Why so sweet & nice?

18 2 0
                                    

Time check...
2am in the morning...
Maghapon talaga akong hindi lumabas ng kwarto...Hindi ko alam kung saan mas ako nasasaktan sa pagbalik ba ni Drew o sa nakita kong picture ni Blue at Alexie...Hindi ko din namalayang nakatulog ako..Paggising ko, na realize ko ,i need to be strong...I need to be okay...I need to think another plan...Pagbangon ko, I saw my phone crashed.Bwisit na babaeng yun...How did she know my viber account...

Paglabas ko, I saw Blue sleeping at the coach. Tinignan ko siya..Kumuha ako ng blanket para bigyan siya,Hindi ko alam bakit?, Buti nalang hindi siya nagising. Lumabas ako at nagpunta sa starbucks. . . I need coffee to recharge my drain brain & my heartbroken heart...after 1 Hour And guess what, that bitch...Sinugod ko siya at kunwari tinapon yung coffee but dont worry, cold coffee yun...

"Ohmygosh..Im sorry", sabi ko sa kanya..
"Ok.,.I admit, we had fun, He's great!"..Pangiinis niya....So totoo nga, well i need to think fast para mabalikan ko tong babaeng to...
"Ohh thats good...That's will be your first & last..Im not selfish,in fact im nice...sometimes its my intention to share what's mine to tell those bitch like you that sorry to say, he's mine now so please leave my boyfriend alone...He's not in you anymore..Don't be desperate & pathetic...", sabay alis ko..

Halos magtinginan lahat sila...Hinabol niya ko at tinapon sakin ang iniinom niya...
"Im sorry..sinasadya...Guys listen..this crazy & ugly girl stole my boyfriend,but sorry for her.im back...Kukunin ko lang ang akin",pangaasar niya...
"Clap.clap..clap",pangiinis ko..."just to correct this bitch...she is the one who stole other's boyfriend and cheated my boyfriend when they're together...And now,..she's trying her best to get him back ..and the only way to get my boyfriend's attention....is showing herself undress in BED....so pathetic...", sabay alis..Ako pa hinamon niya...Uuwi tuloy akong basa...

Pagbukas ko,bumungad sakin si Blue, Tinignan ko lang siya...Nagkatitign kami..pero ako na yung umiwas...Nakita kong nakita niya na basa ang damit ko.

"Anong nangyari?,Saan ka galing?", tanong niya sakin pero hindi ko siya pinansin.
Hinabol niya ko hanggang sa kwarto.,hanggang sa banyo...
"Magpapalit ako",
"Sabi ko anong nangyari, san ka galing?",
"Magpapalit ako",pero parang wala siyang naririnig..

Sa bwisit ko.Sa harap niya ko naghubad ng damit..Doon lang ata siya natauhan at lumabas...Nashower din ako dahil ang lagkit ko na.Paglabas ko , andun pala siya sa labas ngaantay...

"Anong problema?",
"Yang Alexie mo!",napasigaw ako sa inis.."That bitch ,siya ang dahilan kung bakit basang basa ako,pero dont worry kya ko ang sarili ko pero baka nextime hindi na ko makapagpigil..

Natahimik siya.Hindi niya siguro inaasahan ang pagsigaw ko...

"Anong nangyari sa phone mo?", nakita niya siguro...
Naginhale..exhale ako..ayokong malaman niyang apektado ako... "Nabagsak ko...Gutom ka?,pagluluto kita"..


Nagulat ako ng niyakap niya ko....
"1 miss you", bulong niya..

Halos tumayo yung balahibo ko sa diskarte niyang yun..At dahil dun nawala yung inis ko.Parang biglang nawala na lang...Humarap ako sa kanya then i smile...Ipinagpatuloy ko yung pagluluto ko..Nakakainis..kilalang kilala niya talaga ang babae kung paano mawawala ang injs....sabagay babaero eh...Kailangan kong umasta na walang nagyari..na wala akong nakita...na okay lahat...

"Really, i date mo ko", paglalambing ko sa kanya..Gusto kong makita Ni Alexie na we're getting stronger...

"San mo ba gusto?",pagtatanong pa niya...Habang nagpapacute sakin..

Let's play a love game :)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon