Hindi ko na nagugustuhan kung anong nangyayari samin ni Blue at Alexie..This is the second day na magkasama kami. Kahit sabihin ni Blue na walang something or what. Hindi ko mapigilan magselos. Hindi ko mapigilang mainis..
O.A nga lang ba ako na sa bawat galaw ni Alexie ,may iniisip akong hindi maganda.. I know her, alam ko na hindi niya basta basta matatanggap na kami na ni Blue lalo na ng malaman ni Blue na mali ang inaakakala niya. Msyado lang ba ako magreact o tama ko na naguguluhan na si Blue.
Hindi ko na natiis dahil sa maghapon lagi sumisingit samin si Alexie. Kung dati pinagtatabuyan niya si Alexie, ngayon ok lang sa kanya na kasama namin siya. Pwede ba yun? Ayoko!
"Pwede ba tayo magusap", Sabi ko kay Blue habang kausap niya si Alexie...
"Naguusap pa kami", sabat nito.
"Pwede ko naman sigurong makausap yung boyfriend ko na ex mo na ", hindi ko napigilan ang sarili ko. "Can we?",dagdag ko sabay tingin kay Alexie.
Hinila ko siya palayo kay Alexie pero sinugurado kong makikita niya kami at maririnig niya kami. Gusto kong maging malinaw sa kanya kung sinu ang girlfriend ni Blue at sinu siya sa buhay namin.
"Nagseselos ako!", bunggad ko sa kanya. Hindi ko alam kung maiinis ba ko sa reaksyon ng mukha niya. "Walang nakakatawa", dagdag ko pa.Hindi ba niya alam kung ilang beses ko pang pinagisipan bago ko masabi sa kanya na nagseselos ako.Tapos tatawanan niya lang ako . Nakakainsulto ha.
Hinila niya ko tapos niyakap niya ko ..Hindi ko alam kung anong magiging reaksyon. Nakakainis paano pa ko magagalet sa kanya ...
"Blue wag mo ko idaan sa mga ganyan mo ha, makinig ka. ayoko na andito siya, ayoko na kasama natin siya, ayoko ng nakikita ko siya kasi nagseselos ako.".
Wala akong narinig galing sa kanya, muli niya kong niyakap.
"Trust me , wala kang dapat ipaselos"
Humiwalay ako sa kanya at tumingin "sana nga wala nga ako dapat ipagselos".
Niyaya ko siyang samahan ako at manood kami ng movie, gusto kong magkaroon kami ng mas maraming time kasi sa isang araw ay babalik na kami. . Namiis ko yung ganito, yung kaming dalawa lang at walang ibang nangugulo. Naramdaman ko din na hindi nagbago si Blue pero bakit iba yung nakikita ko sa tuwing magkasama sila ni Alexie. .
"Sir Blue si Mam Alexie po lasing na lasing na ayaw pong magpapigil ", bunggad samin ni Oscar , isa sa mga guard ng resort.
"Asan siya?",
"Nandon po sir, kayo daw po ang kailangan niya",
Agad niyang pinuntahan si Alexie ng hindi man lang siya nagpapaalam. Ang sakit lang na parang bigla kang nabalewala. Ako yung gf pero bakit ganun ang reaksyon niya? Nagayos lang ako at sinundan sila.
Nakita kong awat awat ni Blue si Alexie. Naririnig ko din ang pagwawala ni Alexie...
"Blue, mahal na mahal pa rin kita, Hindi ba pwedeng tayo nalang ulit, hindi ba pwedeng ibalik yung dati".
Hindi ko alam kung magugustuhan ko ba ang isasagot ni Blue . Paano kung pumayag siya, paano kung mahal padin niya si Alexie? Paano na kami?
"Tama na , lasing kana Alexie"..
Lasing ka nga kapaghindi ka pa tumigil lulunurin kita sa dagat masyado kang paimportante, mapaginarte..Nakakbwisit..
"Blue, okay na diba lahat, alam mo na yung totoo , Iwan mo na siya , Tayo nalang tayo na. ",Lumapit siya kay Blue at hinawakan niya yung mga labi ni Blue..in short flirt...Bwiset..
Pinigil ko pa ang sarili ko ng makita kong hinalikan ni Alexie si Blue, gusto kong makita ng dalawang mata ko kung ano ang susunod na pangyayari kahit gustong gusto ko na siyang kalbuhin.
Nakahinga ako ng humiwalay si Blue "Lasing kana"..
"Blue alam kong mahal mo ko, alam ko ."
Hinalikan niya ulit si Blue, pero this time iba na yung kutob ko, iba na yung pakiramdam ko. Mula dito sa malayo nakita ko na nadala na si Blue sa pangyayari. Kaya hindi ako nakapagpigil, nilapitan ko sila at hinila si Blue.
"Sorry ha hindi ko kasi kayang matiis na makita ko ang boyfriend ko na nakikipaghalikan sa iba", Lumabas na yung pagkamaldita ko at hindi ako nakapagpigil . hinarap ko din si Alexie.
"Kung may kahihiyan ka pang natitira sa katawan mo, sana matanggap mo na hindi na kayo at hindi ka na niya mahal".
Nakita kong nagulat silang dalawa sa pagdating ko . "Lets go", utos ko kay Blue pero hinila siya ni Alexie. Lalo akong nabwisit .
" Hindi kita papatulan,kaya pwede bitawan mo si Blue, at masyado ka ng nageenjoy sa boyfriend ko", sabay tulak ko sa kanya.
"Alexie", napasigaw si blue ng makita niyang napaupo si alexie. Wow! Pang best actress ang arte ha.
"Ayannah tama na ",. sita ni Blue sakin.Hindi ko gusto ang tingin na ibinigay niya sakin.Ako pa ba ang ko trabida dito?
"Ako pa, so sa tingin mo talaga eh itinulak ko siya . "
"tama na",
Hindi ko alam kung bakit ako yung masama , bakit ako yung pinipigilan niya.
"Mauna kana susunod na ko", utos niya sakin habang tinutulungan si Alexie...
"Hindi , diyan ka nalang, baka mas kailangan ka niya kesa kailangan kita", sabay alis..
Hindi ko na napigilan ang pagtulo ng luha ko, bakit ako, bakit hindi siya. Tumakbo ako papunta sa dagat at sumigaw....
"Aaaahahahahh!!!!!",,, hindi ko na napigil ang sarili ko....
"Queeenn"..
Si Red, Hindi ko na napigilan na yumakap sa kanya...Hindi ko alam kung bakit andito siya, pero ang alam ko lang eh kailangan ko siya . Kailangan ko ng maiiyakan..
ALam kong nagtataka siya pero hindi siya nagtatanong sakin hindi ko alam kung nakikiramdam lang ba siya . Nakiusap ako sa kanya na kung pwede na sa kwarto niya ko tumigil dahil ayokong bumalik sa kwarto ko, Pumayag siya kahit hindi niya alam ang dahilan .
Hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako,...
"Breakfast in bed ", ngiti sakin ni Red..
Ngumiti ako sa kanya. Hindi ko alam kung ano ang ginagawa niya hindi na ko nagkwento sa kanya dahil ayokong intindihin niya pa ko...
Umupo siya sa tabi ko at niyakap niya ko"Ayokong tanungin bakit ka umiiyak,sapat na mas pinili mokong makasama sa oras na hindi mo kaya at ang alam mo lang ay umiyak.."
"Salamat,maibabalik ko din sayo yung kabutihan mo,pero ngayon kain naman muna tayo",
Humiwalay siya sakin at tumitig...
"Baket,hindi ba ko maganda pagbagong gising",sabi ko sabay pout ng lips ko.."Ikaw talaga,ikaw ang pinakamaganda na nakita sa umaga".
"Anu ba yan,yang tingin na yan..nakakabusog ha",i added then we laugh out loud...Pagkatapos naming kumain.Niyaya kong pumunta si red sa tabing dagat...
"Red hindi ko alam bakit sobrang bait mo sakin lahit hindi mo ko kilala,kahit ang dami kong sikreto at ang dami mong hindi alam sakin.Bakit palagi kang andyan sa tuwing kailangan kita.Bakit?",tanong ko sa kanya..Hinarap niya ko s akanya at hinawakan yung mga kamay ko.."Queen,kung papayagan mo lang ako na makapasok sa buhay mo,hindi ka na iiyak.Wala akong pakielam kung sino ka,kung anong sikreto mo o kung anong nakaraan mo,basta ang alam ko lang andito ka sa puso ko",
Niyakap niya ko ng mahigpit..Habang yakap yakap niya niya hindi ko alam kung naong magiging reaction ko..Hindi ko alam kung ano bang dapat kong maramdaman.Ano ba dapat.
Siya na nga lang ba ?
Sana alam ko yung sagot...Sana alam ko.
BINABASA MO ANG
Let's play a love game :)
عشوائيIsang larong sinumalan ng dalawang taong takot magmahal.. Larong magdidikit sa kanila at sa kanilang mga puso.. Ngunit san nga ba ito papunta kung alam nilang isa lang itong Love Game...Handa ba nilang tanggapin na sila ay natalo sa mapaglarong mund...