalawang taong takot magmahal.. Larong magdidikit sa kanila at sa kanilang mga puso.. Ngunit san nga ba ito papunta kung alam nilang isa lang itong Love Game...Handa ba nilang tanggapin na sila ay natalo sa mapaglarong mund...